Những vụ méo mặt vì trộm cướp của các cầu thủ Việt

Chuyện cầu thủ Phi Minh Long của U.19 Việt Nam bị giật điện thoại (hôm 30.9 vừa qua) nhưng may mắn đoạt lại được nhờ phản xạ nhanh nhẹn của một thủ môn là một câu chuyện đầy may mắn (dù thiệt hại chỉ là mặt kính chiếc iPhone4 bị vỡ). Nhiều cầu thủ Việt không may đến thế bởi từng là nạn nhân của bọn trộm cướp.

Chuyện cầu thủ Phi Minh Long của U.19 Việt Nam bị giật điện thoại (hôm 30.9 vừa qua) nhưng may mắn đoạt lại được nhờ phản xạ nhanh nhẹn của một thủ môn là một câu chuyện đầy may mắn (dù thiệt hại chỉ là mặt kính chiếc iPhone4 bị vỡ). Nhiều cầu thủ Việt không may đến thế bởi từng là nạn nhân của bọn trộm cướp.

iPhone của tôi đâu?


Cầu thủ bây giờ, dù bóng đá nước nhà có đôi chút khủng hoảng, vẫn là những người có thu nhập khá, thậm chí là thu nhập cao. Bởi thế họ là mục tiêu khá ưa thích của các tay trộm.

Hồi tháng 4 năm nay, đội SLNA hành quân xuống Long An thi đấu và thắng chủ nhà ĐT.LA 3-1. Ấy thế nhưng niềm vui thắng trận chẳng tồn tại được bao lâu bởi khi trở về khách sạn nghỉ ngơi, các cầu thủ xứ Nghệ tá hỏa bởi một số phòng ở khách sạn có dấu hiệu bị đột nhập.

Thủ môn Phi Minh Long cười tươi vì bị cướp hỏi thăm nhưng không mất iPhone

Kết quả là phòng của thủ môn Đức Thắng và trung vệ Huy Hoàng bị lấy mất 2 chiếc laptop Sony Vaio. Nhiều người có thể hỏi cầu thủ đi đá bóng thì mang theo máy tính làm gì cho nặng nề để rồi bị mất. Chỉ có cầu thủ mới biết là máy tính rất hữu dụng trong đời sống của họ: để chat chít, để chơi game hay để theo dõi tỷ lệ tỷ số gì đó thì…trời biết.

Riêng thủ môn kỳ cựu Đức Thắng thì phàn nàn rằng chiếc laptop ấy quý ở chỗ nó chứa giáo trình học HLV của anh.

Nhưng đau nhất là phòng Đức Thắng, Huy Hoàng ngoài việc mất 2 máy tính còn mất thêm một iPhone 4.

Phòng bên cạnh, nơi có các cầu thủ trẻ như Sỹ Sâm, Đình Hoàng (chắc vì còn trẻ nên chưa đủ “tuổi” dùng máy tính như các anh) mất thêm 2 cái điện thoại trong đó cũng có một cái iPhone 4 và một Nokia X1, một đồng hồ và chút tiền.

Nhưng ly kỳ nhất là vụ bị cướp điện thoại của một cầu thủ HAGL. Khi đang ngồi tâm sự với bạn gái tại khu vực sân bóng Pleiku, khi cả hai đang rủ rỉ tâm tình thì có hai thanh niên chạy xe Jupiter màu đen dừng ngay trước mặt. Tên ngồi sau nhảy xuống dùng mã tấu kề cổ uy hiếp.

Mặc dù có sức khỏe bởi là cầu thủ và từng được gọi vào đội tuyển, nhưng anh chàng cầu thủ (vì sự an toàn của mình và bạn gái) đã khôn ngoan “nạp” cho hai tên cướp chiếc điện thoại iPhone đắt tiền cùng 17 triệu đồng.

Số đen thì ra nước ngoài cũng…đen. Đó là trường hợp của “bò mộng” Timothy của V.Ninh Bình.

Hồi đầu năm, Timothy về thăm nhà ở Nigeria, đã khá nổi tiếng từ trước, Timothy lại “nổ” với báo giới quê nhà về khoản tiền lót tay hơn trăm ngàn USD/ mùa, lương thưởng hậu hĩnh. Báo hại điều ấy đa khiến Timothy là món mồi cho bọn trộm cướp ở Nigeria.

Kết quả vào một ngày, Timothy bi bọn cướp bắt đi, cướp toàn bộ tiền bạc, giấy tờ và chiếc điện thoại đắt tiền rồi mới thả cho về. Chàng “bò mộng” đã phải “bò” về nhà sau khi gặp “ác mộng” bị đánh cho bầm dập.

Xe ơi xe đâu rồi…

Các cầu thủ dù có nhanh nhẹn, khỏe mạnh nhưng đa phần thua bọn trộm đồ.

Cầu thủ Văn Quyết của HN T&T, hiện đang khoác áo tuyển U 23 Việt Nam chuẩn bị SEA Games 27, khi đến thăm nhà “sếp” đã hớ hênh không trông coi chiếc SH đắt tiền, gần 200 triệu đồng. Tất nhiên là bọn trộm không tha. Rất may là sếp quý và cũng có điều kiện. Sau đó ông sếp dễ tính đền luôn cho cầu thủ cưng chiếc SH mới tinh.

Một tuyển thủ khác, Long Giang trong ngày sinh nhật của mình cũng mất một chiếc SH. Lỗi không ở Giang mà lỗi của bãi giữ xe. Tranh cãi đòi đền bù thì xe cũng chẳng đòi được, coi như của thay người.

Tuyển thủ Đinh Thanh Trung khi còn khoác áo HPHN cũng mất một chiếc Airblade mới cáu cạnh khi dựng ở sân tập.

Cũng là chuyện mất xe, không phải là cầu thủ nhưng chiếc xe đạp này còn đắt hơn cả xe SH. Đó là trường hợp tay đua Nguyễn Hoàng Sang của ADC Truyền hình Vĩnh Long trong lúc tập huấn tại Vũng Tàu bị kẻ gian đột nhất lấy mất chiếc xe đạp đua trị giá gần 10.000USD, tương đương 200 triệu đồng.

Bị mất nhiều nhưng rồi có lúc kẻ trộm cũng bị bắt.

Hồi tháng 3.2013 có một tên trộm thuộc loại “ngu nhất thế giới” khi vào trường ĐH TDTT ăn trộm. Khi bị phát hiện, tay trộm này bỏ chạy nhưng chạy sao thoát những VĐV điền kinh hàng ngày chỉ tập chạy. Kết quả tên trộm dễ dàng bị bắt.

Trở lại chuyện thủ môn U.19 Phi Minh Long. Dù không bị cướp điện thoại nhưng anh chàng này không hết cay cú định bụng sẽ “giả vờ” hớ hênh lần nữa xem có bọn cướp nào lảng vảng tới định giật hay không thì sẽ túm lại nộp công an. Nhưng hớ hênh mãi mà chẳng thấy một tên cướp nào nữa.

Theo LĐO


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.