Mourinho nhận án phạt từ UEFA sau vụ “tẩy thẻ”

Sau thất bại kinhhoàng trong trận đấu siêu kinh điển, Real Madrid lại tiếp tục đónnhận tin dữ khi HLV Jose Mourinho và 4 học trò của ông đã phải nhậnán phạt từ UEFA với nghi án “nhận thẻ đỏ” trong trận đấu với Ajax.

Sau thất bại kinh hoàng trongtrận đấu siêu kinh điển, Real Madrid lại tiếp tục đón nhận tin dữ khi HLV JoseMourinho và 4 học trò của ông đã phải nhận án phạt từ UEFA với nghi án “nhận thẻđỏ” trong trận đấu với Ajax.

Tối 24/11, chỉ trong vòng 3 phútcuối trận, lần lượt Alonso và Ramos đã thi nhau nhận thẻ đỏ cùng vì lỗi câu giờ.Đây là một chuyện kỳ lạ bởi Real đang dẫn trước Ajax tới 4-0, đồng nghĩa độibóng Hà Lan không “có cửa” lật ngược tình thế.

Báo chí đều đưa tin việc nhận thẻđỏ là hoàn toàn tự nguyện từ phía Real Madrid. Nói cách khác, HLV Mourinho đãngầm chỉ đạo cho màn nhận thẻ đỏ của Ramos và Alonso. Ngay lập tức, Ủy ban kỷluật của UEFA đã vào cuộc điều tra sự kiện này.

Mourinho nhận án phạt từ UEFA sau vụ “tẩy thẻ”
Mourinho sẽ bị treo giò 2 trận tại Champions League

Người phát ngôn của UEFA chobiết: “Ông Mourinho đã vi phạm điều 5.1 nghiêm cấm gian dối trong thi đấu dướimọi hình thức. Ngoài ra Alonso, Ramos, Iker Casillas và Jerzy Dudek đều sẽ phảiđối mặt với án phạt. Hành động sắp xếp nhận thẻ đỏ của ông Mourinho trong trậnđấu với Ajax là không thể chấp nhận được”.

Việc Alonso và Ramos đã chủ độngnhận thẻ đỏ có thể được lý giải: cả hai đã nhận thẻ vàng trước đó nên khả năngbị truất quyền thi đấu ở vòng knock-out hoàn toàn có thể xảy ra nếu nhận thêmthẻ, trong khi đó Real còn 1 trận cầu thủ tục với Auxerre ở vòng bảng.

Tối qua, Ủy ban kỷ luật của UEFAđã chính thức ra phán quyết. Theo đó, HLV Mourinho sẽ nhận án phạt cấm chỉ đạo 2trận tại đấu trường châu Âu, trong đó có một trận treo giò được thực hiện trongvòng 3 năm, kèm theo khoản tiền phạt 40 nghìn euro. Điều đó đồng nghĩa “Ngườiđặc biệt” sẽ chỉ vắng mặt trên băng ghế chỉ đạo của Real trong trận cầu thủ tụcgặp Auxerre.

Ngoài ra, 4 cầu thủ được xem nhưđồng phạm trong vụ thực hiện “thánh chỉ” của HLV người Bồ Đào Nha cũng phải nộpphạt. Xabi Alonso và Sergio Ramos mỗi người chịu nộp phạt 20.000 euro, trong khiHLV thủ môn Jerzy Dudek là 5.000 euro và thủ môn Iker Casillas là 10.000 euro.

Theo Hoàng Hiệp
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.