HLV Hoàng Văn Phúc quyết định chọn Michal và Hồng Quân

Hoàn toàn hài lòng về màn trình diễn của 2 cầu thủ Việt kiều, nên ngay sau trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc tuyên bố sẽ điền tên Michal và Hồng quân vào danh sách ĐTVN tham dự vòng loại Asian Cup 2015 tới đây.

Hoàn toàn hài lòng về màn trình diễn của 2 cầu thủ Việt kiều, nên ngay sau trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc tuyên bố sẽ điền tên Michal và Hồng quân vào danh sách ĐTVN tham dự vòng loại Asian Cup 2015 tới đây.

HLV Hoàng Văn Phúc tin tưởng sau 3 trận đấu giao hữu, cùng ít ngày điều chỉnh sắp tới, sẽ bước vào vòng loại Asian Cup 2015 với sự tự tin cao nhất.

Ông đánh giá thế nào về trận thắng của ĐTVN trước CLB Hyundai Mipo Dolphin?


HLV Hoàng Văn Phúc: - Đây là trận đấu mà tôi hài lòng nhất từ đầu đến giờ. Hài lòng vì các cầu thủ VN đã chơi hoàn toàn tự tin trước đối thủ mạnh như CLB của Hàn Quốc. Ngoài tinh thần thi đấu vẫn được duy trì, tôi đặc biệt khen ngợi hàng thủ của ĐTVN trận này.

Michal Nguyễn chơi rất tỉnh táo, chơi bóng bổng rất tốt. Ngoài thể hình, thì Michal Nguyễn có khả năng đọc tình huống rất nhanh, kiểm soát bóng và triển khai tấn công nhanh. Chính điều này đã giúp hàng thủ ĐTVN chơi chủ động.

Đâu là điều mà ông hài lòng nhất trong trận đấu này?

- Đó chính là khả năng chuyển từ phòng ngự sang phản công và tấn công. ĐTVN làm rất tốt những pha triển khai hai bên biên. Sự kết dính giữa các vị trí cải thiện rõ ràng.

Hoàng Văn Phúc, ĐTVN, VFF, Michal, Hồng Quân
HLV Hoàng Văn Phúc quyết định điền tên 2 cầu thủ Việt kiều vào danh sách chính thức. Ảnh: SN
Dù vậy, chúng tôi vẫn còn một vài điều chỉnh và hy vọng, sẽ tiến bộ trong thời gian ngắn sắp tới.

Cảm xúc của ông thế nào khi Hồng Quân chính thức “khai hoả”?

- Báo chí và người hâm mộ đang rất nóng ruột với cầu thủ này, khi đã qua hai trận, Hồng Quân chưa ghi được bàn thắng. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Hồng Quân vẫn là di chuyển nhiều để thu hút đối phương. Thực tế thì trận này, Hồng Quân vẫn đóng vai một tiền đạo ảo, nhưng khả năng tận dụng cơ hội cùng sự hiểu ý với tuyến giữa đã cải thiện rõ rệt. Bàn thắng của Hồng Quân thực sự có ý nghĩa. quan trọng với cầu thủ này và cả với lối chơi mà ĐTVN đang xây dựng.

Hai cầu thủ Việt kiều có được ông trao cơ hội khoác áo chính thức?

- Ngay sau trận đấu này, tôi sẽ trình lên VFF phê duyệt cho cả hai đá chính tại vòng loại Asian Cup tới đây.

Vì sao trận này ông lại chỉ đạo các học trò chủ yếu tập trung đánh 2 bên cánh?

- Đây là vị trí mà ĐTVN đang có những cầu thủ chơi rất tốt như Thành Lương, Quốc Anh. Ở phía dưới, Âu Văn Hoàn và Văn Phong cũng đều hỗ trợ tấn công rất tốt. Những buổi tập gần đây, tôi cho các học trò tập bài đánh biên rất nhiều và nhận ra rằng, chúng ta cần có những thay đổi cho phù hợp với từng diễn biến ở trận đấu. Việc đá cánh, vừa giúp tuyển VN chơi linh hoạt hơn, vừa kiểm soát được những đường phát động tấn công bằng bóng bổng của đối phương.

Sau 3 trận đấu, ông đều sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ cựu binh, điều này có vẻ đi ngược với mục tiêu trẻ hoá mà ông đã từng tuyên bố?

- Văn Phong lớn tuổi nhất là 29 tuổi, kế đến là Tấn Tài, Thành Lương…Tôi cho rằng những cầu thủ này chưa quá già, nên cần có sự chuyển giao dần dần. Vòng loại Asian Cup là một quá trình dài, nên cơ hội cho các cầu thủ trẻ vẫn còn nếu như các trụ cột chấn thương hay không đạt phong độ.

Chúng tôi sẽ tham dự vòng loại Asian Cup 2015 với thái độ tôn trọng đối thủ, nên sẽ phải sử dụng đội hình mạnh nhất.

Xin cảm ơn ông!
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.