HLV Kiatisak: 'U22 Thái Lan khó đánh bại U22 Việt Nam'

PV có cuộc trao đổi với cựu HLV U22 Thái Lan, ông Kiatisak, người rất am hiểu về bóng đá Việt Nam và HAGL, trước thềm trận đấu quyết định ở bảng B Sea Games 29

PV có cuộc trao đổi với cựu HLV U22 Thái Lan, ông Kiatisak, người rất am hiểu về bóng đá Việt Nam và HAGL, trước thềm trận đấu quyết định ở bảng B Sea Games 29.

Cựu HLV trưởng U22 Thái Lan, Kiatisak đưa ra nhận định về trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp tại bảng B SEA Games 29, giữa U22 Thái Lan vs U22 Việt Nam (lúc 15h ngày 24/8, theo giờ Việt Nam).

Cựu HLV trưởng U22 Thái Lan, Kiatisak đưa ra nhận định về trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp tại bảng B Sea Games 29, giữa U22 Thái Lan vs U22 Việt Nam (lúc 15h ngày 24/8, theo giờ Việt Nam).

- Ông đánh giá như thế nào về sức mạnh của đội U22 Thái Lan năm nay so với đội Thái Lan ở Sea Games 2015? 

- Tôi nghĩ rằng năm nay không dễ dàng cho đội U22 Thái Lan bảo vệ huy chương vàng. HLV trưởng HLV Worawoot Srimaka đã chuẩn bị kỹ càng cho giải đấu này. Nhưng thật không may mắn vì trận đầu tiên U22 Thái Lan đã gặp U22 Indonesia. Bởi vậy, trận cuối cùng vòng bảng U22 Thái Lan gặp Việt Nam là trận đấu vô cùng khó khăn vì Việt Nam năm nay là đội bóng mạnh.

Sở dĩ tôi nói như vậy vì các bạn có nhiều cầu thủ đã tham dự Sea Games 2015. Tuy nhiên, HLV trưởng Worawoot Srimaka đã chuẩn bị rất tốt và sẽ cố gắng hết sức. Bởi nếu Thái Lan muốn vào vòng tiếp theo, họ phải thắng U22 Việt Nam, nhưng tôi nghĩ Thái Lan sẽ không dễ dàng có được chiến thắng như những năm trước, rất khó để đánh bại U22 Việt Nam.

- Còn về U22 Việt Nam thì sao? Ông đánh giá thế nào về sức mạnh của đội bóng từng thua Thái Lan 1-3 ở vòng bảng Sea Games 2015?

- Không chỉ riêng Việt Nam, các đội khác trong khu vực đều tiến bộ rất nhanh và mạnh lên đáng kể.

Còn U22 Thái Lan, các cầu thủ năm nay đều được chọn lọc từ những CLB đá Thai League. Tuy nhiên họ còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu các giải quốc tế, và họ phải chịu áp lực lớn hơn mọi năm.

Nhưng không có lựa chọn nào khác cho U22 Thái Lan, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã đặt ra chỉ tiêu cho đội bóng đá nam U22 phải giành được huy chương vàng, đó là nhiệm vụ của các cầu thủ và của HLV Worawoot Srimaka.

- Ông có thể nhận xét một chút về chiến thuật và sự khác nhau của U22 Thái Lan dưới thời ông và tân HLV trưởng Worawoot Srimaka?

- Đội U22 Thái Lan tại Sea Games 2013 và 2015 theo chiến lược của tôi là tấn công nhiều hơn, chủ động tranh bóng, phòng ngự từ xa ở giữa sân. Còn U22 Thái Lan hiện tại của HLV Worawoot Srimaka phòng thủ chắc chắn và tấn công bằng những đường chuyền dài. 

- Nếu được cảnh báo tới các cầu thủ U22 Thái Lan về sự nguy hiểm của cầu thủ U22 Việt Nam, ông sẽ nói điều gì? 

- Tôi sẽ nói họ phải cảnh giác với Công Phượng. Số 10 là cầu thủ tốt nhất của các bạn. 

Còn về tập thể U22 Việt Nam gồm nhiều cầu thủ đến từ lò đào tạo HAGL. Họ được đào tạo cùng nhau, tập luyện cùng nhau từ nhỏ nên đây là lợi thế cực lớn cho Việt Nam khi U22 Thái Lan chỉ hội quân 1 tuần trước khi lên đường sang Malaysia dự SEA Games 29.

- Ngược lại, ông đánh giá đâu là yếu tố nổi bật của Thái Lan năm nay khiến U22 Việt Nam phải cảnh giác?

- Đội Thái Lan có cầu thủ rất tốt là tiền đạo Chenrop Samphaodi. Cậu ấy đã chơi ở Sea Games 2015. Tuy nhiên tôi thấy Việt Nam cũng rất nhiều cầu thủ tốt. Cơ hội chiến thắng của 2 đội là 50/50, Thái Lan nhập cuộc với thế trận buộc phải thắng nhưng U22 Việt Nam không dễ bị đánh bại. 

Tôi sẽ sắp xếp công việc tập luyện tại Port FC - đội tân binh của giải đấu số một Thái Lan (Thailand Premier League), để theo dõi trận đấu U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan (15h, ngày 24/8, giờ Việt Nam).

Theo Zing.vn

SEA Games 29

U22 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.