HLV Hoàng Anh Tuấn tin U19 Việt Nam vào vòng chung kết châu Á

Sau khoảng 1 tháng tập luyện, 17h chiều qua (2.11), U19 Việt Nam sẽ lên đường tham dự vòng loại U19 châu Á 2018 tại Đài Bắc Trung Hoa

Sau khoảng 1 tháng tập luyện, 17h chiều qua (2.11), U19 Việt Nam sẽ lên đường tham dự vòng loại U19 châu Á 2018 tại Đài Bắc Trung Hoa, gặp các đối thủ Lào, Macau và đội chủ nhà. Rơi vào bảng đấu không khó, nên mục tiêu của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là vị trí nhất bảng để có tấm vé trực tiếp tới vòng chung kết.

hlv hoang anh tuan tin u19 viet nam vao vong chung ket chau a hinh anh 1

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin khi U19 Việt Nam rơi vào bảng vòng loại khá dễ.

Trước giờ lên đường, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh với các cầu thủ rằng World Cup là một mục tiêu hơi xa so với thời điểm này. Chúng ta cần nhìn vòng loại châu Á trước. Chúng ta có thể vượt qua vòng bảng nhưng với một lối chơi nghèo nàn thì không nên nghĩ đi xa.

“Chúng ta phải chứng tỏ nếu vào được vòng chung kết phải vượt trội hơn những đội bóng cùng bảng. Từ sự vượt trội đó chúng ta mới có thể so sánh với các đội khác ở châu lục. Lúc đó chúng ta mới nghĩ đến chuyện xa hơn. Nếu U19 Việt Nam không thể hiện được mình vượt trội các đội Lào, Macau, Đài Bác Trung Hoa thì đừng mơ tiến xa ở châu lục”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Tại vòng loại U19 châu Á 2018, U19 Việt nam nằm ở bảng H cùng với Lào, Macau và chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa. Đây là bảng đấu được đánh giá là dễ với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, nhưng thuyền trưởng người Khánh Hòa đã cảnh báo các học trò về thất bại vừa qua của U19 Việt Nam ở giải Đông Nam Á 2017.

“Bóng đá trẻ thay đổi rất nhanh. Hôm nay có thể hay nhưng ngày mai có thể không tốt. Tôi muốn các cầu thủ tập trung cao độ, không nghĩ Lào, Macau, Đài Bắc Trung Hoa là kém.

Đối tượng của đội U19 là châu lục chứ không phải Đông Nam Á. Chúng ta đã có một Giải U18 Đông Nam Á không thành công dù lối chơi thuyết phục.

Tôi vẫn nói với các em khi bước ra sân chơi châu lục, hoàn cảnh của chúng ta cũng giống trận thua 0-5 trước U21 Hà Nội cách đây ít ngày. Nếu U19 Việt Nam cứ đá như vậy sẽ không có kết quả tốt”.

Lịch thi đấu vòng loại U19 châu Á 2018:

- 4.11: U19 Việt Nam – U19 Lào.

- 6.11: U19 Việt Nam – U19 Macau

- 8.11: U19 Việt Nam – U19 Đài Bắc Trung Hoa.

Theo Dân Trí


U19 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.