Cựu danh thủ Hồng Sơn mách nước cho đội tuyển Việt Nam

Cựu tiền vệ tuyển Việt Nam và CLB Thể Công là một trong những “nhân chứng lịch sử” của AFF Cup (trước là Tiger Cup). Đặc biệt những trận đấu gặp đội tuyển Indonesia, Hồng Sơn có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Cựu tiền vệ tuyển Việt Nam và CLB Thể Công là một trong những “nhân chứng lịch sử” của AFF Cup (trước là Tiger Cup). Đặc biệt những trận đấu gặp đội tuyển Indonesia, Hồng Sơn có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

SEA Games 1999 trên đất Brunei, Hồng Sơn khiến cả làng bóng khu vực phải trầm trồ khen ngợi với cú vô lê thần sầu đánh bại Indonesia. Sau pha ghi bàn, Hồng Sơn đã để lại ấn tượng với màn ăn mừng bàn thắng phong cách nhà binh. Anh đứng nghiêm giơ tay chào cờ, trên khuôn mặt nở nụ cười đầy hạnh phúc.

Cho đến giờ, Hồng Sơn vẫn cho rằng đó là màn ăn mừng để lại nhiều cảm xúc nhất với anh trong sự nghiệp thi đấu. Sau này, kiểu ăn mừng của Hồng Sơn, hầu như không có ai thực hiện lại.

Indonesia được đánh giá rất cao - Ảnh: Gia Hưng
Indonesia được đánh giá rất cao - Ảnh: Gia Hưng

Nhiều kỷ niệm vui với Indonesia, nhưng cũng chính đối thủ này khiến anh phải dính chấn thương rất nặng trong trận tranh HCĐ Tiger Cup 1996. Năm đó, Việt Nam và Indonesia nằm cùng bảng đấu. Kết quả 2 đội hòa nhau 1-1 rồi cùng thua ở bán kết. Ở trận tranh hạng Ba, ĐTVN đã xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 3-2.

Phải mất một thời gian khá dài để ra nước ngoài phẫu thuật và chữa trị chấn thương, Hồng Sơn mới trở lại sân cỏ.

Nhớ lại những kỷ niệm năm xưa, Hồng Sơn đang rất háo hức chờ đợi cuộc đọ sức giữa ĐTVN và Indonesia tối nay. Theo cựu danh thủ CLB Thể Công, cả hai đội có nhiều duyên nợ nên trận đấu luôn khó lường trước. ĐTVN từng thắng nhiều đối thủ, nhưng thua cũng không ít.

Về lối chơi, do người dẫn dắt Indonesia chính là HLV Riedl, nên khá tương đồng với ĐTVN những năm trước đây. Còn hiện tại, ĐTVN dưới thời HLV Miura đã có một số thay đổi. Các cầu thủ đã có sự tiến bộ lớn về thể lực, khả năng tranh chấp, lối chơi của họ cũng tốc độ hơn, nhưng lại chưa có sự đột biến. Đặc biệt, hàng công và hàng thủ chưa cho thấy sự hiệu quả và yên tâm.

Tuy nhiên, những trận giao hữu vừa qua của ĐTVN, dù sao cũng chỉ là buổi tập mang tính cọ xát, thử nghiệm là chính. Vì thế, kết quả những trận đấu này, chưa nói lên được điều gì về sức mạnh của ĐTVN.

“Chúng ta nên tránh va chạm với Indonesia, bởi đội bạn có những cầu thủ nhập tịch có thể hình cao lớn và thể lực tốt. Chúng ta cũng không nên cuốn vào lối chơi của đội bạn, mà hãy kiểm soát tuyến giữa làm bàn đạp cho tấn công. Chúng ta cần tận dụng lợi thế sân nhà, nhưng cũng phải bình tĩnh để đưa ra những phương án tấn công tốt nhất. Tôi đánh giá ĐTVN vẫn nhỉnh hơn và nếu biết tận dụng thời cơ, cơ hội giành chiến thắng là hoàn toàn có thể”, Hồng Sơn mách nước cho ĐTVN trong trận ra quân gặp Indonesia tối nay.

Theo Tiến Đạt/Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.