Federer lên số 5 thế giới

Thắng Anderson 7-5, 6-1 để vào bán kết Indian Wells, Federer có đủ điểm thăng hạng trên bảng tổng sắp ATP.

Thắng Anderson 7-5, 6-1 để vào bán kết Indian Wells, Federer có đủ điểm thăng hạng trên bảng tổng sắp ATP.

TENNIS-BNP-FEDERER-0903-840-58-7734-8301

Federer chơi set hai áp đảo Anderson.

Tối 13/3, cựu số một thế giới Roger Federer thắng trận tứ kết thuyết phục trước Kevin Anderson, tay vợt quật ngã đương kim vô địch Australia mở rộng Wawrinka ở vòng 4. Anderson khiến Federer rất vất vả trong set một khi chỉ để thua 5-7 nhưng sang set hai, Fed áp đảo hoàn toàn để thắng 6-1.

Vào bán kết một giải Masters 1000, Federer nâng tổng điểm trên bảng tổng sắp ATP, từ vị trí thứ 8 leo lên vị trí thứ 5 thế giới.

Set một giữa Federer và Anderson diễn ra gay cấn khi hai tay vợt đều tỏ ra xuất sắc trong game cầm giao bóng. Federer với bản lĩnh trận mạc có hai lần dồn ép Anderson suýt mất break nhưng tay vợt người Nam Phi vẫn bình tĩnh giải nguy.

Ở game thứ tư, Federer dẫn 40-0, đứng trước cơ hội giành break nhưng Anderson chơi rất hay với những cú giao bóng mạnh mẽ để giữ game giao bóng. Đến game chín, tay vợt người Nam Phi một lần nữa thể hiện bản lĩnh cứu game thua khi bị dẫn 30-0. Phải chờ đến lần dồn ép thứ ba Federer mới thành công. Ở game thứ 12, Anderson tỏ ra đuối sức, không thể giao bóng mạnh như trước và mắc lỗi. Federer dễ dàng dẫn 40-0 rồi kết thúc set đấu với tỷ số 7-5.

Set hai có kịch bản đảo ngược hoàn toàn với thời gian thi đấu trước đó. Federer tốc hành giành liên tiếp hai break và giữ game giao bóng để dẫn 5-0 rồi tiến tới kết thúc set đấu với tỷ số 6-1.

Tại bán kết, Federer sẽ gặp "ngựa ô" của giải năm nay, Dolgopolov.

New-Picture-4179-1394764853.jpg

Dolgopolov là thách thức lớn cho Federer ở bán kết.

Dolgopolov tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại giải Indian Wells năm nay khi đánh bại hạt giống số 10 Milos Raonic với tỷ số 6-3, 6-4 trong một trận tứ kết khác. Chiến thắng này đưa tay vợt Ukraine lần đầu tiên vào bán kết một giải Masters 1000.

Với lối chơi hoang dã và quyết liệt tại Indian Wells năm nay, Dolgopolov (số 28) đã ba lần liên tiếp đánh bại các tay vợt xếp hạt giống cao hơn là Nadal (số 1), Fognini (13) và Raonic (10).

"Hôm nay tôi chơi thành công với tốc độ cao", Dolgopolov cho biết. "Tôi hạnh phúc vì mình đã chiến thắng. Raonic có những cú giao bóng dũng mãnh nhưng tôi đã khắc chế được. Tôi hài lòng về kết quả này".

Theo vnexpress.net



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.