Tiến Minh rớt xuống thứ 14 thế giới

Theo bảng xếp hạng mới được LĐ cầu lông thế giới (BMF) công bố hôm 19/6, Nguyễn Tiến Minh đã tụt 4 bậc, xếp thứ 14 thế giới.

Theo bảng xếp hạng mới được LĐ cầu lông thế giới (BMF) công bố hôm 19/6, Nguyễn Tiến Minh đã tụt 4 bậc, xếp thứ 14 thế giới.

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 3/2012, tay vợt số 1 Việt Nam mới bị văng khỏi Top 10 thế giới. Điểm số tích lũy của anh hiện tại là 45.570 điểm. Số điểm này chưa tính đến kết quả của giải cầu lông Indonesia mở rộng, nơi Tiến Minh bị loại sau vòng 1 trước tay vợt Hu Yun của Hong Kong.

Với việc không nằm trong Top 10, Tiến Minh không còn bị áp lực tham dự các giải thuộc hệ thống Super Series của BMF. Thời gian tới, Tiến Minh sẽ chú trọng tham dự những giải đấu cấp độ nhỏ hơn (Grand Prix, Grand Prix Gold) để tích lũy điểm. Đây cũng là những giải anh đạt thành tích rất cao trong năm ngoái như vô địch giải Mỹ mở rộng, vào chung kết giải Đài Loan mở rộng.
Với việc không nằm trong Top 10, Tiến Minh không còn bị áp lực tham dự các giải thuộc hệ thống Superseries của BMF. Thời gian tới, Tiến Minh sẽ chú trọng tham dự những giải đấu cấp độ nhỏ hơn để tích lũy điểm. Đây cũng là những giải anh đạt thành tích rất cao trong năm ngoái như vô địch giải Mỹ mở rộng, hạng 2 giải Đài Loan mở rộng.

Việc tay vợt số 1 Việt Nam nằm ngoài Top 10 là điều không làm ai ngạc nhiên sau khi anh không có được thành tích tốt tại những giải đấu quốc tế kể từ đầu năm. Tiến Minh bị loại ngay sau vòng 1 ở giải Malaysia mở rộng, giải toàn Anh và giải cầu lông vô địch châu Á và mới nhất là giải ở Indonesia. Anh còn dừng bước ở vòng 2 tại giải Singapore mở rộng và Nhật Bản mở rộng.

Giải đấu quốc tế Tiến Minh thi đấu tốt nhất là Hàn Quốc mở rộng, nơi anh vào đến tứ kết. Ở trong nước, anh đã vô địch giải Ciputra Challenge Hà Nội nhưng điểm thưởng không quá cao. Tuổi tác cao, đồng thời các đối thủ quá tiến bộ là nguyên nhân chính khiến Tiến Minh bị tụt lại.

Với việc văng khỏi Top 10, Tiến Minh sẽ chịu không ít thiệt thòi về mặt thu nhập, đầu tiên là tiền tài trợ từ công ty Becamex sẽ giảm từ 50 triệu đồng/tháng (nếu Tiến Minh trong top 10 thế giới) xuống còn 25 triệu đồng/tháng (nếu anh đứng xếp từ thứ 11 đến 20 thế giới). Việc Tiến Minh trở lại Top 10 sớm là điều không dễ dàng, thậm chí anh có thể bị tụt sâu hơn khi khoảng cách giữa với tay vợt đang đứng thứ 10 - Hu Yun là khá lớn (Hu Yun có 49.587 điểm).



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.