Sung Hyun Park - “nữ hoàng” mới làng golf thế giới

Nữ golfer người Hàn Quốc Sung Hyun Park trở thành tân binh đầu tiên của LPGA leo lên vị trí số 1 thế giới kể từ khi BXH ra đời vào năm 2006

Nữ golfer người Hàn Quốc Sung Hyun Park trở thành tân binh đầu tiên của LPGA leo lên vị trí số 1 thế giới kể từ khi BXH ra đời vào năm 2006.

Sung Hyun Park - “nữ hoàng” mới làng golf thế giới - Ảnh 1.

Sung Hyun Park lần đầu lên vị trí số 1 thế giới. Ảnh: GETTY IMAGES.

Nữ golfer xinh đẹp người Hàn Quốc Sung Hyun Park vừa trở thành “nữ hoàng” mới của làng golf thế giới sau khi BXH Rolex World Ranking cập nhật thứ hạng mới nhất hôm qua. Cựu số 1 thế giới So Yeon Ryu nếu kết thúc giải Toto Japan Classic vừa rồi tối thiểu ở vị trí thứ 6 thì sẽ giữ được thứ hạng của mình, nhưng cô chỉ cán đích ở vị trí 33 chung cuộc. Vì thế, sau khi giải đấu kết thúc, Park chính thức soán vị trí số 1 thế giới của Ryu, chấm dứt quãng 19 tuần ngự trị “ngôi hậu” của người đồng hương.

Với kết quả trên, Sung Hyun Park đi vào lịch sử là tân binh đầu tiên của LPGA trở thành tay golf số 1 kể từ khi BXH thế giới ra đời năm 2006. Nữ golfer 24 tuổi cũng trở thành người Hàn Quốc thứ 4 giữ vị trí đỉnh bảng xếp hạng, cùng với Ryu (19 tuần), Inbee Park (92 tuần) và Jiyai Shin (25 tuần).

“Tôi thực sự ngạc nhiên với những gì mình đã đạt được. Đây là vinh dự lớn đối với cá nhân tôi và gia đình. Dù vậy, sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào khi tôi ở vị trí số 1 thế giới. Tôi quan tâm tới phong độ trong tương lai, hơn là thứ hạng của mình”, Park chia sẻ.

Ngôi vị số 1 thế giới phản ánh đúng những gì nữ golfer người Hàn Quốc thể hiện ở mùa giải qua. Tháng 7, Sung Hyun Park giành chức vô địch U.S. Women’s Open Championship ngay năm đầu được đánh LPGA. Một tháng sau, Park tiếp tục giành danh hiệu LPGA thứ 2 trong sự nghiệp khi chiến thắng tại giải Canadian Pacific Women’s Open.

Tính chung, kể từ khi trở thành thành viên của LPGA vào đầu mùa giải 2017, cô có 9 lần lọt top 10, trong đó có 2 lần lên đăng quang; 5 giải Major thì 4 lần dự đều lọt top 20, trong đó phải kể đến chức vô địch U.S Open, một thành tích quá ấn tượng. Tháng 10 vừa qua, LPGA Tour thông báo nữ golfer xinh đẹp người Hàn Quốc đã đoạt được danh hiệu “Louise Suggs Rolex Rookie of the Year”- tân binh xuất sắc nhất năm dù mùa giải chưa kết thúc.

Hiện tại, vì cần tập trung cho thi đấu, Park Sung Hyun tạm dừng việc học tại Hankuk University of Foreign Studies (Đại học Tổng hợp Hankuk về nghiên cứu quốc tế). Đặc biệt, nữ golfer người Hàn Quốc không có huấn luyện viên về kỹ thuật swing mà cô tự học và tự hoàn thiện mình. Cô ghi điểm trong mắt người hâm mộ bởi khuôn mặt mang nét dễ thương, nhưng phong cách thi đấu lạnh lùng. Golfer 24 tuổi có rất nhiều biệt danh, trong đó nổi tiếng là Dak Gong (im lặng và tấn công).

Cùng với danh hiệu tân binh xuất sắc nhất năm, Sung Hyun Park còn là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Golfer hay nhất năm, cạnh tranh với So Yeon Ryu, Lexi Thompson và In-Kyung Kim. Trong lịch sử, Nancy Lopez là nữ golfer duy nhất giành hai danh hiệu cao quý này trong cùng một mùa giải.

Theo Tiền Phong/Kenh14


golfer

Sung Hyun Park


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.