Quốc Vượng: "Đưa đội thăng hạng tôi mới nhận lương"

Trởlại sân cỏ sau gần một năm vật lộn với chấn thương, Vượng tỏra khá tự tin khi tuyên bố rằng anh sẽ cùng đội bóng hạngNhì, XMXT.Hà Tĩnh giành vé lên giải hạng Nhất ngay mùa bóngnăm nay.

Trởlại sân cỏ sau gần một năm vật lộn với chấn thương, Vượng tỏra khá tự tin khi tuyên bố rằng anh sẽ cùng đội bóng hạngNhì, XMXT.Hà Tĩnh giành vé lên giải hạng Nhất ngay mùa bóngnăm nay.

- Tại sao Vượng lại chọn một đội bóng hạng Nhì để trởlại sân cỏ? Phải chăng khoản “lót tay” 5 tỷ đồng củaXMXT.Hà Tĩnh đã thuyết phục được anh? 

- Quốc Vượng: Nhiều người nghĩ tôi hết thời hoặc do vấnđề tài chính nên mới về đầu quân cho XMXT.Hà Tĩnh. Sự thựckhông phải vậy! Tiền bạc rất quan trọng trong cuộc sốngnhưng tôi không đặt nó lên hàng đầu.

Khi về đội, mục đíchcủa tôi là tìm lại phong độ và khẳng định khả năng của mình,chứ không phải đơn thuần vì tài chính. Thậm chí, tôi từngtuyên bố với Chủ tịch CLB XMXT.Hà Tĩnh rằng đội thăng hạngNhất tôi mới nhận lương. Còn nếu đội chẳng có suất lên hạng,tôi sẽ không lấy lương dù chỉ là một đồng. 

Quốc Vượng: "Đưa đội thăng hạng tôi mới nhận lương"

Quốc Vượng (áo trắng) tự tin trở lại sân cỏ

- Từng thi đấu ở V.League giờ lại xuống đá ở giải hạngNhì, anh có cho rằng đây là một bước lùi về nghề nghiệp củamình hay không?

- Bóng đá Việt Nam đang trong thời chuyên nghiệp nên giảiđấu nào cũng có tính cạnh tranh khốc liệt, chứ không chỉriêng V.League. Năm nay, nhiều doanh nghiệp đầu tư vào cácđội bóng hạng Nhì. Với sự hỗ trợ về tài chính của họ, sứcmạnh của các đội tham dự giải, tăng lên thấy rõ.

Mặt khác,do phương thức thi đấu chia bảng của giải hạng Nhì, các độiphải đua tranh quyết liệt hơn để tìm vé vào vòng sau. Còn ởV.League, các đội có tới 26 lượt trận để phân định thứ hạng.

- Một năm xa bóng đá, Vượng đánh giá như thế nào về trậnđầu tiên trở lại của mình?

- Quá trình tập luyện trước mùa giải đã giúp tôi có đượcthể lực sung mãn và dần lấy lại phong độ. Ở trận mở màn giảihạng Nhì, theo đánh giá chủ quan của mình, tôi đã hoàn thànhtốt vai trò của một tiền vệ trung tâm, cũng như yêu cầuchiến thuật của BHL đội. Tiếc rằng đội bóng của tôi đã khônggiành được chiến thắng (thua Hòa Phát.V&V 1-2). Thế nhưngtôi tin là đội sẽ chơi tốt hơn ở vòng sau để hoàn thành chỉtiêu thăng hạng mà lãnh đạo đội đặt ra.

- Đội mang tham vọng thăng hạng, trong khi bản thân lạilà đội trưởng, anh có cảm thấy áp lực?

- Không phải áp lực mà là trách nhiệm. Kể cả không là độitrưởng, tôi cũng luôn ý thức rõ ràng về trách nhiệm của mìnhvới đội bóng. Tôi luôn muốn làm nhưng điều có ích cho đội.Giờ với chiếc băng đội trưởng trên tay, tôi phải kiềm chế sựnóng nẩy trước các pha bóng thô bạo của đối phương và biếtcách động viên đồng đội. 

Theo Cao Hiền
Quốc Vượng: "Đưa đội thăng hạng tôi mới nhận lương"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.