Tân HLV người Hàn Quốc của Indonesia: "Tôi tôn trọng HLV Park Hang-seo như một người thầy nhưng bây giờ ông ấy nên dè chừng"

Mới đây, HLV Shin Tae-yong của đội tuyển Indonesia đã có một bài phỏng vấn dài với truyền thông Hàn Quốc.

Mới đây, HLV Shin Tae-yong của đội tuyển Indonesia đã có một bài phỏng vấn dài với truyền thông Hàn Quốc. Ông đã nói khá nhiều về người đồng hương Park Hang-seo đang làm việc tại Việt Nam.


HLV Shin Tae-yong mới đảm nhiệm chức vụ HLV trưởng các đội tuyển của Indonesia (gồm U19, U23 và ĐTQG) hồi cuối năm 2019. Ông được kỳ vọng sẽ vực dậy thành tích của nền bóng đá xứ vạn đảo sau nhiều thành tích bết bát. 

Thử thách đầu tiên của vị chiến lược gia này là các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022. Ông sẽ đối đầu với nhiều HLV xuất sắc khác như Park Hang-seo của Việt Nam hay Akira Nishino của Thái Lan. 

"Với tình hình hiện tại, có lẽ chúng tôi sẽ bỏ lỡ cơ hội lọt vào vòng loại cuối cùng. Tuy nhiên, Indonesia sẽ không bỏ cuộc. Các đối thủ nghĩ rằng chúng tôi chỉ biết thất bại nhưng bây giờ HLV trưởng đã thay đổi, họ sẽ phải dè chừng. Tôi muốn NHM cảm thấy yêu thích và tự hào về thứ bóng đá đội bóng trình diễn dù chiến thắng hay không. 

Tân HLV người Hàn Quốc của Indonesia: Tôi tôn trọng HLV Park Hang-seo như một người thầy nhưng bây giờ ông ấy nên dè chừng-1
Trong bóng đá, ai cũng phải chiến đấu hết mình vì mục tiêu chiến thắng. Tôi tôn trọng HLV Park Hang-seo như một người thầy của mình vậy nhưng khi đã là đối thủ, chúng tôi đều sẽ làm mọi thứ có thể để đánh bại đối phương", HLV Shin Tae-yong chia sẻ với Sportalkorea.

Ông Shin nói thêm: "Tôi có thể hiểu rằng HLV Park Hang-seo muốn thành công với đội tuyển Quốc gia sau những gì đã làm được với U23 trong 2 năm vừa qua. Còn với tôi, xây dựng nền móng cho bóng đá Indonesia là mục tiêu trước mắt. Tôi thích cảm giác nhìn các cầu thủ trẻ trưởng thành ngày qua ngày. Tất nhiên tôi cũng gặp chút khó khăn. Ban ngày, thì phải làm việc với đội U19, sau đó, buổi tối lại nghiên cứu về ĐTQG, thật sự là không dễ dàng".

Tân HLV người Hàn Quốc của Indonesia: Tôi tôn trọng HLV Park Hang-seo như một người thầy nhưng bây giờ ông ấy nên dè chừng-2
HLV Shin Tae-yong trong ngày nhậm chức tại Indonesia.

Bên cạnh đó, HLV Shin Tae-yong còn hy vọng sẽ cùng các HLV người Hàn Quốc khác tạo nên một làn sóng mới ở Đông Nam Á: "Ở Indonesia tôi thấy người dân rất thích K-Pop, tôi hy vọng mình và đồng nghiệp cũng có thể tạo ra làn sóng tương tự, gọi là K-Sports chẳng hạn".

ĐT Indonesia sẽ chạm trán với Thái Lan vào ngày 26/03, sau đó là các trận đấu với UAE và Việt Nam. 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/gioi-tre/tan-hlv-nguoi-han-quoc-cua-indonesia-toi-ton-trong-hlv-park-hang-seo-nhu-mot-nguoi-thay-nhung-bay-gio-ong-ay-nen-de-chung-220202214119187.htm

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.