Đả bại Leicester, nhà vua Chelsea đang trở lại

Hạ Leicester với tỷ số 2-1, Chelsea đã có được chiến thắng thứ ba liên tiếp tại Premier League

Hạ Leicester với tỷ số 2-1, Chelsea đã có được chiến thắng thứ ba liên tiếp tại Premier League. Đây là minh chứng cho thấy nhà ĐKVĐ đang trở lại với vị thế ông lớn và trở thành ứng cử viên đáng gờm cho cuộc đua tới ngai vàng bóng đá Anh vào năm nay.

Đả bại Leicester, nhà vua Chelsea đang trở lại

Chớp cơ hội tốt

Leicester và Chelsea đã cống hiến một trận đấu đôi công đầy hấp dẫn trên sân King Power. Trước khi vượt lên dẫn trước bằng cú đánh đầu hiểm hóc của Alvaro Morata, nhà ĐKVĐ Chelsea đã trải qua những thời khắc thót tim.

Leicester cho thấy bóng dáng của một nhà cựu vô địch bằng những đường lên bóng nhanh như điện. Mỗi khi giành lại quyền kiểm soát bóng, họ thường chuyền dài lên phía trên cho Jamie Vardy hay Riyad Mahrez đua tốc độ. Cách chơi đó đã đem đến cho Leicester những cơ hội khá rõ rệt.

Đáng tiếc nhất là tình huống 3 đánh 2 vào cuối hiệp một. Mahrez đã có đường chuyền đánh lừa toàn bộ các hậu vệ Chelsea, đưa Islam Slimani vào thế đối mặt với thủ môn Thibaut Courtois. Thế nhưng, tiền đạo người Algeria dứt điểm quá hiền, bỏ lỡ cơ hội mười mươi. Sự phung phí đó đã bị trừng phạt không lâu sau đó, khi Morata đánh đầu mở tỷ số từ một pha đánh biên mẫu mực.

Morata đánh đầu mở tỷ số
Morata đánh đầu mở tỷ số

Bàn thắng của Morata không chỉ giúp Chelsea vươn lên dẫn trước mà còn đem lại tinh thần thoải mái cho các học trò HLV Conte. Với trạng thái tâm lý đó, nhà ĐKVĐ Premier League vô cùng tự tin ở những phút tiếp theo. Họ thoải mái đi bóng và trình diễn trước mặt cầu thủ chủ nhà.

Ngay cả một tiền về phòng ngự như N’Golo Kante cũng dũng cảm tung cú sút từ khoảng cách 25 mét. Pha dứt điểm chéo góc bất ngờ đó nhân đôi cách biệt cho Chelsea. Trong tình huống này, thủ môn Kasper Schmeichel bên phía Leicester đã đổ người quá chậm.

Kante sút xa nâng tỷ số lên 2-0
Kante sút xa nâng tỷ số lên 2-0

Bản lĩnh của ông lớn

Với hai bàn dẫn trước, Chelsea thi đấu đầy chủ động những phút sau đó. Tuy nhiên, một thoáng sai lầm nơi hàng thủ của họ đã tạo điều kiện cho Leicester thắp lên hy vọng. Thủ môn Courtois đốn ngã Vardy trong vòng cấm và phải đối mặt với chính tiền đạo này trên chấm penalty. Từ khoảng cách 11 mét, Vardy đánh lừa Courtois để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.
Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Leicester làm được ở trận đấu này. Chelsea càng chơi càng tỏ ra bản lĩnh. Họ giữ cự ly đội hình tốt, kiểm soát các khoảng trống và chủ động chơi chậm rãi trên phần sân nhà. Đấy chính là hình ảnh của đội bóng đã lên ngôi vô địch Premier League mùa giải trước.

Bàn gỡ trên chấm phạt đền của Vardy không đủ giúp Leicester tránh được thất bại
Bàn gỡ trên chấm phạt đền của Vardy không đủ giúp Leicester tránh được thất bại

Trận đấu càng trôi về cuối, Chelsea càng trở nên chắc chắn. Họ kiểm soát bóng tốt trong chân và thi thoảng uy hiếp cầu môn Leicester bằng những đường tấn công đầy mưu lược.

Chung cuộc, Chelsea hạ Leicester với tỷ số 2-1. Đây đã là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của thầy trò Conte tại Premier League. Điều đó phần nào nói lên sức mạnh của nhà ĐKVĐ. Chelsea giờ đây đã tỉnh giấc và trở lại với hình ảnh của một ông lớn.

Họ không chỉ sắc sảo trong kết thúc mà còn cho thấy được bản lĩnh và sự dày dặn trên sân cỏ. Đoàn quân của HLV Conte đang trở lại là một ứng cử viên đáng gờm trong cuộc đua đến ngai vàng bóng đá Anh.

Theo Bongdaplus.vn

Chelsea

Leicester


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.