Số phận nghiệt ngã của Leandro Depetris, tài năng từng lớn hơn cả Messi

Thế giới bóng đá có vinh quang nhưng cũng luôn có mất mát. Câu chuyện của Leandro Depetris là một nỗi tiếc nuối khôn tả. Nếu không, giờ đây bóng đá Argentina đã có tới 2 Leo Messi

Thế giới bóng đá có vinh quang nhưng cũng luôn có mất mát. Câu chuyện của Leandro Depetris là một nỗi tiếc nuối khôn tả. Nếu không, giờ đây bóng đá Argentina đã có tới 2 Leo Messi.

Luôn là người nhỏ nhất trên sân nhưng vẫn dễ dàng đi bóng qua 3, 4 người với cái chân trái ma thuật của mình. Đó có thể là lời giới thiệu hoàn hảo cho Messi, nhưng vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước, Leandro Depetris mới là người được ca tụng.


Thời đấy, Newell's Old Boys chứa đầy những tài năng. Trong "thế hệ 87", họ có Messi nổi tiếng. Nhưng ở "thế hệ 88", Newell's thậm chí còn có Depetris. Nhiều người đã nghĩ Depetris vượt trội so với Messi. Nhớ lại câu chuyện của 20 năm trước, Depetris buồn bã:

"Ở tuổi đó, tôi có thể làm mọi thứ Messi làm được, thậm chí là tốt hơn. Nhưng quá nhiều việc, quá nhiều vấn đề đã xảy ra. Và tôi không biết nữa, tôi chẳng biết phải nói gì cả".

Ở tuổi 29, Depetris chuẩn bị ra mắt đội bóng Trebolense. Từ một viên ngọc của AC Milan, giờ anh là thành viên của đội bóng nghiệp dư đang chơi ở giải Liga Departamental de Fútbol de San Martín ở Santa Fe, Mexico.

"Không bao giờ có chỗ cho sai lầm nhưng tôi đã sống một đời lầm lỡ", Depetris than thở. "Lần đầu tiên tôi chơi tại San Siro, đó là một trận vòng loại mà Milan đối đầu Juventus. Có hơn 70.000 người đã ở đó. Tôi thực sự rất tuyệt. Ở tuổi 11, tôi nhanh hơn bất cứ ai trên sân. Đơn giản là họ chẳng thể đuổi kịp tôi".

Từ năm 11 đến 14 tuổi, Depetris đến Milan vài lần trong năm để tập luyện và tham gia các trận giao hữu. Nửa đỏ thành Milan chi trả toàn bộ chi phí sinh hoạt và cung ứng mọi nhu cầu cần thiết cho Depetris và gia đình anh. Năm lên 14 tuổi, Depetris được kỳ vọng sẽ ký hợp đồng dài hạn với Milan. Nhưng mọi chuyện đổ vỡ.

Người thân của Depetris bắt đầu đòi hỏi Milan nhiều hơn, không chỉ là thức ăn và chỗ ở. Điều này khiến gã khổng lồ của Serie A nổi giận và chẳng có lễ ký kết nào diễn ra.

"Chúng tôi đã sai. Quyết định của cha tôi là sai lầm. Đến Italia ở tuổi nhỏ như vậy là không tốt. Tôi chưa bao giờ có vấn đề với rượu, ma túy hay lối sống. Nhưng có lẽ tôi cần trợ giúp từ các chuyên gia thể lực và từ gia đình. Nhưng chúng tôi đã mắc sai lầm", Depetris không thể nào quên khoảnh khắc đó.

Ở tuổi 14, Depetris dễ dàng nhận bóng ở giữa sân và di chuyển dọc đội hình đối thủ. Nhưng đến tuổi 15, anh chẳng bao giờ làm được điều đó nữa. Cơ thể Depetris dần thay đổi, các múi cơ nhão dần. Anh lao vào phòng gym để cứu vãn nhưng không thể. Depetris đã mất đi tốc độ và sự bùng nổ của mình. Từ một "số 10" điển hình, Depetris phải chuyển vị trí sang 2 cánh.

Nói một cách dễ hiểu, Depetris đã không còn khác biệt như xưa. Nỗi luyến tiếc hành hạ Depetris mỗi ngày: "Ở tuổi 11, tôi thậm chí còn nổi tiếng hơn Messi. Tôi đến sân và luôn có hơn 2.000 người vây quanh. Năm 12 tuổi, họ muốn chụp ảnh với tôi và chẳng bao giờ để tôi di dạo trên phố dễ dàng. Tôi cảm thấy sức ép đang lớn dần và tôi cần một sự chăm sóc đặc biệt để hướng cái đầu đi đúng đường".

"Tôi và Messi thường chơi ở 2 đội khác nhau. Chúng tôi có nhiều điểm tương đồng. Trong một lần đi du đấu ở Peru, Newell's mang theo 2 đội 87 và 88. Messi không thể đi, vì thế tôi chơi cho đội của mình và cả đội lớn hơn. Đương nhiên là tôi chơi tốt ngay cả với những đàn anh".

Nhưng may mắn với Depetris, đôi chân không còn nhanh nhẹn nhưng anh vẫn giữ được cái đầu lạc quan. Từ Brescia, Independiente, Gallipoli, Chioggia, Sportivo Belgrano, Triestina, Alvarado, Tiro Federal, Sportivo Patria và hàng loạt đội bóng khác, anh biết đó là sự nghiệp của mình.

"Đương nhiên mọi thứ vẫn thú vị nếu cái đầu của bạn thông suốt. Tại sao lại không cơ chứ? Bạn chơi bóng, tập luyện 3-4 tiếng mỗi ngày và được trả lương cao. Nhưng ở hoàn cảnh của tôi, mọi thứ có chút khác. Bởi vì bạn vẫn tập luyện 3-4 tiếng mỗi ngày, nhưng nếu ở cấp chuyên nghiệp, bạn được giả 100 đồng thì ở đây, bạn nhận được... 2. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải cảm ơn Chúa vì những gì đã nhận được".
Theo Bongdaplus.vn

Messi

Leandro Depetris


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.