Hủy diệt Middlesbrough, M.U vượt mặt Arsenal lên thứ 5

Trong một ngày thiếu vắng nhiều trụ cột trong đội hình, đáng chú ý là tiền đạo Zlatan Ibrahimovic

Trong một ngày thiếu vắng nhiều trụ cột trong đội hình, đáng chú ý là tiền đạo Zlatan Ibrahimovic, M.U đã giành chiến thắng 3-1 không mấy khó khăn trước chủ nhà Middlesbrough nhờ sự tỏa sáng của những siêu dự bị.

Hủy diệt Middlesbrough, M.U vượt mặt Arsenal lên thứ 5

Dù phải thi đấu trên sân khách, với sự vắng mặt của nhiều trụ cột trải đều các tuyến, nhưng trước một Middlesbrough đang phải vật lộn trụ hạng, M.U vẫn dồn lên tấn công và áp đảo đối phương ngay từ đầu trận. Chỉ sau tiếng còi khai cuộc 7 phút, các học trò của HLV Jose Mourinho đã có pha "nắn gân" thủ thành Victor Valdes với tình huống thoát xuống rất nhanh và tung ra cú dứt điểm của tiền đạo Marcus Rashford. Đó cũng là báo hiệu cho một ngày tồi tệ cho Middlesbrough.

M.U thi đấu không thực sự tốt trong những phút đầu trận
M.U thi đấu không thực sự tốt trong những phút đầu trận

Suốt hiệp 1, các cầu thủ M.U liên tục gây sức ép về phần sân của đội chủ nhà. Phút 23, đội bóng đến từ thành phố Manchester lại một lần nữa khiến khung thành của Middlesbrough chao đảo. Lần này, thủ thành Valdes lại một lần nữa đánh bại các chân sút của "Quỷ đỏ" với những pha cứu thua xuất thần sau các cú dứt điểm liên tiếp của Rashford cũng như Valencia. Tuy nhiên, những nỗ lực không biết mệt mỏi của M.U cuối cùng cũng được đền đáp.

Tuy nhiên khoảnh khắc lóe sáng của Fellaini giúp M.U có bàn mở tỷ số
Tuy nhiên, khoảnh khắc lóe sáng của Fellaini giúp M.U có bàn mở tỷ số

Fellaini có bàn thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này
Fellaini có bàn thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này

Niềm vui của các cầu thủ M.U
Niềm vui của các cầu thủ M.U

Phút 30, M.U có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc. Từ pha lên bóng bên hành lang cánh trái và tạt bóng vào của Ashley Young, tiền vệ Marouane Feliaini đã di chuyển rất thông minh, chọn điểm rơi hợp lý để tung ra cú đánh đầu làm tung lưới của thủ thành Valdes. Bàn thắng của tuyển thủ Bỉ khiến tinh thần thi đấu của các cầu thủ đội chủ nhà hoàn toàn suy sụp. Họ gần như không còn sức phản kháng trước thế trận tấn công dồn dập của đội bóng đến từ thành phố Manchester.

Lingard nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà
Lingard nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà

Đây cũng là pha lập công đầu tiên của Lingard tại Ngoại hạng Anh mùa này
Đây cũng là pha lập công đầu tiên của Lingard tại Ngoại hạng Anh mùa này

Do vậy, không hề ngạc nhiên khi M.U có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 62. Từ một đường bóng được phát động từ phần sân nhà của tiền vệ Juan Mata, tiền vệ Jesse Lingard đã có một pha đột phá tuyệt vời. Anh dốc bóng đến sát vòng cấm địa của đối phương rồi tung ra cú sút rất căng hạ gục thủ môn Valdes một lần nữa. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của tiền vệ 24 tuổi này cho "Quỷ đỏ" tại Premier League mùa giải năm nay.

Với việc dẫn trước Middlesbrough 2 bàn, M.U thi đấu có phần chủ quan. Họ chủ động đá chùng xuống. Do vậy, đội chủ nhà đã có cơ hội để rút ngắn cách biệt. Phút 77, trung vệ Chris Smalling đã mắc sai lầm phá hụt bóng, tạo cơ hội để tiền đạo Rudy Gestede chớp cơ hội dứt điểm cận thành tung lưới của thủ môn David De Gea để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì Middlesbourgh có thể làm được ở trận đấu này.

Gestede giúp chủ nhà níu giữ hy vọng
Gestede giúp chủ nhà níu giữ hy vọng

Gestede ghi bàn không lâu sau khi được vào sân
Gestede ghi bàn không lâu sau khi được vào sân

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về đội khách M.U, nhưng ở đúng những phút bù giờ cuối cùng, thủ môn dày dạn kinh nghiệm Valdes đã phạm phải một sai lầm hết sức ngớ ngẩn. Pha trượt chân khi khống chế bóng của anh vô hình chung đã tạo cho Valencia một cơ hội không thể dễ dàng hơn. Chân sút của M.U tất nhiên đã không thể từ chối "thịnh tình" từ cựu cầu thủ của Barca với một pha đưa bóng đơn giản vào lưới trống để giúp M.U kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-1.

Valencia được Valdes tặng bàn thắng dễ nhất trong sự nghiệp
Valencia được Valdes tặng bàn thắng dễ nhất trong sự nghiệp

Với 3 điểm quan trọng trước Middlesbrough, thầy trò HLV Mourinho đã vượt qua Arsenal để giành vị trí thứ 5 tại Premier League với 52 điểm. Họ hiện kém đội xếp thứ 4 là Liverpool 3 điểm, nhưng đá 1 trận ít hơn.

Theo Bongdaplus.vn

MU

Zlatan Ibrahimovic

Middlesbrough


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.