Đừng ngại là bản hợp đồng thương mại, Văn Hậu hãy cứ nhìn Park Ji-sung mà đá!

Ngoài yếu tố chuyên môn, một lý do quan trọng khác khiến Heerenveen chọn mượn Đoàn Văn Hậu là vì danh tiếng của ngôi sao Việt Nam.

Ngoài yếu tố chuyên môn, một lý do quan trọng khác khiến Heerenveen chọn mượn Đoàn Văn Hậu là vì danh tiếng của ngôi sao Việt Nam. Điều ấy đâu có gì đáng xấu hổ?


Đừng ngại khởi đầu bằng bản hợp đồng thương mại

Mới đây, cựu HLV Heerenveen ông Gertjan Verbeek bất ngờ lên tiếng chỉ trích thẳng thắn về thương vụ mượn Đoàn Văn Hậu của đội bóng Hà Lan.

"Những người biết về Văn Hậu đều nói rằng anh ta không đủ tốt. Thế nhưng anh ta lại kiếm được tới 450.000 euro/năm. Đó là mức lương quá cao. Toàn bộ phòng thay đồ đều biết điều đó. Rõ ràng đây là bản hợp đồng thương mại. Tôi sẽ không bao giờ chấp nhận điều đó".

Thực tế, lãnh đạo Heerenveen cũng không hề dấu diếm ý định tận dụng hình ảnh của ngôi sao Việt Nam dù khẳng định rõ, ý đồ CLB chiêu mộ Đoàn Văn Hậu vẫn là vì giá trị chuyên môn.

"Chúng tôi chọn Văn Hậu vì chính khả năng của cậu ấy, một người có thể chơi ở bên cánh trái lẫn vị trí trung vệ. Sau đó, chúng tôi mới tính tới giá trị thương mại hình ảnh cầu thủ này mang lại" - Giám đốc kỹ thuật Gerry Hamstra của SC Heerenveen nói hồi tháng Chín vừa rồi.

Đừng ngại là bản hợp đồng thương mại, Văn Hậu hãy cứ nhìn Park Ji-sung mà đá!-1
Một cầu thủ có thể tự hào vì mình xuất sắc và chắc chắn có thể tự hào gấp đôi nếu vừa xuất sắc lại thêm nổi tiếng. Dĩ nhiên, Văn Hậu có quyền tự hào khi mình đang sở hữu cả hai yếu tố trên. Việc Hậu có thể hỗ trợ cho CLB Hà Lan ở cả khía cạnh hình ảnh cũng sẽ giúp anh nhận thêm những cơ hội thể hiện mình về mặt chuyên môn.

Đoàn Văn Hậu chẳng việc gì phải tự ti kể cả khi rất nhiều người đang gọi thương vụ anh sang Heerenveen là bản hợp đồng thương mại. HLV Lê Thụy Hải cách đây ít ngày đã nói về việc các CLB ngoại muốn có cầu thủ Việt Nam: "Tại sao người ta chọn mình mà không phải người khác?"

Ở Đoàn Văn Hậu rõ ràng có nhiều giá trị để Heerenveen quyết định ký kết hợp đồng. Hiện tại, giá trị hình ảnh của Văn Hậu đang trội hơn và nhiệm vụ của ngôi sao người Thái Bình là chứng minh về mặt chuyên môn, mình cũng rất đáng giá. Một khi Đoàn Văn Hậu chứng tỏ được khả năng, sẽ không ai có thể lên tiếng nghi ngờ được nữa.

Tấm gương Park Ji-sung

Hãy nhìn vào một tấm gương điển hình mang tên Park Ji-sung. Tháng Bảy năm 2005, tiền vệ người Hàn Quốc đến Man United với bản hợp đồng trị giá 4 triệu bảng. Trước đó, Man United thực hiện thương vụ chiêu mộ ngôi sao người Trung Quốc, Dong Fangzhuo vào năm 2004 và bị cho là bản hợp đồng thương mại, hướng đến đất nước tỷ dân cũng như châu Á.

Dĩ nhiên, thương vụ chiêu mộ Park Ji-sung cũng chịu nhiều điều tiếng tương tự dù anh có nền tảng tốt hơn hẳn người đồng nghiệp Trung Quốc. Park Ji-sung đã có những năm tháng thành công ở CLB Hà Lan, PSV Eindhoven rồi mới cập bến Nhà hát của những giấc mơ.

Sau 7 năm thi đấu cho Man United, Park Ji-sung chơi 205 trận, ghi 27 bàn thắng, khắc sâu trong trí óc CĐV là "Người không phổi" ở Nhà hát của những giấc mơ. Anh cũng là cầu thủ châu Á đầu tiên giành được chức vô địch Premier League. Cùng một thế hệ vàng của Quỷ đỏ dưới thời Sir Alex, Park Ji-sung đã được đặt tên trong Ngôi đền huyền thoại tại Old Trafford.

Đừng ngại là bản hợp đồng thương mại, Văn Hậu hãy cứ nhìn Park Ji-sung mà đá!-2
Về tốc độ, Park Ji-sung không nhanh. Về kĩ thuật, anh đôi khi còn bị chê vụng về. Khả năng dứt điểm của cựu sao Hàn Quốc cũng chỉ ở mức bình thường. Điểm nhấn nổi bật của Park Ji-sung ngoài thể lực là sự chăm chỉ, cầu thị, hòa đồng, lăn xả và luôn tuân theo mọi ý đồ của Sir Alex Ferguson thậm chí sẵn sàng làm "siêu dự bị". Chính điều ấy đã giúp anh trụ vững lại một trong các CLB vĩ đại nhất thế giới và cùng Quỷ đỏ gặt hái vô số thành công.

Sự nỗ lực của Park Ji-sung đã được đền đáp quá xứng đáng để không ai còn dám coi anh là một bản hợp đồng thương mại. Đấy là tấm gương sáng để Đoàn Văn Hậu có thể soi vào và cố gắng.

Còn rất nhiều chênh lệch và có lẽ Văn Hậu cũng không thể vươn tới đỉnh cao như Park Ji-sung nhưng trong bóng đá, ai có thể nắm chắc 100%? Điều quan trọng là Đoàn Văn Hậu phải không ngừng nỗ lực, tiến bộ và quyết tâm vượt qua mọi khó khăn. Thành công rồi ít nhiều sẽ đến và những tranh cãi sẽ phải chìm xuống.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/dung-ngai-la-ban-hop-dong-thuong-mai-van-hau-hay-cu-nhin-park-ji-sung-ma-da-82019281221227654.htm

Văn Hậu

Đoàn Văn Hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.