Dùng whisky phòng cúm H1N1 cho fan bóng đá

Khẩu hiệu lạ lùng này vừa được Hội CĐV Nga (VOB) đưa ra trước một trận làm khách quan trọng của thầy trò Guus Hiddink tại vòng loại World Cup 2010.

Nga hiện chưa có nhiều ca nhiễm cúm H1N1. (Ảnh: RIA Novosti

"Chúng tôi khuyến khích các cổ động viên Nga hãy uống thật nhiều rượu whisky xứ Wales và xem đây như một cách để miễn dịch với virus cúm H1N1", người đứng đầu VOB Alexander Shprygin phát biểu với Reuters. "Rượu whisky sẽ giúp chúng ta chống chọi lại mọi triệu chứng của đại dịch cúm".

Trước đó, Bộ Y tế Nga đã ra khuyến cáo, khuyên các CĐV không nên đi đến sân Millennium, Cardiff xem trận Xứ Wales - Nga ở vòng loại World Cup 2010 ngày 9/9 tới bởi nguy cơ lây nhiễm cúm H1N1. Nhưng Shprygin nói rằng ông hy vọng sẽ có tối thiểu vài trăm CĐV Nga đi xem trận đấu này.

"Các quan chức y tế nói rằng virus cúm H1N1 rất nguy hiểm, nhưng là một fan bóng đá, tôi dám chắc với những người yêu bóng đá Nga thực thụ, chẳng có gì quan trọng bằng ủng hộ đội tuyển. Các CĐV Nga chẳng ngán bất kỳ mối hiểm nào, và vì thế, virus cúm không thể cản chúng tôi lên đường cổ vũ cho đội nhà".

Ngoài vai trò chủ tịch VOB, Shprygin còn là một ủy viên ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Nga (RFU). Và một đồng nghiệp của ông trong RFU cũng có quan điểm tương tự, rằng bất chấp sự nguy hiểm từ đại dịch cúm, tuyển Nga không thể ra sân thi đấu mà thiếu những tiếng hô vang ủng hộ từ các fan nhà.

"Tất nhiên, các fan cần phải chú ý đến các khuyến cáo từ bộ y tế, nhưng chúng ta cũng không thể để đội tuyển cô độc ra sân Millennium. Các fan Nga sẽ được dành một khu vực riêng biệt trên khán đài, cách ly hoàn toàn với các fan chủ nhà", hãng tin RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên RFU, Andrei Malosolov.

Tuyển Nga nằm ở bảng 4 vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu và hiện đứng thứ nhì với 15 điểm, ít hơn đầu bảng Đức một điểm. Một chiến thắng trên sân Xứ Wales, hiện xếp thứ tư, sẽ giúp thầy trò Hiddink có thêm hy vọng vào thẳng vòng chung kết World Cup tại Nam Phi hè sang năm.

Sự lo ngại của phía Nga về nguy cơ lây nhiễm cúm H1N1 khi các CĐV nhà sang xứ Wales xem bóng đá là hoàn toàn có cơ sở. Hiện có 11.000 ca nhiễm cúm H1N1 được phát hiện ở Vương quốc Anh, 30 người đã chết. Còn ở Nga, mới có 55 ca dương tính với H1N1. Con số này chưa bao gồm 39 trường hợp bị nghi nhiễm cúm H1N1 khác từ số người Nga trở về từ Anh.

Theo Minh Kha



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.