Nhật ký chuyển nhượng Serie A ngày 3/7

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2009 hứa hẹn những diễn biến sôi nổi, bất ngờ và thú vị. Hãy cùng dõi theo từng nhịp đập chuyển nhượng Serie A để biết Milan, Inter, Roma, Juve hay Fiorentina sẽ làm gì để trở thành ông vua mùa giải tới.

Eden Hazard (áo trắng) - Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa vừa rồi

Đây được coi là bước đi chuẩn bị của Inter phòng sẵn trường hợp không thể có được sự phục vụ của Deco, người được Inter đặt giá 2 triệu bảng nhưng lập tức bị Chelsea từ chối. Tiếp sau những Bodmer, Makoun, Lille tiếp tục sản sinh ra một tiền vệ hàng đầu thu hút sự thèm muốn của các ông lớn châu Âu. Được biết, một số quan chức Inter đã sang Lille để khởi động thương vụ này.

Trước viễn cảnh khó lòng giữ chân Goran Pandev trước sự nhòm ngó của Liverpool, Milan, CLB Lazio đã bắt đầu chuyển sự chú ý của mình sang tiền đạo người Brazil, Ricardo Oliveira. Chân sút đang chơi cho Real Betis từng có thời gian chơi cho Milan nhưng sự thiếu tin tưởng của Carlo Ancelotti đã khiến anh không thể tỏa sáng ở Serie A.

Fabiano sẽ cùng Ronaldinho sát cánh trong màu áo Milan mùa tới?

Milan từng trả 15 triệu bảng để có được Oliveira như một sự thay thế cho Andriy Shevchenko năm 2006 nhưng chỉ thu về 3 bàn thắng sau 26 trận tiền đạo này thi đấu. Nhưng ngay khi trở về Tây Ban Nha, Oliveira lại tiếp tục chơi hay với 19 bàn trong mùa vừa rồi. Dẫu vậy, Betis đã xuống hạng và không có nhiều hy vọng giữ chân được anh.

13 triệu bảng là số tiền Milan đang chuẩn bị để đặt lên bàn đàm phán với Sevilla hòng có được Luis Fabiano. Vua phá lưới Confederations Cup 2009 là một trong số những cái tên được Milan hướng đến trong trường hợp không thể có được Edin Dzeko từ Wolfsburg, cùng với những Peter Crouch, Adebayor và Klaas Jan Huntelaar.

Tuy vậy, có vẻ như con số này là quá nhỏ với giá trị của Fabiano, người cũng đang trong tầm ngắm của nhiều ông lớn khác ở châu Âu. Nổi bật với khả năng tì đè, kỹ thuật và dứt điểm cực kỳ đa dạng, Fabiano là “món hàng” sẽ rất được chú ý ở mùa chuyển nhượng này. Những thông tin từ TBN cho hay, Sevilla đã phát tín hiệu đến Milan rằng nếu muốn Fabiano, họ sẽ phải chi thêm ít nhất là 10 triệu bảng nữa.

Với Julio Cruz, Fiorentina đang chuẩn bị tích cực cho Champions League mùa tới

Napoli đang làm rung động Serie A với hàng loạt phi vụ, khiến báo giới nước này đặt cho họ cái tên “Real Madrid của Italia”. Sau khi có được 2 chữ ký cực kỳ sáng giá là Fabio Quagliarella và Luca Cigarini, CLB cũ của Maradona bắt đầu nhắm đến tiền vệ Torino Blerim Dzemaili, người được Bolton cho Torino mượn ở mùa 2008/09.

Torino đã mua được Dzemaili sau mùa giải ấn tượng của anh, nhưng sẽ khó lòng giữ được tiền vệ 23 tuổi này sau khi thua cuộc trong chặng đua trụ hạng mùa trước. Cùng có tên trong danh sách “cần mua” của Napoli còn đang có Morgan De Sanctis, Hugo Campagnaro, Juan Zuniga và Julio Cruz.

Tuy nhiên, Napoli gần như sẽ không thể có được Julio Cruz do tiền đạo người Argentina này đã đến rất gần sân Artemio Franchi của Fiorentina. Mua Cruz chính là một trong số rất nhiều bước đi của Viola mùa này nhằm chuẩn bị cho cuộc đấu Champions League mùa tới. Những thông tin từ Italia cho hay, gần như chắc chắn Fiorentina đã có được 2 tân binh chất lượng cao là Cruz và Royston Drenthe.

Theo Trung Kiên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.