"Phép màu" tái diễn, từ nghịch cảnh HLV Park Hang Seo tìm được "bảo kiếm"?

Một trong những bài toán đau đầu nhất với HLV Park Hang Seo là tìm người thay thế Văn Thanh

Một trong những bài toán đau đầu nhất với HLV Park Hang Seo là tìm người thay thế Văn Thanh.

Trong sơ đồ 3-4-3 (đôi khi là 3-5-2 hoặc 5-3-2), 2 cầu thủ chạy cánh đóng vai trò vô cùng quan trọng. Họ là những "thanh bảo kiếm" khai thác các khoảng trống dọc đường biên khi tấn công. Họ cũng là những người phải vững vàng đối đầu với các pha đánh biên của đối phương.

2 cầu thủ được HLV Park Hang Seo tin tưởng nhất cho vị trí chạy cánh phải trong gần một năm trở lại đây là Văn Thanh và Xuân Mạnh. Đáng tiếc, cả 2 đều gặp chấn thương và không thể góp mặt tại AFF Cup 2018.

Phép màu tái diễn, từ nghịch cảnh HLV Park Hang Seo tìm được bảo kiếm?-1

HLV Park Hang Seo rất lo lắng về cánh phải ĐT Việt Nam.

Vậy là trong khi cánh trái có hàng loạt lựa chọn như Đoàn Văn Hậu, Hồng Duy, Đức Huy hay thậm chí là Thanh Trung thì thầy Park phải lo lắng trong việc tìm người cho cánh phải.

Ít ngày trước, 2 cầu thủ được đánh giá có thể đảm nhận vị trí Văn Thanh để lại là Phạm Văn Thành và Nguyễn Hoàng Quốc Chí đã chia tay đội tuyển. Như vậy, cuộc cạnh tranh thu gọn lại còn Trọng Hoàng, Phan Văn Đức, Đức Huy và Quế Ngọc Hải.

Trọng Hoàng dường như là phương án mà HLV Park Hang Seo đang khá tâm đắc cho dù anh chỉ thi đấu ở 1 trong 3 trận đấu tại Hàn Quốc. Trở lại sau đám cưới, tiền vệ 29 tuổi được yêu cầu tập bổ sung trong ngày toàn đội được xả trại.

Thể lực, khả năng tranh chấp, hỗ trợ tấn công và tinh thần thi đấu rực lửa là những ưu điểm của Trọng Hoàng. Tuy nhiên, như nhà vô địch AFF Cup 2008 Vũ Như Thành nhận định, Hoàng "bò" thiếu đi cảm giác chọn vị trí của một hậu vệ. Ngoài ra, Trọng Hoàng còn thường cố gắng phá bóng trong một nhịp.

Nghĩa là, cầu thủ đang khoác áo Thanh Hóa mới tạm thời đảm bảo về mặt tấn công và vẫn còn là dấu hỏi lớn khi phòng ngự.

Phan Văn Đức cũng từng được thầy Park thử nghiệm bên cánh phải. Dù vậy, tiền vệ người Nghệ An nhanh chóng cho thấy những hạn chế về sức bền cũng như độ lì lợm trong tranh chấp.

Đức Huy là trường hợp đặc biệt khi từng chơi hậu vệ trái rồi chuyển sang đá tiền vệ đánh chặn. Mùa giải này, cầu thủ thường được CĐV gọi bằng biệt danh "Hoàng tử" lại không ít lần xuất phát ở vị trí hậu vệ phải trong màu áo Hà Nội FC.

Tiền vệ 23 tuổi có thể đảm bảo sự chắc chắn trong phòng ngự song khó lòng đem tới nhiều những pha lên bóng tấn công sắc sảo.

Phép màu tái diễn, từ nghịch cảnh HLV Park Hang Seo tìm được bảo kiếm?-2

Đức Huy là một lựa chọn bên cánh phải.

Người còn lại là Quế Ngọc Hải. Tại AFF Cup 2014, anh từng thi đấu khá ấn tượng ở vị trí hậu vệ cánh. Nhưng Ngọc Hải đã chuyển hẳn về đá trung vệ quá lâu và chưa chắc có thể thích nghi trở lại.

Càng gần AFF Cup, HLV Park Hang Seo càng đề cao sự bảo mật trong thông tin. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chọn ai lấp vào vị trí của Văn Thanh, có lẽ chỉ khi ĐT Việt Nam ra sân mới biết.

Tuy vậy, điều khiến người hâm mộ có thể yên tâm phần nào là những "phép màu" mà thầy Park từng thể hiện. Ông đã không ít lần tạo ra bất ngờ khi sử dụng hiệu quả các nhân tố tưởng chừng là khó lòng xuất trận. Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh tại VCK U23 châu Á hay Minh Vương tại Asiad là những trường hợp như thế.

Trình làng một "bảo kiếm" mới ở AFF Cup 2018, hãy tin rằng HLV Park Hang Seo đủ sức làm được điều này.

Theo Trí Thức Trẻ


HLV Park Hang Seo

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.