'HLV Park cất Đức Chinh để tránh rủi ro cho U23 Việt Nam'

Cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng nhấn mạnh thầy Park xếp sơ đồ 3-4-3 để khắc chế lối chơi tốc độ từ đối phương.

Bình luận về đội hình ra sân của U23 Việt Nam trước Jordan, cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng nhấn mạnh thầy Park xếp sơ đồ 3-4-3 để khắc chế lối chơi tốc độ từ đối phương.

Ở trận gặp U23 Jordan tối 13/1, HLV Park Hang-seo điều chỉnh nhiều vị trí trong đội hình xuất phát. Bùi Hoàng Việt Anh sau trận đấu gây thất vọng trước UAE vẫn đá chính, nhưng chơi ở vai trò trung vệ. Cặp tiền vệ trung tâm của U23 Việt Nam là Trần Thanh Sơn và Nguyễn Đức Chiến. Trong khi đó, Nguyễn Hoàng Đức trở lại vai trò tấn công, sát cánh cùng Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Quang Hải.

“Với bộ ba tấn công Hoàng Đức, Tiến Linh và Quang Hải, Việt Nam trở lại sơ đồ 3-4-3 quen thuộc, thay vì chơi 3-5-2 như trận ra quân gặp UAE. Thầy Park cất Đức Chinh, chỉ chơi với một tiền đạo để tránh rủi ro cho Việt Nam. 3-4-3 là sơ đồ gắn liền với thành công của bóng đá Việt Nam, chúng ta cần ít nhất một điểm trước Jordan và mọi phương án thử nghiệm sẽ tạm thời gác lại”, cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng nói với Zing.vn.

HLV Park cất Đức Chinh để tránh rủi ro cho U23 Việt Nam-1
Đội hình ra sân của U23 Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.

“Quan sát trận đấu của Jordan trước CHDCND Triều Tiên, đây là tập thể chơi tốc độ, mạnh nhất là khả năng khoét biên. Trước UAE, sơ đồ 3-5-2 để lộ quá nhiều khoảng trống ở 2 cánh, chúng ta sẽ trả giá nếu tiếp tục mạo hiểm với phương án đó. Về cơ bản, sơ đồ 3-4-3 giải quyết điểm yếu này, vì có 2 cầu thủ tấn công biên, sẵn sàng hỗ trợ cho 2 hậu vệ biên. Các cầu thủ Việt Nam quen với cách chơi 3-4-3, nên tôi tin không để lộ khoảng trống”, anh phân tích.

Sự thay đổi đáng chú ý của HLV Park là việc để Huỳnh Tấn Sinh dự bị, thay bằng Việt Anh. Ở vị trí hậu vệ phải, Hồ Tấn Tài trở lại sau khi bị treo giò vì thẻ phạt. Văn Sỹ Hùng cho biết đồng hành cùng Việt Anh từ khi cầu thủ này 15 tuổi, với tư cách là người thầy. Chính vì thế, anh tin tưởng cầu thủ của CLB Hà Nội sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ so với trận ra quân.

“Việt Anh chơi sở trường ở vị trí trung vệ, do đó gặp khó khăn khi được thầy Park thử nghiệm đá hậu vệ phải. Tôi tin vào phẩm chất của cậu ấy, từ chiều cao và khả năng bắt người. Hy vọng Việt Anh sẽ kết hợp tốt với Nguyễn Thành Chung và Tấn Tài để hạn chế rủi ro cho Việt Nam. Chuyện Tấn Sinh dự bị là điều dễ hiểu, bởi cậu ấy không có tâm lý tốt nhất. Đây là lúc mọi sự rủi ro với chúng ta cần được giảm thiểu”, anh khẳng định.

Với khu trung tuyến, Văn Sỹ Hùng đánh giá Thanh Sơn dù ít kinh nghiệm, nhưng thi đấu máu lửa và sẵn sàng đua sức cùng Jordan. Đây là sự bổ trợ khá lý tưởng cho Đức Chiến, vốn chỉ mạnh ở vai trò đánh chặn. Sự góp mặt của Thanh Sơn giúp Hoàng Đức trở lại vai trò tấn công và Quang Hải quán xuyến cánh phải như rất nhiều trận đấu trước.

“Ở trận gặp UAE, Việt Nam không có phương án thay thế chất lượng từ ghế dự bị khi Đức Chinh và Tiến Linh mờ nhạt. Với sự thay đổi ở trận này, Đức Chinh sẵn sàng vào sân và sẽ thay đổi cục diện trận đấu. Hy vọng sơ đồ 3-4-3 quen thuộc sẽ giúp chúng ta chơi thăng hoa và hướng tới chiến thắng trước Jordan. Nếu thua ở trận này, cơ hội cho Việt Nam sẽ mong manh”, anh kết luận.


Fan nữ xinh đẹp cổ vũ U23 Việt Nam giành chiến thắng: Rất đông cổ động viên Việt Nam đến Buriram để ủng hộ thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có trận đấu quan trọng gặp Jordan lúc 20h15 ngày 13/1.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/hlv-park-cat-duc-chinh-de-tranh-rui-ro-cho-u23-viet-nam-post1035752.html

U23 Việt Nam

Đức Chinh

HLV Park Hang Seo

U23 Châu Á


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.