HLV của Nigeria tố trọng tài thiên vị Pháp

HLV của ĐT Nigeria tức giận cho rằng trọng tài đã bắt thiên vị cho ĐT Pháp khiến đội bóng của ông nhận trận thua đau đớn.

HLV của ĐT Nigeria tức giận cho rằng trọng tài đã bắt thiên vị cho ĐT Pháp khiến đội bóng của ông nhận trận thua đau đớn.
 
Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, ĐT Pháp đã gặp không ít khó khăn trước một Nigeria trẻ trung và chơi mạnh mẽ. Mặt khác, sự xuất sắc của thủ thành Vincent Enyeama phần nào khiến các chân sút ĐT Pháp nản lòng.
 
Dù chiếm thế chủ động trên sân nhưng phải đến những phút cuối thì Les Bleus mới có được 2 bàn thắng do công của Paul Pogba và một bàn phản lưới nhà của Joseph Yobo, để giành quyền vào tứ kết gặp ĐT Đức.
 
Phát biểu sau trận đấu, HLV Didier Deschamps tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của học trò: “Tôi rất tự hào về tất cả những gì chúng tôi đã làm được. Nigeria là một đội bóng mạnh và đã gây không ít khó khăn cho chúng tôi. Mặt khác, chúng tôi cũng phần nào hơi căng thẳng ở trận đấu này. Nhưng chúng tôi đã vượt qua tất cả. Bây giờ chúng tôi đã có mặt ở vòng tứ kết và chúng tôi sẽ làm tất cả để giành quyền đi tiếp.”
 

Trọng tài Mark Geiger có những quyết định gây tranh cãi

 
Trong khi đó, Paul Pogba thì vô cùng hạnh phúc với bàn thắng mở tỉ số cho ĐT Pháp ở trận đấu này: “Không có từ ngữ nào có thể miêu tả được cảm giác của tôi lúc này. Chúng tôi biết cả đất nước luôn đứng sau chúng tôi. Bàn thắng mở tỉ số giúp chúng tôi như cởi bỏ được rất nhiều áp lực.
 
Tôi rất hạnh phúc khi ghi bàn quan trọng này. Và tôi không thể nói thành lời lúc này được nữa. Ghi bàn cho ĐTQG, đặc biệt là ở trận đấu quan trọng như thế này để đưa đội bóng vào đến tứ kết World Cup, đó có thể là khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc đời tôi.”
 
Ở bên kia “chiến tuyến”, HLV Stephen Keshi đã rất tức giận sau trận đấu và lên tiếng chỉ trích trọng tài người Mỹ Mark Geiger đã bắt thiên vị cho ĐT Pháp. Vị HLV này cho rằng trọng tài đã không công nhận 1 bàn thắng hợp lệ của Nigeria ở trong hiệp một và bỏ qua một số lỗi nặng của cầu thủ ĐT Pháp. Điển hình là pha vào bóng bằng gầm giày của Matuidi với Onazi, hay pha va chạm của Giroud với John Obi Mikel.
 
“Tôi nghĩ rằng trọng tài đã thiên vị. Đây là lần đầu tiên tôi phải lên tiếng chỉ trích trọng tài trong sự nghiệp cầm quân của mình. Nhưng tôi nghĩ rằng cầu thủ của chúng tôi (Emmanuel Emenike) không việt vị khi đưa bóng vào lưới ĐT Pháp ở hiệp một. Trọng tài cũng là con người và ai cũng mắc phải những sai lầm. Nhưng rõ ràng rất nhiều sai lầm trong trận đấu này có vấn đề. Tôi rất không hài lòng về điều này, ông ấy đã quyết định toàn bộ số phận trận đấu”, HLV Stephen Keshi tức giận nói.
 
Tiền vệ Mikel đã phàn nàn về vấn đề trọng tài khi anh cho rằng Giroud cần bị phạt thẻ đỏ trong tình huống “ra đòn” bằng khuỷu tay với anh: “Trọng tài đã nhìn thấy rất rõ tình huống đó. Nhưng ông ta lại không cảnh cáo anh ta, thậm chí thẻ vàng cũng không. Rõ ràng Giroud đã chơi xấu…”
 
Theo Tuấn Hữu (Khampha.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.