Thưởng Tết với cầu thủ Việt: Người tiền tỷ, kẻ nợ lương

Sau một năm thành công ở các mặt trận, các tuyển thủ Việt Nam đón cái Tết vui trọn vẹn cùng gia đình.

Sau một năm thành công ở các mặt trận, các tuyển thủ Việt Nam đón cái Tết vui trọn vẹn cùng gia đình. Trong khi đó, thưởng Tết với các đội bóng ở V-League vẫn là chuyện muôn năm cũ.

Quang Hải, Công Phượng "bội thu" tiền thưởng

Năm 2018, bóng đá Việt Nam gặt hái được rất nhiều thành công, từ kỳ tích vào chung kết VCK U23 châu Á, tới bán kết Asiad, vô địch AFF Cup, tới tứ kết Asian Cup 2019.

Những thành tích trên đưa bóng đá Việt Nam bước lên một tầm cao mới, tạo được vị thế trên đấu trường quốc tế. Còn với các cầu thủ, họ cũng nhận được những khoản thưởng hậu hĩnh từ nhiều kênh khác nhau.

Theo thống kê, riêng ngôi Á quân U23 châu Á 2018 đã mang về hơn 50 tỷ đồng tiền thưởng cho U23 Việt Nam. Tiếp đến, thành tích vào tới bán kết Asiad cũng giúp thầy trò HLV Park Hang Seo được thưởng không dưới 5 tỷ đồng.

Thưởng Tết với cầu thủ Việt: Người tiền tỷ, kẻ nợ lương-1

Các tuyển thủ Việt Nam có một năm bội thu tiền thưởng. Ảnh S.N

Đặc biệt, với chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018, Quang Hải cùng các đồng đội nhận số tiền thưởng lên tới 30 tỷ đồng. Trước khi khép lại một năm đáng nhớ để đón cái Tết dân tộc, tuyển Việt Nam nhận tiếp khoảng 15 tỷ đồng cho thành tích vào tứ kết Asian cup 2019.

Như vậy, chỉ trong vòng 1 năm, những Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường... nhận trung bình mỗi người vài tỷ đồng, đó là chưa kể nguồn thu từ quảng cáo hay những khoản thưởng riêng khác từ CLB. Họ chính là những cầu thủ Việt Nam đón cái Tết Nguyên đán trong niềm vui lớn, và có lẽ không cần quan tâm nhiều tới chuyện thưởng Tết.

V-League "đói" thưởng Tết

Trong khi các tuyển thủ Việt Nam có một năm "bội thu" tiền thưởng, thì ở các đội bóng V-League, hầu hết đều không có thưởng Tết với số tiền cao như trước đây. Những đội bóng có tiềm lực tài chính cũng chỉ thưởng 1 tháng lương cho các cầu thủ, còn lại chỉ nửa tháng, thậm chí có đội còn mới vừa trả nợ lương từ mấy tháng trước cho các cầu thủ ăn Tết.

Việc các đội bóng V-League không thưởng Tết "đậm" vốn là câu chuyện cũ, đã diễn ra trong nhiều năm qua. Tình hình kinh tế khó khăn, hơn nữa việc thưởng Tết cho cầu thủ không có tiền lệ. 

Thưởng Tết với cầu thủ Việt: Người tiền tỷ, kẻ nợ lương-2

Hầu hết các đội bóng chỉ thưởng Tết cho có

Một lãnh đạo CLB phía Bắc cho biết, trong quy chế, các cầu thủ đều có thưởng sau mỗi trận thắng, nếu gom cả năm cũng là một khoản lớn. Bên cạnh đó, so với thu nhập chung của xã hội, cầu thủ cũng nhận mức lương khá cao, chưa kể mỗi khi ký hợp đồng đều có tiền lót tay cả tỷ đồng. 

Với những đội bóng nhà nghèo, họ chuyển từ việc thưởng Tết sang lì xì đầu năm cho các cầu thủ, vừa tạo không khí hứng khởi, vừa lấy may cho cả năm.

Không được thưởng Tết, hoặc có cũng chỉ là cho vui, các cầu thủ Việt Nam dần dần thành quen, ít ai có đòi hỏi hay thắc mắc. Tất cả hiểu rằng khi thi đấu tốt, được khoác áo đội tuyển, lúc đó sẽ có những khoản tiền thưởng lớn hơn nhiều so với thưởng Tết.

Theo VietNamNet


Cầu thủ Việt

thưởng tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.