Thạch Kim Tuấn tiếc nuối vì không giành được HCV

Lực sĩ 20 tuổi cho biết anh đạt thành tích cao hơn mức 298 kg của Om Yun Chol (CHDCND Triều Tiên) trong các buổi tập nhưng việc ép 4 kg khiến Tuấn không vượt được đối thủ.


Lực sĩ 20 tuổi cho biết anh đạt thành tích cao hơn mức 298 kg của Om Yun Chol (CHDCND Triều Tiên) trong các buổi tập nhưng việc ép 4 kg khiến Tuấn không vượt được đối thủ.

Thạch Kim Tuấn từng vô địch SEA Games 2013 với mức tổng trọng 286 kg và đến giải trẻ thế giới 2014, anh vượt lên mức 293 kg. Điều đó cho thấy mức 294 kg mà anh đạt được tại Incheon tối 20/9 là thành tích có sự tăng tiến tốt.

Thế nhưng riêng Thạch Kim Kim Tuấn lại chưa hài lòng với mức này bởi lẽ trong tập luyện anh đã vượt qua cả mức 300 kg, con số còn cao hơn cả kỷ lục châu Á 298 kg mà Om Yun Chol mới thiết lập.

Chỉ số thành tích của các VĐV tham dự hạng cân 56 kg nam môn cử tạ.

 
Thạch Kim Tuấn phát biểu sau khi giành HCB với mức 294 kg: “Tôi rất tiếc vì thành tích tập của tôi còn tốt hơn mức này nhiều. Lẽ ra sau lượt thi cử giật, tôi phải bỏ xa Om Yun Chol đến 8-9 kg thì mới có đủ lợi thế để tranh HCV”.

Sau lượt thi cử giật, Kim Tuấn vượt đối thủ Triều Tiên 6 kg nhưng anh không bảo vệ được lợi thế do Om Yun Chol lập kỷ lục thế giới mới ở nội dung cử đẩy với mức 170 kg, hơn Kim Tuấn đến 10 kg.

Kim Tuấn cho biết, trước khi thi đấu anh cùng HLV Huỳnh Hữu Chí đã đề ra chiến thuật là phải bỏ xa Om Yun Chol khoảng 8-9 kg để tranh HCV. Tuy nhiên, ở lần cử giật đầu tiên với mức 130 kg, Kim Tuấn đã không thành công nên chỉ còn 2 lần giật và không tạo khoảng cách đủ lớn.

Thạch Kim Tuấn trên bục nhận huy chương. Ảnh: N.K/Tuổi trẻ.

 
Thêm nữa, việc phải ép cân quá nhiều cũng khiến Kim Tuấn không có được thể lực tốt nhất. Tuấn cho biết, sau khi phải ép 4 kg để đảm bảo cân nặng tham dự hạng cân 56 kg, anh đã không còn đạt được mức thành tích cao như mong muốn nữa.

Trái ngược với học trò, HLV Huỳnh Hữu Chí tỏ ra khá hài lòng với chỉ số 294 kg của Tuấn. HLV từng một tay đưa Kim Tuấn lên đỉnh cao nói: “Tôi hài lòng với sự nỗ lực và phong độ cao của Kim Tuấn. Đây là thành tích tốt nhất của em từ trước đến nay. Tôi không thất vọng vì đối thủ Triều Tiên quá xuất sắc”.

Ông Chí từng quan sát đối thủ Triều Tiên ở nhiều cuộc thi trước đây và không ngạc nhiêu khi anh này phá kỷ lục thế giới của đẩy (170 kg) và đạt mức tổng trọng lên tới 298 kg. Ngoài việc giành HCV, Om Yun Chol cũng phá kỷ lục châu Á ở thành tích tổng trọng sau 2 lần cử giật và đẩy.

Thạch Kim Tuấn cũng lập 2 kỷ lục Á vận hội với mức 134 kg cử giật và 294 kg tổng trọng, nhưng thành tích sau bị Om Yun Chol phá vỡ ngay sau đó. Mức cử giật 134 kg của Kim Tuấn cũng là kỷ lục châu Á mới.

Cựu vô địch thế giới và Asian Games Wu Jingbiao chỉ giành HCĐ với mức 288 kg, còn Trần Lê Quốc Toàn với mức 283 kg đứng thứ tư. Đây là tấm huy chương Asian Games thứ tư của đoàn Việt Nam trong ngày đầu tiên.

Đoàn Việt nam tạm đứng thứ 9 trên bảng tổng sắp huy chương Asian Games tính đến 19h30
 
Theo H.Vân (Zing.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.