Lễ khai mạc Olympics: Màn châm đuốc hoành tráng tại Olympics 2016

Sau khi cựu VĐV Vanderlei Cordeiro châm lửa, đài đuốc được thắp sáng nhờ năng lượng gió trong những ngày Olympics diễn ra...

Sau khi cựu VĐV Vanderlei Cordeiro châm lửa, đài đuốc được thắp sáng nhờ năng lượng gió trong những ngày Olympics diễn ra. Đây là thông điệp thể hiện sự thân thiện với môi trường.

Màn pháo hoa và đốt đuốc chào mừng Olympics 2016: Ngọn lửa Olympics được cựu tay vợt số một thế giới Gustavo Kuerten đưa vào sân Maracana. Màn pháo hoa chào mừng Olympics 2016 đã kết thúc lễ khai mạc hoành tráng tại Olympic Rio.

Nước chủ nhà Brazil tổ chức lễ khai mạc Olympics 2016 với chi phí tiết kiệm so với Thế vận hội mùa hè diễn ra ở London (2012) và Bắc Kinh (2008). Tuy nhiên, họ lại gây ấn tượng cho 3 tỷ người xem trực tiếp và qua truyền hình bởi những màn trình diễn thể hiện thông điệp rất ý nghĩa: Bảo vệ môi trường.

Ban tổ chức Olympics 2016 đã giới thiệu được những nét văn hóa của Brazil khi có sự đóng góp của những người gốc châu Phi và châu Âu. Hình ảnh những cánh rừng và thổ dân xuất hiện trên nền nhạc samba là nét đặc sắc của Brazil với những lễ hội sôi động.

Man cham duoc hoanh trang tai Olympics 2016 hinh anh 1
Cựu vận động viên Marathon, Vanderlei Cordeiro châm lửa đưa lên đài đuốc tại lễ khai mạc Olympics 2016. Ảnh: Getty Images.

Ngoài ra, nước chủ nhà phát đi thông điệp rất ý nghĩa khi những cánh rừng chính là lá phổi của trái đất. Mọi người cần bảo vệ môi trường sống khi ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng trên thế giới.

Hình ảnh chú bé tìm thấy mầm cây phản ánh được chủ đề quan trọng nhất của lễ khai mạc Olympics 2016. Mỗi người cần gieo hạt giống để giúp trái đất luôn được xanh tươi. Những cánh rừng cũng góp phần đảm bảo cuộc sống cho con người.

09h52: Màn pháo hoa chào mừng Olympics 2016. Sân vận động huyền thoại Maracana sáng rực giữa thành phố Rio de Janeiro. Ban tổ chức phát đi thông điệp thân thiện với môi trường và bảo vệ hành tinh xanh. Đài đuốc được thắp sáng bằng năng lượng gió trong những ngày Olympics 2016 diễn ra.

09h51: Ngọn lửa Olympics được cựu tay vợt số một thế giới Gustavo Kuerten đưa vào sân Maracana. Nghi thức châm đuốc được thực hiện trong tiếng reo hò cổ vũ của các vận động viên và khán giả. Một vạc lửa được kéo lên đài đuốc thực sự rất ấn tượng trước sự chứng kiến của 3 tỷ người trên khắp thế giới.

09h48: Không khí ở sân Maracana sôi động trên nền nhạc samba. Các vũ công biểu diễn những tiết mục hấp dẫn thường xuất hiện trong các lễ hội đường phố.

09h42: Robert Scheidt thay mặt hơn 10.000 vận động viên tuyên thệ thi đấu trung thực, cao thượng. Còn Adrian Santos thay mặt cho các huấn luyện viên tuyên thệ thể hiện tinh thần Olymics trong mỗi cuộc thi.

09h28: Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế, Thomas Bach phát biểu khai mạc Olympic Rio 2016. Sau đó, Tổng thống Brazil tuyên bố Thế vận hội hè 2016 chính thức bắt đầu.

09h01: Đoàn thể thao Việt Nam có 23 vận động viên tranh tài ở 10 nội dung tại Olympics 2016. Vũ Thành An là người có vinh dự cầm cờ cho Việt Nam.


Đoàn thể thao nước chủ nhà Brazil tiến vào sân trong sự reo hò của khán giả. Màn bắn pháo hoa hoành tráng ở Olympics 2016 trong niềm vui và sự hân hoan của các cổ động viên từ hơn 200 quốc gia. Họ tranh tài trong 15 ngày.

09h00: Đoàn thể thao Việt Nam ra mắt tại Olympic Rio 2016.


08h45: Các vận động viên phấn khích khi dự lễ khai mạc Olympics 2016. Họ sẽ tranh tài trong 16 ngày từ 5/8 đến 21/8.

 

08h27: Đến với Olympic, các đoàn thể thao muốn thể hiện những nét đặc trưng nhất của đất nước mình với toàn thế giới.

08h25: Tay vợt Caroline Wozniacki cầm cờ cho đoàn thể thao Đan Mạch tiến vào sân. Họ có 121 vận động viên tranh tài ở 16 nội dung tại Olympics 2016.

08h05: Tay vợt cầu lông số 1 thế giới, Lee Chong Wei là người cầm cờ cho đoàn thể thao Malaysia tiến vào sân. Họ dự Olympics Rio 2016 gồm 32 vận động viên ở 10 nội dung.

08h00: Đoàn thể thao Nhật Bản tiến vào sân Maracana. 4 năm tới, họ sẽ là chủ nhà của Olympics Tokyo 2020. Năm nay, Nhật Bản dự Thế vận hội tại Brazil với 333 vận động viên dự 30 bộ môn.

7h50: Tay vợt Andy Murray là vận động viên có vinh dự cầm cờ cho đoàn thể thao Anh tiến vào sân Maracana. Cách đây 4 năm, họ là chủ nhà của Olympics London 2012.

7h40: Nadal là người cầm cờ cho đoàn Tây Ban Nha tại Olympic Rio năm nay.

7h35: Kình ngư Michael Phelps là vận động viên cầm cờ cho đoàn thể thao Mỹ tiến ra sân Maracana. Đất nước xứ sở cờ hoa là cường quốc tại Olympics. Họ rất mạnh ở các môn bơi, điền kinh. Mỹ tham dự Olympics 2016 với số lượng vận động viên rất đông.

Le khai mac Olympics 2016: Phao hoa va am nhac soi dong hinh anh 1

7h20: Tay vợt Rafael Nadal là vận động viên có vinh dự cầm cờ cho đoàn thể thao Tây Ban Nha dự Olympics 2016. Đất nước xứ bò tót khá mạnh ở các môn tennis, bóng rổ, đua xe đạp.

7h10: Vận động viên của các đoàn thể thao hào hứng khi tiến vào sân. Họ vui mừng khi được đến Brazil tranh tài tại Thế vận hội hè 2016.


 

7h: Các đoàn vận động viên diễu hành trên sân Marcacana.

Le khai mac Olympics 2016: Phao hoa va am nhac soi dong hinh anh 1
 
6h55: Tiếp đến là các đoàn thể thao diễu hành trên sân vận động Maracana. Theo truyền thống, thứ tự của các đoàn được lấy theo tên trên bảng chữ cái. Điều đặc biệt là những đứa trẻ cầm mầm xanh trên tay đi cùng các đoàn thể thao.

6h53: 

Hình ảnh cậu bé thổ dân tìm được mầm xanh, thể hiện tìm được sự sống và phát triển. Ban tổ chức giới thiệu những nông sản của Brazil. Tuy nhiên, điều quan trọng là mọi người cùng hành động bảo vệ bầu không khí và xây dựng cuộc sống từ những hạt mầm.

 

6h48:

Chủ đề của lễ khai mạc Olympics 2016 là sự phát triển của đất nước và con người Brazil. Thông điệp của nước chủ nhà kêu gọi người dân trên toàn thế giới bảo vệ môi trường và bầu khống khí.

 

6h45:

Khung cảnh ngập sắc màu tại lễ khai mạc Olympic Rio 2016.

 
 

6h40:

Người mẫu Gisele Bundchen xuất hiện trong lễ khai mạc Olympics 2016.


6h42:

Tiết mục thể hiện sự giao thoa về âm nhạc giữa những người gốc Phi và châu Âu trên đất nước Brazil. Họ có đóng góp khá lớn hình thành nên văn hóa của quốc gia nổi tiếng với điệu nhảy samba.

Le khai mac Olympics 2016: Brazil to chuc dai tiec hinh anh 1

6h40:

Hình ảnh huyền thoại quyền anh Mohamed Ali châm lửa đài đuốc Olympics 1996 hay vận động viên của Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên nắm tay nhau cùng diễu hành tại Sydney đều đáng nhớ.

6h39:

Bầu không khí lễ hội bên ngoài và trong sân Maracana trước lễ khai mạc. Chính quyền thành phố Rio de Janeiro đăng cường lực lượng an ninh nhằm đảm bảo an toàn cho các vận động viên và du khách.

Le khai mac Olympics 2016: Brazil to chuc dai tiec hinh anh 7
 
Le khai mac Olympics 2016: Brazil to chuc dai tiec hinh anh 8

Khác với Athens 2004, Bắc Kinh 2008 và London 2012, kịch bản của lễ khai mạc Olympics Rio 2016 vẫn đang được giữ bí mật đến sát giờ khai mạc. Điều này tạo nên sự háo hức cho những người quan tâm đến Olympic 2016. Người hâm mộ đang chờ đợi bữa tiệc bất ngờ mà chủ nhà Brazil mang lại.
 

5h55: 
 
Cảnh sát dùng hơi cay, lập hàng rào bảo vệ đuốc Olympics

Cảnh sát thành phố Rio de Janeiro đã vất vả đảm bảo an ninh cho đoàn rước đuốc Olympics 2016. Khoảng 85.000 nhân viên an ninh giúp Thế vận hội diễn ra tốt đẹp.

Thị trưởng thành phố Rio de Janeiro, Rio Eduardo Paes là một trong những thành viên tham gia đoàn rước đuốc. Để đảm bảo an ninh, cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay trong quá trình đoàn rước đuốc qua khu ngoại ô.


5h51: 
 
Thành phố tổ chức Olympics 2016 lung linh trong đêm

Thành phố Rio de Janerio được chọn tổ chức Olympics 2016 diễn ra từ ngày 5/8, đang thu hút sự quan tâm của khách du lịch từ nhiều nơi trên thế giới. Rio de Janerio có vinh dự là thành phố đầu tiên ở Nam Mỹ được tổ chức Thế vận hội mùa hè.

Rio de Janerio nổi tiếng có bãi biển đẹp, trở nên lung linh trong ánh đèn khi đêm xuống. Đây là thành phố đông dân thứ hai ở Brazil và nổi tiếng khi có kỳ quan thế giới "Carioca".

Le khai mac Olympics 2016: Brazil to chuc dai tiec hinh anh 11

5h50:

Gặp nhiều khó khăn trong công tác xây dựng và chuẩn bị cho Thế vận hội mùa hè 2016 nhưng nước chủ nhà Brazil cũng đã nỗ lực hoàn thành các hạng mục trước giờ G.

Brazil phá âm mưu khủng bố trước Olympics Rio

Hãng tin CNN cho biết, cảnh sát Brazil đã bắt giữ 10 nghi phạm có ý định "thực hiện hành động khủng bố" Olympics Rio 2016 diễn ra vào tháng tới.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Alexandre de Moraes cho biết, băng nhóm này được tin rằng có móc nối với mạng lưới Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) và hoạt động trên mạng,  Tuy nhiên, báo Marca (Tây Ban Nha) cho biết mối liên hệ này chưa được nhà chức trách xác nhận ngay lập tức.

Ông Alexandre de Moraes còn tiết lộ, các nghi phạm bị bắt giữ toàn mang quốc tịch Brazil, đồng thời tin rằng đây không phải tổ chức chuyên nghiệp. Khẩu hiệu của chúng là, "Hãy bắt đầu tập luyện trong môi trường võ thuật, hãy bắt đầu học cách bắn súng".

Olympics 2016 hoành tráng nhất lịch sử

Olympics 2016 diễn ra ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil từ ngày 5/8 đến ngày 21/8. Thế vận hội mùa hè 2016 có sự góp mặt của hơn 10.000 vận động viên đến từ 206 quốc gia. Olympics 2016 chào đón số lượng vận động viên đông kỷ lục, đồng thời đây cũng là thế vận hội mùa hè có nhiều quốc gia tham dự nhất từ trước tới nay.

Olympics 2016 chào đón số lượng vận động viên đông kỷ lục, đồng thời đây cũng là thế vận hội mùa hè có nhiều quốc gia tham dự nhất từ trước tới nay. Đây là kỳ Olympic đầu tiên được tổ chức dưới thời Chủ tịch Thomas Bach. Thành phố Rio de Janeiro được thông báo tổ chức Thế vận hội mùa hè tại đại hội lần thứ 121 diễn ra ở Copenhagen, Đan Mạch ngày 2/10/2009.

Chiến hạm, quân đội tác chiến bảo vệ Olympics Rio

Chính phủ Brazil ráo riết siết chặt công tác an ninh bảo vệ cho các VĐV dự giải và khoảng nửa triệu du khách. Những ngày này, khung cảnh ở Rio de Janeiro toát lên một nét gì đó rất trang nghiêm. Nhìn những quân nhân được trang bị vũ khí tuần tra trên đường với sự cảnh giác cao độ, chiến hạm với hỏa lực tối tân sẵn sàng ứng phó với những tình huống xấu nhất... mọi thứ hệt như sắp chuẩn bị xảy ra chiến tranh.

Tuy nhiên, đó là sự chuẩn bị của chính phủ Brazil cho Olympics Rio 2016. TheoDaily Mail, quốc gia này chi ra rất nhiều để bảo vệ cho Olympics trước hiểm họa khủng bố. Ngoài khơi biển Copacabana, một chiến hạm được trang bị ngư lôi, súng hải quân và radar phát hiện máy bay tàng hình liên tục tuần tra bảo vệ vùng biển này. Đây là nơi diễn ra môn bóng chuyền bãi biển.

Theo Đức Mạnh - Quý Sáng
Zing.vn



Olympic 2016

Bình luận