FBI điều tra vụ Nga giành quyền đăng cai World Cup 2018

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã tiến hành một cuộc điều tra xem liệu có phảiNga đã đi “cửa sau” để đánh bại Anh trong cuộc đua giành suất đăng cai World Cup2018 hay không.

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã tiến hành một cuộc điều tra xem liệu có phảiNga đã đi “cửa sau” để đánh bại Anh trong cuộc đua giành suất đăng cai World Cup2018 hay không.

Cácđiều tra viên của FBI đã phỏng vấn các thành viên của LĐBĐ Anh (FA), vốn có mặttrong nhóm xin đăng cai World Cup 2018. Cuộc điều tra sẽ tập trung làm rõ nhữngcáo buộc cho rằng việc Nga thành công trong việc xin đăng cai World Cup 2018 làdo nước này đã đọc trộm được tài khoản thư điện tử của các thành viên trong nhómxin đăng cai của cả Anh và Mỹ.

FBI điều tra vụ Nga giành quyền đăng cai World Cup 2018
Những đại diện của Anh trong nhóm xin đăng cai World Cup 2018 - Ảnh Telegraph

Trướcđó, Nga đã là đối thủ của cả Anh và Mỹ trong cuộc đua xin đăng cai World Cup2018 và 2022 song sau đó, Mỹ đã quyết định chỉ tập trung cho việc xin đăng caiWorld Cup 2022. Dù phía Anh từng rất tự tin vào khả năng chiến thắng song cuốicùng, người Nga đã mỉm cười khi Chủ tịch FIFA Sepp Blatter công bố danh tínhnước đăng cai World Cup 2018, còn Qatar đánh bại Mỹ để đăng cai World Cup 2022. 

Ngaysau thất bại, phía Anh đã lên tiếng chỉ trích các thành viên trong Ủy ban củaFIFA đã “lật kèo”. Khi đó, trước khi sang Zurich, Thụy Sĩ để dự buổi công bốnước đăng cai World Cup 2018, đoàn Anh đã rất tự tin vào kết quả sẽ giành được.

Điều này được thể hiện ở lực lượng hùng mạnh mà Anh mang sang Thụy Sĩ, gồm Hoàngtử William, Thủ tướng David Cameron hay danh thủ David Beckham. Các nhà cái cũng“đánh hơi” được điều này nên đã đặt cửa cao nhất cho Anh là nước sẽ đăng caiWorld Cup 2018.

Tuynhiên, mọi chuyện ở Zurich đã diễn ra quá bất ngờ với người Anh. Không lọt vàotới vòng bỏ phiếu cuối cùng với Nga như dự tính, với chỉ vỏn vẹn hai phiếu bầu,Anh đã bị loại ngay từ vòng một.

Phát biểu sau khi trở về Anh, ông Andy Ansoncho hay:“"David Dein, tôi, Thủ tướng David Cameron, David Beckham và Hoàng tử William dòxét về quan điểm của các thành viên nhóm bỏ phiếu bằng ánh mắt và họ đều trả lờitích cực. Tuy nhiên, thực tế mọi chuyện đã diễn ra ngược lại”.

Theo TT&VH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.