Người bí ẩn giúp Ibrahimovic "trường sinh" trên sân bóng

Zlatan Ibrahimovic đã bước sang tuổi 35 và câu hỏi mà nhiều người vẫn quan tâm là làm thế nào để tiền đạo này duy trì "tuổi nghề" lâu dài

Zlatan Ibrahimovic đã bước sang tuổi 35 và câu hỏi mà nhiều người vẫn quan tâm là làm thế nào để tiền đạo này duy trì "tuổi nghề" lâu dài và sung mãn đến như vậy.

Người bí ẩn giúp Ibrahimovic trường sinh trên sân bóng - Ảnh 1.

Ibrahimovic bắt đầu tập luyện cùng với đội hình của Jose Mourinho khi Man Utd trở về từ chuyến du đấu trước mùa giải ở Trung Quốc. Ngôi sao người Thụy Điển được tăng thêm ngày nghỉ sau Euro 2016 nhưng BLĐ Man Utd cũng giúp đỡ thêm bằng cách dành riêng cho anh chuyên gia vật lý trị liệu Dario Fort.

Nhiều người hâm mộ cảm thấy ngạc nhiên rằng, sau hơn 750 trận đấu trong sự nghiệp, Ibra vẫn duy trì tình trạng thể lực rất cao và được tôn sùng là một trong những cầu thủ tốt nhất ở châu Âu. Như thừa nhận của đồng đội Ander Herrera thì Ibra "rất năng nổ và đòi hỏi cao từ các đồng đội theo cách tích cực". Để đạt được điều này, người bạn thân Fort đã đến như một sự hỗ trợ tuyệt vời về y tế.

Người bí ẩn giúp Ibrahimovic trường sinh trên sân bóng - Ảnh 2.

Ibrahimovic và Fort đã làm việc cùng nhau với một chế độ tập thể lực riêng biệt trong những tuần trước mùa giải để đảm bảo rằng tiền đạo người Thụy Điển sẵn sàng bước vào cuộc chinh phục cùng đội bóng mới.

Ở Man Utd, Fort không ngồi trên băng ghế kỹ thuật của Mourinho, cùng bác sĩ Steve McNally và huấn luyện viên thể lực Neil Hough cũng như các nhân viên y tế chăm sóc chấn thương trên sân, điều có nghĩa là ông không tham gia hỗ trợ nhân viên y tế của Quỷ đỏ ở mỗi trận đấu. Thế nhưng, vai trò thầm lặng của người đàn ông này lại có ý nghĩa quan trọng đối với Ibra.

Người bí ẩn giúp Ibrahimovic trường sinh trên sân bóng - Ảnh 3.

Fort, một người Italia, người từng làm việc tại học viện đào tạo trẻ của AC Milan trước khi có mối quan hệ mật thiết với Ibrahimovic. Ông biết làm thế nào để xóa bỏ những thói quen xấu của cầu thủ này và giữ cho anh ta luôn ở trạng thái tốt nhất. Không phải ngẫu nhiên mà chấn thương dài nhất Ibra phải chịu đựng chỉ xảy ra trong 45 ngày.

Chính xác là giữa hai người đã thực hiện một nỗ lực phối hợp trong vòng 5 năm qua. Sẽ không có nghi ngờ gì về việc Ibrahimovic suy giảm rất ít sau khi bước qua tuổi 30. Có rất nhiều thói quen hằng ngày của Ibra đã được chính Fort hướng dẫn, cho dù là tập chạy bộ bằng máy trong khi nghe nhạc hay nâng tạ, tất cả nhằm kéo dài sự nghiệp.

Người bí ẩn giúp Ibrahimovic trường sinh trên sân bóng - Ảnh 4.

Ibrahimovic luôn nói rằng anh muốn có một bác sĩ hoặc chuyên gia thể lực và thực tế Fort tiếp tục là người đồng hành sau khi gia nhập Man Utd từ PSG hồi tháng 7. Mourinho cũng đã tiếp đón Fort một cách nồng nhiệt và tạo điều kiện để chuyên gia vật lý trị liệu này trở thành bạn đồng hành của Ibra trong gần cả tuần. Đó là sự đảm bảo để người hâm mộ có thể chứng kiến một Ibrahimovic luôn tươi mới trên sân mỗi trận đấu.

Theo Trí Thức Trẻ



Zlatan Ibrahimovic


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.