Thầy Park quật ngã UAE, nhận niềm vui nhân đôi để mở toang cánh cửa vào vòng 3 World Cup

Ai mà ngờ được thầy trò HLV Park Hang-seo lại có được chiến thắng xuất sắc đến thế. Nhưng nó cũng đến từ chiến thuật "chịu trận" đầy phép màu của thầy Park.

Ai mà ngờ được thầy trò HLV Park Hang-seo lại có được chiến thắng xuất sắc đến thế. Nhưng nó cũng đến từ chiến thuật "chịu trận" đầy phép màu của thầy Park.

Thế trận mà HLV Park Hang-seo giăng ra trước đội tuyển UAE giống y hệt với cách bố trí của HLV Louis van Gaal trong trận thắng 5-1 của Hà Lan trước nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha ở World Cup 2014 hơn 5 năm về trước.

Thế trận ấy chia đội hình Việt Nam ra làm hai khối, với mỗi khối 5 cầu thủ, làm thành hai vòng cung, giúp có được thế trận vững vàng trước các đợt tấn công của đội khách với hàng tấn công chơi hơi lùi lại, còn hàng thủ gồm 3 trung vệ và hai hậu vệ cánh là Trọng Hoàng và Văn Hậu dâng hơi cao, hạn chế tối đa khoảng trống giữa hàng tiền vệ và hậu vệ, đồng thời đẩy các cầu thủ áo trắng ra xa khung thành đội nhà.

Cách bố trí ấy sẽ chơi tấn công rất tốt nếu hai tiền đạo Văn Toàn - Tiến Linh khoét được vào khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ biên của đối phương, đồng thời hai cầu thủ chạy cánh của Việt Nam dâng cao, tạo ra những mũi nhọn tấn công từ hai cánh. Song với đội hình thiên về phòng ngự, trước một đối thủ hừng hực dâng lên tìm bàn thắng, những mũi nhọn của thầy Park không thể triển khai được những đường tấn công của mình.

Thầy Park quật ngã UAE, nhận niềm vui nhân đôi để mở toang cánh cửa vào vòng 3 World Cup-1

Thầy Park quật ngã UAE, nhận niềm vui nhân đôi để mở toang cánh cửa vào vòng 3 World Cup-2

Thầy Park quật ngã UAE, nhận niềm vui nhân đôi để mở toang cánh cửa vào vòng 3 World Cup-3

Thầy Park quật ngã UAE, nhận niềm vui nhân đôi để mở toang cánh cửa vào vòng 3 World Cup-4

 

Suốt gần hết hiệp thi đấu đầu tiên, trong khi UAE không tạo được bất kỳ pha bóng nguy hiểm nào trước thế trận phòng ngự cực kỳ chặt chẽ và hợp lý của các học trò thầy Park, thì đội tuyển Việt Nam cũng không có được pha tấn công nào về phía khung thành đối phương. Thế trận ấy, HLV Park Hang-seo chủ động cho các học trò của mình "đi câu không cần lưỡi", để chờ "biến số" xuất hiện.

"Biến số" ấy, chính là sự sai sót của đối phương khi nôn nóng tấn công. Và rốt cuộc nó cũng đã đến đúng như ông thầy người Hàn Quốc dự liệu. Phút 39, Hùng Dũng tung đường chuyền dài tuyệt đẹp cho Tiến Linh. Chân sút của CLB Bình Dương khôn khéo gài người, khiến cầu thủ số 12 của UAE lúng túng phạm lỗi từ phía sau, lĩnh thẻ đỏ, tạo nên bước ngoặt nặng tính "biến số" của trận đấu.

Thầy Park quật ngã UAE, nhận niềm vui nhân đôi để mở toang cánh cửa vào vòng 3 World Cup-5

Thầy Park quật ngã UAE, nhận niềm vui nhân đôi để mở toang cánh cửa vào vòng 3 World Cup-6

Thầy Park quật ngã UAE, nhận niềm vui nhân đôi để mở toang cánh cửa vào vòng 3 World Cup-7

Thầy Park quật ngã UAE, nhận niềm vui nhân đôi để mở toang cánh cửa vào vòng 3 World Cup-8

 

Các học trò của HLV Park Hang-seo chỉ chờ có thế để leo lên thế "cửa trên". Pha sút phạt ở cự ly rất đẹp của Quang Hải từ pha phạm lỗi ấy đập hàng rào bật ra, nhưng chỉ đúng 5 phút sau - phút 44 của trận đấu, Tiến Linh có pha ra chân sút xa cực đẹp. Pha bóng ấy, Tiến Linh thậm chí không cần lấy đà, và vẽ một đường vòng tuyệt đẹp trên bầu trời Mỹ Đình, đem về bàn thắng mở tỷ số.

Ở trận thắng 5-1 của Hà Lan trước Tây Ban Nha hơn 5 năm về trước, cũng đúng phút 44, Robin van Persie ghi bàn thắng tuyệt đẹp để khởi đầu cho màn lội ngược dòng vĩ đại của Hà Lan. Đấy là bàn thắng được ngợi khen rất nhiều bởi cú bay người đánh đầu cực kỳ quyết đoán tung lưới Tây Ban Nha. Nhưng so với bàn thắng của Tiến Linh, nó vẫn kém hơn một bậc.

Thầy Park quật ngã UAE, nhận niềm vui nhân đôi để mở toang cánh cửa vào vòng 3 World Cup-9

Thầy Park quật ngã UAE, nhận niềm vui nhân đôi để mở toang cánh cửa vào vòng 3 World Cup-10

Thầy Park quật ngã UAE, nhận niềm vui nhân đôi để mở toang cánh cửa vào vòng 3 World Cup-11

Tiến Linh cần 2 pha bóng để mở toang cánh cửa chiến thắng ra cho thầy trò HLV Park Hang-seo, đồng thời mở toang ra cánh cửa đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Hai pha bóng ấy là câu trả lời của thầy Park cho sự lựa chọn mang tên Tiến Linh, chứ không phải là Công Phượng.

Hiệp hai bắt đầu với thêm tin vui cho đội tuyển Việt Nam khi Thái Lan - đội đang xếp đầu bảng G, bất ngờ để thua Malaysia 1-2 khi đã mở tỷ số trước. Nếu tỷ số được giữ nguyên, Việt Nam sẽ vững vàng ở ngôi đầu bảng, bỏ xa Thái Lan 3 điểm, và UAE 4 điểm.

Có lẽ đến cả HLV Park Hang-seo cũng không ngờ nổi "biến số" mà ông chờ đợi lại đem lại thuận lợi cho đội tuyển Việt Nam đến thế, chắc ông cũng không ngờ Tiến Linh lại tỏa sáng xuất sắc đến dường ấy, nhưng rõ ràng Việt Nam xứng đáng với chiến thắng này, bởi suốt từ đầu trận, ngay khi UAE liên tiếp tấn công, thì các nhà cái châu Á vẫn luôn nhận định Việt Nam là đội có nhiều cơ hội chiến thắng hơn, và khi tấm thẻ đỏ được rút ra, kèo chấp lập tức được đưa ra lên đến 3/4 bóng.

Trong một ngày thăng hoa, Tuấn Anh - người đã phải vắng mặt trong trận đấu trước với Indonesia đã lại thêm lần tỏa sáng với sự chắc chắn nơi tuyến giữa. Tuy nhiên, người đồng đội của anh - Công Phượng, được thầy Park tung vào sân ở hiệp 2 lại thêm lần nữa khiến người hâm mộ thất vọng với những pha đi bóng lắt léo nhưng lại thiếu đi cảm giác cần thiết của một tiền đạo thực thụ, để rồi bỏ qua không ít cơ hội nâng tỷ số lên cho đội tuyển Việt Nam.

Thầy Park quật ngã UAE, nhận niềm vui nhân đôi để mở toang cánh cửa vào vòng 3 World Cup-12

Thầy Park quật ngã UAE, nhận niềm vui nhân đôi để mở toang cánh cửa vào vòng 3 World Cup-13

Thầy Park quật ngã UAE, nhận niềm vui nhân đôi để mở toang cánh cửa vào vòng 3 World Cup-14

Thầy Park quật ngã UAE, nhận niềm vui nhân đôi để mở toang cánh cửa vào vòng 3 World Cup-15

 

HLV Bert van Marwijk của UAE từng đưa Hà Lan đến ngôi Á quân thế giới, nhưng hôm nay, trước HLV Park Hang-seo, ông phải thúc thủ đầu hàng bởi sự xuất sắc của ông thầy người Hàn Quốc, cũng như sự gắn kết, tinh thần thi đấu rực lửa và cách chơi bóng chặt chẽ của các cầu thủ Việt Nam, cũng như pha tỏa sáng đầy xuất thần của Tiến Linh.

Người Thái rốt cuộc cũng gục ngã trước Malaysia, để thầy trò HLV Park Hang-seo nhân đôi niềm vui trong ngày Mỹ Đình mở hội, và hàng triệu người hâm mộ Việt Nam lại được ngất ngây trong men say chiến thắng đang kéo dài bất tận...

Tỷ số: Việt Nam 1-0 UAE

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Trọng Hoàng, Quang Hải, Tiến Linh, Văn Toàn

UAE: Essa, Barghash, Attas, Hammadi, Jaber, Samin, Ramadan, Fardan, Abdulrahman, Saleh, Khalil

Ghi bàn

Tiến Linh (44')

Theo Trí thức trẻ

Link gốc: https://soha.vn/thay-park-quat-nga-uae-nhan-niem-vui-nhan-doi-de-mo-toang-canh-cua-vao-vong-3-world-cup-20191114215504406.htm


World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.