Giải đấu '30 người, 31 chân' vui nhộn tại thủ đô

"30 người 31 chân" có nguồn gốc từ Nhật Bản, là cuộc thi thú vị, bổ ích dành cho học sinh lớp 6, giúp các em rèn luyện tính kỷ luật, đoàn kết và tự giác.

"30 người 31 chân" có nguồn gốc từ Nhật Bản, là cuộc thi thú vị, bổ ích dành cho học sinh lớp 6, giúp các em rèn luyện tính kỷ luật, đoàn kết và tự giác.

 

Cuộc thi "30 người 31 chân" quy tụ 50 trường THCS trên địa bàn Hà Nội về thi đấu tại sân vân động trường ĐH SPHN.

Các em học sinh lớp 6 được tham gia thi đấu trên đường đua 50m. Đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức tại Hà Nội và là lần thứ 3 tại Việt Nam. 

Mỗi đội gồm 30 em học sinh đứng dàn hàng ngang, tay khoác vai nhau. Cứ 2 người đứng cạnh nhau lại bị cột chặt chân vào nhau.

Dây cột là những chiếc đai co giãn được BTC phát để đảm bảo an toàn và công bằng cho các em.

Cuộc thi không chỉ thu hút các bạn nam mà còn có sự tham gia thi đấu của nhiều bạn nữ với quyết tâm khá cao.

Ngoài yếu tố nhanh nhẹn, các thành viên còn phải phối hợp nhịp nhàng, đoàn kết, kỷ luật cao.

Khi tham gia thi đấu các vận động viên nhí luôn đếm nhịp để cả đội cùng phối hợp đồng đều.

Đích đến là chiếc đệm đã được trải sẵn để các vận động viên nhỏ phi lên trong niềm hạnh phúc sau khi hoàn thành đường đua.

Thầy cô cũng hết mình thi đấu cùng các em. Hình ảnh làm khán giả khá thích thú từ đội PTCS Phú Diễn, đội đứng thứ 2 vòng thi đấu tại Hà Nội với thành tích 10 giây 61. 

Nhưng có những đội không gặp may mắn khi một mắt xích nào đó bị chậm nhịp.

Chấn thương có thể xảy ra khi sự hiệp đồng không theo ý muốn.

Giọt nước mắt của em nhỏ đội PTCS Phan Chu Trinh khi đội nhà phải dừng cuộc chơi vì có 2 vận động viên dính chấn thương không thi đấu tiếp.

Đây là bộ môn thi đấu bổ ích, giúp các em giải trí sau giờ học căng thẳng, cho các em cơ hội giao lưu, xây dựng tính đoàn kết và tính kỉ luật cao.

Sau vòng thi đấu tại Hà Nội, 5 trường sẽ được chọn ra để vào vòng trong thi đấu tại TP.HCM diễn ra vào ngày 30/3 tại nhà thi đấu Phú Thọ.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.