FIFA cấm vận bóng đá Nigeria

LĐBĐ thế giới (FIFA) ra quyết định cấm thi đấu quốc tế đối với ĐTQG Nigeria sau khi chính phủ nước can thiệp vào các hoạt động của liên đoàn bóng đá nước này.

LĐBĐ thế giới (FIFA) ra quyết định cấm thi đấu quốc tế đối với ĐTQG Nigeria sau khi chính phủ nước can thiệp vào các hoạt động của liên đoàn bóng đá nước này.

Lệnh cấm này có hiệu lực đối với cả CLB, bao gồm việc không được thi đấu ở các giải quốc tế, châu lục lẫn giao hữu. Tại World Cup năm nay, Nigeria đã thi đấu khá thành công khi lọt vào đến vòng 1/8 và dừng bước trước ĐT Pháp. Tuy nhiên, sau khi ĐTQG về nước, chính phủ Nigeria đã quyết định tạm giam Aminu Maigari, Chủ tịch LĐBĐ Nigeria (NFF) vì cho rằng ông phải chịu trách nhiệm cho những bê bối hậu trường của đội bóng, đặc biệt là chuyện tiền thưởng.

Nigeria vào đến vòng 1/8 World Cup năm nay, thành tích tương tự như giải đấu năm 1994, 1998. Ảnh: Getty Images.
Nigieria vào đến vòng 1/8 World Cup năm nay, thành tích tương tự như giải đấu năm 1994, 1998.

Chính phủ Nigeria sau đó còn bổ nhiệm 1 BCH lâm thời cho NFF thông qua một đại hội bất thường ở Abuja vào hôm thứ 7 vừa qua. Chính phủ nước này cho biết đại hội đã diễn ra đúng với quy chế của FIFA bất chấp những cảnh cáo về việc sẽ bị phạt nặng.

Hành động can thiệp thô bạo này đi ngược lại những giá trị cơ bản của FIFA. Vì thế, cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới đã ra thời hạn đến ngày 8/7, buộc chính phủ Nigeria phải khôi phục lại bộ máy NFF. Tuy nhiên, chính phủ nước này đã không thực hiện buộc FIFA phải ban hành lệnh cấm.

Với án phạt này, hậu quả đầu tiên là Nigeria sẽ không được tham dự giải bóng đá nữ U20 thế giới được khai mạc vào hôm 5/8 tới. Nigeria hiện đang là ĐKVĐ của bóng đá châu Phi và nếu chính phủ nước này không sớm có những động thái thay đổi để dỡ bỏ án phạt, “siêu đại bàng” xanh sẽ chịu rất nhiều thiệt thòi.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.