Phanh phui scandal rúng động làng bóng đá thế giới

Một vụ scandal động trời liên quanđến Liên đoàn bóng đá thế giới FIFAvừa bị phanh phui. 2 thành viên củaFIFA đã bị phát hiện đòi tiền hối lộmua phiếu bầu của các ứng cử viênxin đăng cai World Cup 2018.

Một vụ scandal động trời liên quanđến Liên đoàn bóng đá thế giới FIFAvừa bị phanh phui. 2 thành viên củaFIFA đã bị phát hiện đòi tiền hối lộmua phiếu bầu của các ứng cử viênxin đăng cai World Cup 2018.

FIFAđang tiến hành điều tra những nghivấn về việc 2 thành viên của họ raobán phiếu bầu trong cuộc chạy đuaxin đăng cai World Cup 2018.

Theothông tin mới được tiết lộ, ông AmosAdamu, người Nigeria, ủy viên banchấp hành FIFA đã đòi số tiền 1,5triệu bảng để xây dựng một học việnthể thao tại quê hương mình còn ôngReynald Temarii, chủ tịch Liên đoànbóng đá Châu Đại dương thì đòi500.000 bảng cho lá phiếu của mìnhtrong cuộc bầu chọn quốc gia đăngcai vòng chung kết bóng đá thế giớisẽ diễn ra 8 năm nữa.

Phanh phui scandal rúng động làng bóng đá thế giới

Ông Temarii, người bị nghi ngờ đã nhận tiền hối lộ

Một thông báo được đưa ra từ trụsở FIFA vào hôm qua có nội dung nhưsau: “FIFA đề nghị được cung cấp tấtcả các thông tin và tài liệu có liênquan đến vấn đề này. Chúng tôi sẽphân tích các dữ liệu có được ngaylập tức để có thể đưa ra các quyếtđịnh tiếp theo. Vào lúc này, tìnhthế hiện tại không cho phép chúngtôi đưa ra bất cứ lời bình luậnnào".

Báo Sunday Times của Anh là cơ quanđầu tiên đưa thông tin này vào ngàyhôm qua. Và ngay lập tức nó đã gâyxôn xao không chỉ trong dư luận màcả trong các tổ chức bóng đá trênkhắp thế giới.

Liên đoàn bóng đáChâu Đại Dương (OFC) cũng đã đưa raphản ứng của mình về vụ việc. Mộtthông báo được đưa ra: “OFC đang rấtquan ngại về những thông tin tờSunday Times đăng tải. Chúng tôiđang xem xét kỹ lưỡng vấn đề này".

Sau khi nước Mỹ chính thức thông báovào hôm thứ Sáu sẽ rút khỏi cuộcchạy đua đăng cai World Cup 2018 đểdồn sức cho việc giành quyền đăngcai vào năm 2022, tất cả các ứngviên còn lại đều đến từ châu Âu, baogồm: Anh, Nga, liên minh Bỉ - Hà Lanvà liên minh Bồ Đào Nha - Tây BanNha.

TheoChí Thiện
VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.