Thua kỷ lục gia Om Yun Chol, Lại Gia Thành giành HCB cử đẩy hạng 55 kg

Tối 2/11 tại giải cử tạ vô địch thế giới diễn ra ở Turkmenistan, đô cử Lại Gia Thành đem về tấm HCB cử đẩy hạng 55 kg nam sau khi kém thành tích của Om Yun Chol

Tối 2/11 tại giải cử tạ vô địch thế giới diễn ra ở Turkmenistan, đô cử Lại Gia Thành đem về tấm HCB cử đẩy hạng 55 kg nam sau khi kém thành tích của Om Yun Chol.

Trong phần thi chung kết nhóm A hạng 55 kg nam, đô cử sinh năm 1998 của Việt Nam được đánh giá là một trong những ứng viên giành huy chương bên cạnh Om Yun Chol (CHDCND Triều Tiên) và Kim Yuong-Ho (Hàn Quốc). Ở phần thi cử đẩy, Gia Thành đã thực hiện thành công hai lần đầu với mức tạ lần lượt là 139 kg và 142 kg.

Với thành tích 142 kg, đô cử Việt Nam đã nắm chắc tấm HCB, bởi anh là người thi kế cuối và nắm cơ hội tự quyết trong tay. Trong lần cử đẩy thứ ba, anh thực hiện không thành công mức tạ 147 kg. So với thành tích tại giải trẻ thế giới 2017, nơi Gia Thành giành HCV cử đẩy, thì anh đã cải thiện được 2 kg.

Thua kỷ lục gia Om Yun Chol, Lại Gia Thành giành HCB cử đẩy hạng 55 kg-1

Lại Gia Thành (thứ 2 từ trái sang) giành HCB cử đẩy.

Giành HCB cử đẩy, nhưng trước đó Lại Gia Thành thi đấu không thành công ở phần thi cử giật khi thất bại trong cả 3 lần nâng mức tạ 116 kg. Vì vậy, anh không được xếp hạng ở tổng cử.

Kỷ lục gia thế giới Om Yun Chol giành cả 3 tấm HCV ở nội dung này với thành tích cử giật 120 kg, cử đẩy 162 kg và tổng cử 182 kg. Chontey Arli (Kazahkstan) giành HCB tổng cử với 258 kg, và Scarantino Mirco của Italy đoạt HCĐ (252 kg).

Giải cử tạ vô địch thế giới 2018 là giải đấu đầu tiên áp dụng các hạng cân mới theo quy định của Liên đoàn cử tạ quốc tế (IWF). Chính vì vậy, các đô cử không có nhiều thời gian chuẩn bị và phải ép cân dẫn đến tình trạng nhiều vận động viên thi đấu không thành công.

Thua kỷ lục gia Om Yun Chol, Lại Gia Thành giành HCB cử đẩy hạng 55 kg-2

Kết quả thi đấu hạng 55 kg nam.

Trong phần thi hạng 55 kg nam, không chỉ riêng Gia Thành mà có thêm 2 đô cử cũng thất bại ở nội dung cử giật. Đặc biệt là Kwak Un Bom (CHDCND Triều Tiên) đã phải xin rút lui sau đó. Om Yun Chol giành HCV, nhưng anh cũng chỉ thực hiện thành công mức tạ 120 kg trong lần đầu tiên, và thất bại 2 lần nâng tạ sau đó.

Ở hạng cân 45 kg nữ, HCB Olympic trẻ Nguyễn Thị Thu Trang đạt thành tích tổng cử là 151 kg và xếp hạng 6 chung cuộc. Dù không giành huy chương nhưng tổng cử của Thu Trang đã cải thiện 4 kg so với tấm HCB tại Buenos Aires cách đây 1 tháng.

Trong ngày thi đấu 3/11, các đô cử Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài. Trong đó, Thạch Kim Tuấn tham dự hạng cân 61 kg nam và Vương Thị Huyền thi đấu hạng 49 kg nữ.

Theo Zing.vn


Lại Gia Thành

cử tạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.