Luiz cay đắng nói lời xin lỗi người dân Brazil

Đội chủ nhà Brazil đã có một trận đấu kinh khủng trong trận bán kết sáng sớm nay, thua Đức với tỉ số gây sốc: 1-7.

Đội chủ nhà Brazil đã có một trận đấu kinh khủng trong trận bán kết sáng sớm nay, thua Đức với tỉ số gây sốc: 1-7.

Trận thua nhục nhã ngay trên sân nhà với tỉ số không tưởng đã khiến David Luiz, người giữ băng đội trưởng thay cho Thiago đang bị treo giò, phải nói xin lỗi đến tất cả người Brazil trong nước mắt.

Luiz thất thần rơi nước mắt khi trận đấu đêm qua kết thúc

 
"Tôi chỉ muốn có thể mang đến những niềm hạnh phúc đến cho nhân dân nước tôi, những người đã phải chịu đựng quá nhiều khó khăn và đau khổ. Nhưng thật không may, chúng tôi đã không thể làm được gì. Tôi xin lỗi tất cả mọi người, xin lỗi toàn thể người dân Brazil.
 
Tôi chỉ muốn được nhìn thấy mọi người mỉm cười. Ai cũng biết rằng chuyện mang lại cho người Brazil một chút hạnh phúc đối với tôi quan trọng như thế nào, cho dù đó chỉ là chuyện thắng thua trong bóng đá.", Luiz David nói trong nước mắt trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Trên khán đài, nhiều cổ động viên Brazil cũng rơi nước mắt vì đội nhà thua trận

Thủ thành Brazil Julio Cesar cũng lặp lại lời xin lỗi của Luiz và cho biết anh đã cảm thấy các cầu thủ đội mình đã "thua" trong ngay trong hiệp 1.

"Tôi nghĩ chúng tôi đã hơi mất phương hướng khi đó và người Đức đã nhanh chóng nhận ra những biểu hiện này rồi cơn mưa bàn thắng cứ đến. Tôi nghĩ đáng lẽ chúng tôi chỉ thua 0-1 nếu không vì lỗi lầm của tôi.

Bây giờ, việc giải thích câu hỏi "chuyện gì đã xảy ra" là quá phức tạp và vô nghĩa, giấc mơ đã khép lại, mặc dù không theo cách mà chúng tôi muốn, nó giống như một cơn ác mộng.

Trong cuộc đời tôi, tôi đã học được cách để luôn giữ mình là một người đàn ông, tôi sẽ không cúi đầu xấu hổ, tôi sẽ đối diện và đón nhận tất cả. Một ngày nào đó, tôi sẽ mang lại hạnh phúc cho người dân nước tôi", Cesar nói.

Đối với Brazil, bóng đá không chỉ là bóng đá, người ta đã mơ rằng các cầu thủ áo vàng có thể chiến thắng trong mùa giải năm nay, người ta cũng cần và khát khao chiến thắng vì nó giúp xoa dịu bầu không khí đã và đang căng như dây đàn vì phản đối đăng cai World Cup của những người dân khốn khổ, thiếu thốn ngoài kia.

Nhưng giấc mơ ấy đã tan vỡ. Ngay từ trước trận đấu, mọi chuyện có vẻ quá khó khăn cho Brazil khi cùng một lúc, Selecao thiếu vắng 2 cầu thủ chủ chốt, cả thủ lĩnh thực sự, đội trưởng Thiago và thủ lĩnh tinh thần Neymar JR.

Trong trận đấu đêm qua, chỉ trong hiệp 1, người Đức đã dội đến 5 bàn thắng vào khung thành của đội Brazil. Sang đến hiệp 2, khi các cầu thủ của HLV Scolari chỉ gỡ được duy nhất một bàn danh dự thì những cỗ xe tăng Đức lại bắn phá thành công thêm 2 lần nữa, ấn định tỉ số chung cuộc 7-1 nghiêng về phía Đức.

Ngay khi tiếng còi vang lên, nhiều người đã lên tiếng coi đây là một thất bại xỉ nhục Brazil còn các tuyển thủ áo vàng thì rời sân trong nước mắt.
 
Theo Bích Chi (Infonet.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.