Đấm trọng tài ăn 10 thẻ đỏ, cấm 10 năm: Chưa là gì so với Sao Man Utd

Làng thể thao đang xôn xao trước vụ một cầu thủ rugby bị nhận tới 10 thẻ đỏ cấm 10 năm thi đấu vì đấm trọng tài

Làng thể thao đang xôn xao trước vụ một cầu thủ rugby bị nhận tới 10 thẻ đỏ cấm 10 năm thi đấu vì đấm trọng tài. Tuy nhiên án phạt đó vẫn chưa là gì.

Một phút thiếu kiềm chế trả giá bằng cả sự nghiệp. Đây là điều VĐV mới 18 tuổi Mark Meafua hẳn đang rất thấm thía. Trút cơn giận lên trọng tài bằng 1 cú đấm và bị phạt 10 thẻ đỏ cùng án cấm thi đấu lên tới 10 năm, sự nghiệp của cầu thủ trẻ coi như chấm dứt.

Vụ việc hành hung trọng tài tại trận chung kết giải rugby U19 Australia đang khiến làng thể thao thế giới xôn xao. Tuy nhiên lật lại lịch sử, án phạt dành cho Meafua vẫn chưa “thấm vào đâu” so với những bản án nhằm răn đe những kẻ bạo lực hay chơi xấu.

Đấm trọng tài ăn 10 thẻ đỏ, cấm 10 năm: Chưa là gì so với SAO MU - 1

Đấm trọng tài ăn 10 thẻ đỏ, cấm 10 năm: Chưa là gì so với SAO MU - 2

Mark Meafua (ảnh trên) và Matos trả giá vì bạo lực

Đơn cử là trường hợp của cựu VĐV taekwondo người Cuba, Angel Matos tại Olympic 2008. Đã từng có được tấm HCV tại Olympic 2000 cùng nhiều thành tích nổi bật khác trong sự nghiệp nhưng tất cả danh tiếng đã bị chính Matos chôn vùi chỉ sau một pha tung cước vào mặt trọng tài.

Vì tội hành hung trọng tài, Matos và HLV của mình, ông Leudis González đã bị Ủy ban Olympic quốc tế IOC cấm mọi hoạt động liên quan đến hết đời và họ coi như phải cắt đứt mọi quan hệ với thể thao.

Cũng từng bị cấm trọn đời là VĐV hockey trên băng Billy Coutu, người nổi nóng hành hung 2 trọng tài trong trận chung kết Stanley Cup năm 1927. Ông lúc đó còn bị phạt… 100 đô la và 2 năm sau đã được bỏ án phạt cấm thi đấu.

Chuyển sang môn bóng đá, cú kungfu nổi tiếng nhắm thẳng vào một fan Crystal Palace năm 1995 từng khiến Eric Cantona lĩnh một trong những án phạt cấm thi đấu nặng nhất của môn thể thao vua - 8 tháng.

Cũng là một ngôi sao Man Utd, ông Enoch West người từng cùng “Quỷ đỏ” lên ngôi giải quốc nội năm 1911 từng bị cấm liên quan tới bóng đá hết đời vì tội dàn xếp tỷ số năm 1915. 30 năm sau West cũng được gỡ bỏ án phạt ở tuổi… 59.

Theo Khám phá


Man Utd


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.