Thua Hàn Quốc ở bán kết, Olympic Việt Nam vẫn làm người hâm mộ tự hào

Để thua Olympic Hàn Quốc 1-3, các cầu thủ Olympic Việt Nam vẫn xứng đáng được khen ngợi với tinh thần không bỏ cuộc trong hiệp hai, cùng một bàn thắng đẳng cấp của Minh Vương.

Trong trận bán kết thứ nhất môn bóng đá nam ASIAD 2018 diễn ra lúc 16h, Olympic Việt Nam thua 1-3 trước Hàn Quốc. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tranh HCĐ vào ngày 1/9 tới.

HẾT GIỜ!

Một chiến thắng thuyết phục của nhà ĐKVĐ ASIAD. Olympic Hàn Quốc với sức mạnh vượt trội đã giải mã thành công hiện tượng Olympic Việt Nam ở trận bán kết đầu tiên môn bóng đá nam ASIAD 2018. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).

Thua 1-3 truoc Han Quoc, Olympic Viet Nam tan mong tranh HCV hinh anh 2

95' Kết thúc trận đấu Olympic Hàn Quốc giành chiến thắng với tỷ số 1 -3

5 phút bù giờ là thời gian dành cho nỗ lực của Olympic Việt Nam.

90': Cầu thủ Hàn Quốc liên tục nằm sân trong những phút cuối trận. Thời gian đang chống lại thầy trò HLV Park Hang-seo.

85': Lee Seung-woo rời sân nhường chỗ cho hậu vệ số 2, Hwang Hyun-soo.

80': Công Phượng tung cú cứa lòng vào góc xa nhưng bóng đi chệch cột khung thành Olympic Hàn Quốc. ĐT Olympic Việt Nam đang thi đấu đầy hứng khởi trong những phút vừa qua.

Olympic VN vs Han Quoc (1-3, H2): Minh Vuong da phat dep mat hinh anh 2

79': KHÔNG ĐƯỢC! Công Phượng xử lý bình tĩnh trước khi mở cánh cho Văn Thanh nhưng hậu vệ cánh phải số 17 lại chần chừ không dứt điểm và để cầu thủ Hàn Quốc lùi về phá bóng giải nguy cho khung thành của Yeon-woo.

78': Công Phượng vào sân thay Anh Đức. Khả năng tạo đột biến của tiền đạo sinh năm 1995 có thể giúp ĐT Olympic Việt Nam có bàn gỡ trong thời gian còn lại.

76': Từ quả tạt bên cánh phải, tiền đạo Anh Đức nỗ lực bật cao đánh đầu nhưng bóng đi không trúng đích. 

72': Tiền vệ số 12, Lee Si-young vào sân thay Son Heung-min.

Bàn thắng sút phạt siêu phẩm của Minh Vương

ĐT Olympic Việt Nam rút ngắn tỷ số còn 1-3

70': VÀO!!! ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt có góc sú khá rộng. Minh Vương thực hiện cú dứt điểm táo bạo, thủ môn Hyeon-woo bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cản phá.

69': Na Sangho nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với đội trưởng Văn Quyết. 

Pháo sáng xuất hiện ở một có SVĐ Pakan Sari, nơi có sự xuất hiện của CĐV Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh (từ Indonesia).

'Messi Han Quoc' lan thu hai choc thung luoi Olympic Viet Nam hinh anh 2

62': Son Heung-min nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ.

Tỷ số nâng lên 3-0 cho Olympic Hàn Quốc

55': VÀO! Lee Seung-woo lần thứ hai ghi tên lên bảng tỷ số sau một pha tấn công trung lộ sắc sảo. Nỗ lực cản bóng của hậu vệ Bùi Tiến Dũng vô tình trở thành đường chuyền vừa tầm cho "Messi Hàn Quốc" băng vào dứt điểm buộc thủ môn Bùi Tiến Dũng vào lưới nhặt bóng lần thứ ba.

51': Phạm Xuân Mạnh thử vận may với một cú sút xa từ khoảng cách gần 30 m, bóng đi quá cao so với khung thành của thủ môn Jo Hyeon-woo.

48': Nhận đường chuyền bằng đầu của Anh Đức, Văn Đức khống chế một nhịp rồi tung cú dứt điểm bằng chân trái nhưng bóng đi không trúng đích.

 Minh Vương vào thay Xuân Trường

Hiệp hai bắt đầu.

  •  

HẾT HIỆP MỘT!

Olympic Hàn Quốc tạm dẫn trước Olympic Việt Nam 2-0 nhờ pha lập công của Lee Seung-woo và Hwang Ui-jo. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn giữ vững đội hình và chờ các cơ hội đến trong hiệp đấu thứ hai. Ảnh: Hoàng Hà (từ Indonesia).

Olympic Viet Nam vs Han Quoc (0-2, het H1): Son Heung-min kien tao hinh anh 2

Hiệp một có 2 phút bù giờ.

4h43': Thêm một lần, "Messi Hàn Quốc" Lee Seung-woo nằm sân. Cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo Barcelona phải cần đến sự chăm sóc từ đội ngũ bác sĩ sau pha va chạm với Duy Mạnh.4h

4h36': Son Heung-min băng xuống bên cánh phải, đẩy bóng vượt qua Tiến Dũng nhưng quả tạt của anh lại không đến được vị trí của đồng đội phía trong. Olympic Hàn Quốc đang cho thấy sức mạnh vượt trội so với thầy trò HLV Park Hang-seo.4h32': Nguyễn Văn Quyết vào sân thay thế Phạm Đức Huy. Anh nhận tấm băng đội

4h30': Lee Seung-woo, cầu thủ ghi bàn mở tỷ số phải rời sân bằng cáng sau pha va chạm với trọng tài chính người Syria, Tufayalieh.

Tình huống mở tỷ số 2 -0 của Olympic Hàn Quốc trước Olympic Việt Nam.

Tỷ số nâng lên 2-0 cho Olympic Hàn Quốc

4h28': VÀO!! Hwang Ui-jo thoải mái thoát xuống, đón đường kiến tạo của Son Heung-min trước khi tung cú dứt điểm kỹ thuật vào góc xa đánh bại thủ môn Bùi Tiến Dũng. Tiền đạo số 16 đã có bàn thắng thứ 9 tại ASIAD năm nay.

4h26': Từ đường chuyền dài của Xuân Trường, Xuân Mạnh băng xuống rất nhanh bên cánh trái rồi tung cú dứt điểm bất ngờ. Tuy nhiên, trọng tài biên đã căng cờ báo hiệu hậu vệ trái của Olympic Việt Nam đã rơi vào thế việt vị.

4h 21': Son Heung-min thực hiện cú đá phạt thẳng từ sát đường biên dọc nhưng không thể làm khó Bùi Tiến Dũng. ĐT Olympic Việt Nam vẫn tạo được thế trận khá chắc chắn trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn về mọi mặt.

Tình huống mở tỷ số của Olympic Hàn Quốc trước Olympic Việt Nam.

Gia đình của tiền vệ Quang Hải đang vô cùng lo lắng khi ĐT Olympic Việt Nam sớm để đối thủ vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 7. Ảnh: Kiệt Trần.

4h13': Thêm một pha treo bóng từ cánh phải, lần này của Vũ Văn Thanh hướng đến vị trí của Anh Đức nhưng các hậu vệ của Olympic Hàn Quốc vẫn thi đấu tập trung. Ảnh: Quang Thịnh (từ Indonesia).

CĐV Việt Nam và Hàn Quốc tạo nên bầu không khí sôi động tại SVĐ Pakan Sari. Ảnh: Hoàng Hà, Việt Hùng (từ Indonesia).

Hàn Quốc mở tỷ số ở phút thứ 7

4h 07': VÀO!! Tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Olympic Việt Nam, tiền đạo đang chơi cho CLB Hellas Verona tại Serie B, Lee Seung-woo tung cú dứt điểm từ sát vạch 16,5 m. Bóng đi vào góc cao khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn. 

4h 05': Son Heung-min nhận bóng ở vị trí trống trải nhưng Phạm Xuân Mạnh đã ngay lập tức áp sát cướp bóng từ chân ngôi sao đang chơi cho CLB Tottenham.

4h 03': CƠ HỘI! Đón đường chuyền dài của đồng đội, Xuân Mạnh thực hiện pha treo bóng từ cánh phải nhưng Anh Đức không thể dứt điểm trước sự kèm cặp của hai hậu vệ Hàn Quốc.

4h 00': Trọng tài người Syria, Tufayelieh Masoud nổi còi bắt đầu trận đấu. ĐT Olympic Hàn Quốc trong trang phục áo trắng, quần trắng giao bóng trước.

Đội hình Olympic Việt Nam

Đội hình Olympic Việt Nam

 

'Hàn Quốc nhỉnh hơn, nhưng Olympic Việt Nam sẽ gây bất ngờ' Olympic Việt Nam đang khá thoải mái trước giờ bóng lăn. Trong khi đó, giới truyền thông quốc tế cho rằng, Hàn Quốc đang nắm lợi thế, nhưng Việt Nam sẽ tạo ra sự khác biệt.

 

Nhiệt độ tại sân vận động Pakansari (Indonesia).

Muôn màu cách cổ vũ của người hâm mộ Việt Nam tại SVĐ Pakan Sari. Một CĐV trẻ mang tấm biển có nội dung: "Son Heung-min sẽ phải đi nghĩa vụ quân sự". Ảnh: Quang Thịnh, Việt Hùng (từ Indonesia).

Trước hàng phòng ngự chắc chắn của Olympic Hàn Quốc, tiền đạo kỳ cựu Anh Đức là phương án được HLV Park Hang-seo lựa chọn thay cho Hà Đức Chinh. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).

Chỉ có giành huy chương vàng ASIAD, Son Heung-min mới có cơ hội được miễn nghĩa vụ quân sự nơi quê nhà. Năm nay đã 26 tuổi, vì vậy, ASIAD 2018 sẽ là cơ hội cuối cho tiền đạo sinh năm 1992 có thể tiếp tục sự nghiệp đỉnh cao tại châu Âu. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).

Cổ động viên Việt Nam: 'Son Heung-min sẽ đi bộ đội'

Ở trận tứ kết với Olympic Syria, Bùi Tiến Dũng với phản xạ và những pha ra vào chính xác mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho đồng đội tuyến trên. Người hâm mộ kỳ vọng "thủ môn quốc dân" sẽ tiếp tục phong độ ấn tượng để vô hiệu hóa các chân sút sừng sỏ bên phía Olympic Hàn Quốc, đặc biệt là ngôi sao đến từ Premier League, Son Heung-min. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).

Công Phượng cùng đồng đội đang có tâm lý khá thoải mái trước thềm trận bán kết ASIAD đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).

Các nữ CĐV xinh đẹp lặn lội từ Việt Nam để theo dõi các cầu thủ thần tượng thi đấu với ĐKVĐ ASIAD, Olympic Hàn Quốc. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).

MC Bình Minh cùng CĐV Việt Nam đốt nóng bầu không khí SVĐ Pakansari. Ảnh: Tùng Lê.

CĐV Hàn Quốc cũng đã đến sân tiếp lửa cho Son Heung Min cùng các đồng đội.

CĐV Việt Nam đang ùn ùn tiến vào khán đài, dù cho còn tới 1 giờ nữa thì trận đấu mới bắt đầu.

Về phía Olympic Hàn Quốc, ngoài thất bại trước Malaysia ở vòng bảng, thì những trận đấu tiếp theo đội bóng xứ Kim chi đã thể hiện đúng sức mạnh của mình với những chiến thắng thuyết phục.

Bản lĩnh của Olympic Hàn Quốc được thể hiện rõ nét nhất trong trận tứ kết với Uzbekistan, họ đã có màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với đối thủ Tây Á trong 90 phút thi đấu chính thức để rồi hạ gục đối thủ ở hiệp phụ.

Trong khi Việt Nam đang đứng hạng 102 trên bảng xếp hạng FIFA, thì vị trí của Hàn Quốc là 60.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc là màn so tài giữa hàng công mạnh nhất và hàng thủ vững chắc nhất. Trong khi thầy trò HLV Park Hang Seo đang giữ thành tích bất bại và chưa để thủng lưới, thì Son Heung Min cùng các đồng đội lại có tới 14 lần phá lưới đối phương.

 

Thắng chật vật Olympic Syria nhờ bàn thắng của Văn Toàn, đội bóng của HLV Park Hang-seo ghi tên mình vào trận bán kết bóng đá nam ASIAD 2018. Và đối thủ tiếp theo của Olympic Việt Nam là đội bóng tới từ xứ Kim Chi.

Dù muốn hay không thì Olympic Hàn Quốc cũng là quê hương của HLV Park Hang Seo, sẽ có một chút gì đó tình cảm trong vị chiến lược gia sinh năm 1959.

Tiếp theo đó là thành tích đối đầu tại các giải đấu chính thức, Việt Nam mới chỉ thắng Hàn Quốc đúng 1 lần tại ASIAD 2004.

Thêm vào đó, hiện tại HLV Park Hang Seo lại không thể có được đội hình mạnh nhất khi Văn Hậu bị treo giò vì đã lĩnh đủ số thẻ phạt.

Theo Trí Thức Trẻ/ Zing


ASIAD 2018

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.