SAO U23 Việt Nam ở cúp châu Á: Người thăng hoa kẻ trầm lắng

Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh và Bùi Tiến Dũng đều đã lâm trận cho CLB của mình sau thành công ở giải U23 châu Á

Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh và Bùi Tiến Dũng đều đã lâm trận cho CLB của mình sau thành công ở giải U23 châu Á.

U23 Việt Nam trở về sau chiến công ở Trung Quốc và sự khởi đầu của mùa giải bóng đá 2018 cũng đi kèm với sự chú ý lớn từ khán giả dành cho các tuyển thủ đã vào chung kết giải U23 châu Á. FLC Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An đã xuất quân và những Văn Đức, Xuân Mạnh và thủ môn Bùi Tiến Dũng đều đã ra sân thi đấu.

SAO U23 Việt Nam ở cúp châu Á: Người thăng hoa kẻ trầm lắng - 1

Văn Đức - Tiến Dũng - Xuân Mạnh đều đã ra sân cho CLB của mình sau khi trở về từ giải U23 châu Á

Sông Lam Nghệ An mở màn mùa giải với trận tranh Siêu cúp gặp nhà vô địch V-League Quảng Nam. SLNA đã có một thế trận sáng sủa hơn nhưng tận dụng cơ hội không tốt. Văn Đức tỏ ra thiếu phương hướng trong cách chơi dù đã vài lần có những pha xuống biên nguy hiểm bên cánh phải. SLNA thua 0-1 vì pha ghi bàn của trung vệ Thiago, xuất phát từ pha phá bóng hỏng của Xuân Mạnh.

Nhưng ở trận đấu mới đây gặp Johor Darul Ta’zim tại AFC Cup, bộ đôi U23 của đội bóng xứ Nghệ đã tỏa sáng. Văn Đức mở tỷ số sau nửa đầu hiệp 1 từ một pha phá bẫy việt vị, và Xuân Mạnh chốt hạ trận đấu ở phút 90+4 từ một pha phản công nhanh để SLNA thắng 2-0 và lên dẫn đầu bảng H sau 2 trận. Trận trước họ đã thắng Tampines Rovers 2-0 cũng với Xuân Mạnh và Văn Đức xuất phát.

Trong khi Xuân Mạnh và Văn Đức đã bắt đầu chiếm vị trí đá chính từ mùa giải 2017, thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn chỉ là thủ môn dự bị của FLC Thanh Hóa khi mùa trước kết thúc nhưng tên tuổi của anh đã nổi danh khắp cả nước sau màn trình diễn ở giải U23. Tiến Dũng qua đó được trao cơ hội bắt chính ở 2 trận đấu ở AFC Cup.

Sau khi gần như chỉ ngồi chơi ở trận thắng Global Cebu do sự áp đảo thế trận của Thanh Hóa, Tiến Dũng bắt đầu phải làm việc ở chuyến làm khách gặp Yangon United tại Myanmar. Sau khi Thanh Hóa dẫn bàn sớm từ phút thứ 5, hàng thủ Thanh Hóa phải chống đỡ liên tục và Tiến Dũng đã 2 lần cản phá các pha dứt điểm của đội chủ nhà.

Nhưng một tình huống đẩy bóng không dứt khoát cú sút xa của đội bạn ở hiệp 2 đã khiến Tiến Dũng bị đánh bại bởi một cú đá bồi dễ dàng dẫn đến bàn gỡ hòa. Cuối trận anh nhận bàn thua thứ 2 từ một tình huống phản công và đối mặt 1-chọi-1, khiến Thanh Hóa thua ngược 1-2 và phải đứng nhì bảng G.

Theo Khampha.vn

Bùi Tiến Dũng

Văn Đức

Xuân Mạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.