Lionel Messi & giấc mơ thành ông trùm bất động sản

Siêu sao Lionel Messi đang ấp ủ ý định trở thành ông trùm bất động sản trong tương lai không xa.

Siêu sao Lionel Messi đang ấp ủ ý định trở thành ông trùm bất động sản trong tương lai không xa.

Lionel Messi & giấc mơ thành ông trùm bất động sản

Lionel Messi
Trong khi ở Tây Ban Nha, Lionel Messi đang là tâm điểm của nghi án gian lận thuế thì tại quê hương anh, người ta lại xì xào về những dự án lớn của ngôi sao Barcelona. Người lạc quan bảo, Messi trốn thuế ở xứ người để làm giàu cho quê hương chứ không hề tư lợi. Người hoài nghi lại phán, cha con Messi đang bắt tay với cả chính khách lẫn xã hội đen thực hiện kế hoạch thâu tóm thành phố Rosario cũng như làm bá chủ cả tỉnh Santa Fe…

Có trốn thuế cũng vì... quê hương
Ở thành phố Rosario, chính quyền và người dân nơi đây đang hào hứng bắt tay xây dựng viện bảo tàng Messi. Bảo tàng này được xây dựng trên khuôn viên của một căn cứ quân sự cũ ở phía Nam của thành phố.

Messi xứng đáng nhận được vinh dự mà thành phố quê hương anh ban tặng, bởi nhờ có anh, tên tuổi của cái thành phố nhỏ bé Rosario đã vượt xa ra khỏi biên giới của xứ sở Tango. Nhưng quan trọng hơn cái danh tiếng phù phiếm là hành động thực tiễn của Messi vì tình yêu với con người và mảnh đất Rosario, nơi anh sinh ra và lớn lên. Messi hành động như thế nào?

Năm 2007, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của Barcelona thành lập ra Quỹ từ thiện Leo Messi Foundation với mục đích giúp đỡ về giáo dục, y tế cho trẻ em nghèo trên toàn thế giới. Nhưng Rosario vẫn là ưu tiên hàng đầu của Messi.



Mà ở một thành phố tỉnh lẻ như Rosario, trường học hay cơ sở y tế nào chẳng xập xệ? Thế mới có chuyện, hồi cuối tháng 12/2012, khi đến thăm Trung tâm Văn hóa và Thể thao của Rosario, Messi lập tức ký séc chi ngay 4 triệu euro để nâng cấp cơ sở, đầu tư thêm thiết bị mới cho trung tâm vì nó quá xuống cấp.

Theo France Football, từ năm 2010, Messi thu nhập khoảng 35 triệu euro/năm, qua đó vượt mặt David Beckham và Cristiano Ronaldo để trở thành “cỗ máy in tiền” khủng khiếp nhất thế giới bóng đá. Tuy nhiên, cứ mạnh tay làm từ thiện kiểu Messi thì tiền… in sao kịp? Thế nên kể từ đầu năm 2013, Messi chuyển hướng làm giàu cho quê hương bằng… thương mại.

Theo nguồn tin từ tờ Perfil (Argentina), Messi đã mua đứt El Club de la Milanesa - chuỗi nhà hàng nhượng quyền thương mại nổi tiếng ở Rosario. Nhưng chưa hết, anh còn đang đàm phán với Hard Rock Café - một nhà hàng lừng danh khác trên thế giới từ năm 1971 để xin nhượng quyền kinh doanh.

Thông tin trên từ Perfil làm toàn dân Rosario sung sướng, bởi cũng giống như hợp đồng với hãng rượu vang Valentin Bianchi vào năm ngoái, một phần lợi nhuận của El Club de la Milanesa và Hard Rock Café (nếu thành công) sẽ được rót vào Leo Messi Foundation để xây dựng quê hương.

Một quan chức của thành phố Rosario nói: “Con người như Messi làm sao gian lận thuế được? Tôi và tất cả người dân Argentina không tin cáo buộc này. Giả sử Messi có gian lận thuế thì số tiền ấy cũng có ý nghĩa với trẻ em nghèo”

Liên minh siêu sao, chính trị gia và… Mafia
Nhưng rượu vang Valentin Bianchi, El Club de la Milanesa hay Hard Rock Café chỉ là những khoản đầu tư nhỏ của Lionel Messi ở tỉnh Santa Fe. Theo Perfil, Messi có quan hệ rất mật thiết với hàng loạt chính khách từ trung ương tới địa phương. Nổi bật nhất là ông Marcelo Muniagurria, nguyên Phó tỉnh trưởng Santa Fe.

Nhưng Lionel Messi kết thân với các chính khách chẳng phải vì tham quyền lực trên chính trường mà là để… làm ăn lớn. Muniagurria hiện sở hữu một khu đất rộng tới 800.000 m2, gọi là Azahares Parana đang chờ tỉnh duyệt cấp phép xây dựng tại thị trấn Fighiera, cách trung tâm Rosario 30 km.



Đây được xem là khu đất đắc đạo nhất tỉnh Santa Fe, bởi nó gần sông, thuộc km 260 cao tốc Rosario-Buenos Aires. Song Muniagurria chỉ sở hữu một phần mảnh đất này, phần lớn còn lại thuộc giới mafia ở Santa Fe và Buenos Aires.

Giới phân tích cho rằng, phi Leo Messi - người hùng kiêm nhà từ thiện yêu quê hương thì không ai có thể khiến tỉnh phê duyệt một dự án xây dựng lớn “có mùi” tại đây. Thế nên, Muniagurria cùng nhiều tay mafia cộm cán mới lôi kéo Messi.

Messi dĩ nhiên khoái dự án Azahares Parana, bởi 800.000 m2 đất vốn từng được tỉnh quy hoạch để trở thành CLB giải trí Azahares Parana sẽ được rót tiền để biến thành “thành phố vui chơi và giải trí”. Theo kế hoạch, Azahares Parana sẽ trở thành một thành phố thu nhỏ với 7 khu vực, giống như 7 quận và 1 công viên rộng tới 100.000m2.

Nơi đây sẽ gồm khách sạn, nhà hàng hạng sang trọng, sòng bài, vũ trường, quán bar, xông hơi massage, sân golf, các trung tâm bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền…. cùng nhiều dịch vụ giải trí và thể thao khác. Và Messi quyết định đầu tư 30 triệu euro cho dự án này.

Muniagurria đã thừa nhận chuyện ông và Messi đang hợp tác với nhau: “Tôi, Messi và các đối tác khác đã bắt đầu triển khai dự án Azahares Parana”. Theo tờ Perfil, Messi đã ủy quyền cho cha mình, ông Jorge Messi trực tiếp làm việc với Muniagurria. Messi sẵn sàng đầu tư thêm tiền để dự án Azahares Parana hoàn thành trong thời gian 3 năm tới.

Vậy là trong tương lai không xa, ngoài El Club de la Milanesa và Hard Rock Café, Messi còn là ông chủ của những khách sạn, vũ trường, hộp đêm, sòng bài, tiệm massage cùng với chính trị gia Marcelo Muniagurria và mafia? Nhưng bất luận thế nào, Messi cũng được nhìn bằng những ánh mắt tích cực, anh đang làm giàu trên chính quê hương mình…

Theo Bongdaplus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.