Thua trận, HLV Sài Gòn FC “ném đá” đội bóng của Công Vinh

Bị trọng tài từ chối bàn thắng gỡ hòa, cầu thủ đội bạn liên tục nằm sân câu giờ

Bị trọng tài từ chối bàn thắng gỡ hòa, cầu thủ đội bạn liên tục nằm sân câu giờ, HLV Đức Thắng cho rằng làm như vậy thì bóng đá Việt Nam không thể phát triển.

thua tran, hlv sai gon fc “nem da” doi bong cua cong vinh hinh anh 1

CLB TP HCM (áo trắng) bị tố dùng nhiều tiểu xảo. Ảnh: IT.

Ở phút bù giờ thứ 90+4, số 11 Patrick đệm bóng cận thành vào lưới nhưng trợ lý trọng tài báo hiệu việt vị nên trọng tài chính Ngô Duy Lân không công nhận bàn gỡ hòa 1-1 của Sài Gòn FC. Rất đông cầu thủ áo hồng đã lao đến vây lấy trọng tài biên để khiếu nại nhưng bất thành. Chung cuộc, Sài Gòn FC thua 0-1 trận derby TP HCM.

Ngay khi trận đấu vẫn còn đang diễn ra, HLV Đức Thắng đã xem băng hình tình huống trong cabin kỹ thuật của mình để cho chắc chắn về pha bóng gây tranh cãi. Có lẽ HLV 40 tuổi đã có đáp án cho mình nên ông bước vào phòng họp báo với tâm trạng rất thoải mái.

HLV trưởng của Sài Gòn FC nói: "Vấn đề thắng thua có thể xảy ra trong bóng đá. Một tình huống quan trọng là do lỗi nhận định và bàn thắng của chúng tôi cũng có thể do lỗi nhận định. Đó mới là bóng đá, thắng thua chỉ là một trận đấu. Tôi sẽ không nói về trọng tài vì đã có cả triệu triệu người nói rồi nên mình không cần nói nữa".

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 31 từ quả phạt đền khi Dyachenko bị đốn ngã trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, Victor đã dễ dàng đánh bại thủ môn Tống Đức An để khai thông thế bế tắc và cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu dù bị ép sân rất nhiều. Sang hiệp 2 thì các cầu thủ áo trắng liên tục nằm sân... để bảo toàn cách biệt mong manh.

Sở dĩ cựu tuyển thủ Đức Thắng dễ dàng chấp nhận như vậy là vì ông đang đi học bằng HLV và người ta dạy ông cách làm bóng đá đẹp. Và một trong các bài học đó là làm thay đổi bóng đá Việt Nam bằng tư duy. Vì vậy, vị HLV này than phiền rất nhiều các cầu thủ đối phương giả vờ nằm sân để câu giờ...

thua tran, hlv sai gon fc “nem da” doi bong cua cong vinh hinh anh 2

HLV Nguyễn Đức Thắng.

"Có quá nhiều điều phải nói trong trận đấu này, ví dụ như bạo lực, bóng đá chậm, cắt nát vụn trận đấu... Có quá nhiều thời gian bóng chết do câu giờ như vậy thì bóng đá chúng ta không phát triển được", ông Thắng bình thản cho biết.

Kết quả thua trận derby này khiến Sài Gòn FC dứt mạch toàn thắng liên tiếp mùa này và để FLC Thanh Hóa độc chiếm ngôi đầu. CLB TP .HCM có 4 điểm vươn lên thứ 10 sau khi chỉ có 1 điểm và điều này khiến HLV Sài Gòn FC nói bóng gió về chuyện "bệnh thành tích" trong bóng đá Việt Nam.

Về phần mình, HLV Alain Fiard hài lòng với màn thể hiện của các học trò: "Tôi rất vui khi đội bóng giành chiến thắng, hai đội đã vào cuộc với quyết tâm cao và tôi hài lòng với tinh thần của các cầu thủ. BHL đã phân tích lối chơi đối thủ, bọc lót tốt cho nhau, nhất là Đình Luật chơi rất hay".

Theo Danviet.vn/Webthethao

Công Vinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.