Tiết lộ về hành trình dẫn đoàn U23 Việt Nam 'căng chưa từng có'

Lực lượng Cảnh sát giao thông đã dẫn đội tuyển U23 Việt Nam diễu hành 5 tiếng trên đường phố Hà Nội. Sau khi báo công tại Lăng Bác ...

Lực lượng Cảnh sát giao thông đã dẫn đội tuyển U23 Việt Nam diễu hành 5 tiếng trên đường phố Hà Nội. Sau khi báo công tại Lăng Bác và gặp Thủ tướng, đội tuyển U23 Việt Nam đã “bí mật” di chuyển theo một phương án đặc biệt.
Giành chiến thắng kỳ tích tại Vòng chung kết giải bóng đá U23 châu Á, ngày 28/1, đội tuyển quốc gia U23 Việt Nam đã trở về trong sự chào mừng nồng nhiệt của cổ động viên nước nhà. Cùng với sự cuồng nhiệt dành cho những người hùng U23 Việt Nam thì cũng có những câu chuyện “cười ra nước mắt” mà đến giờ mới được tiết lộ.

"Căng chưa từng thấy"!

Để đón đội tuyển U23 Việt Nam, CSGT Hà Nội đã được huy động 100% lực lượng làm nhiệm vụ trên hướng tuyến di chuyển chính và các tuyến phụ cận. Ngồi xe chỉ huy trực tiếp dẫn đầu đoàn là Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Hà Nội, có 4 xe mô tô dẹp đường và 1 xe ô tô khóa đuôi. Trên mỗi chiếc xe buýt chở các cầu thủ đều có CSGT làm nhiệm vụ kết nối và nhận đàm chỉ huy.

Trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết: “Đó là hành trình dẫn đoàn lâu nhất mà lực lượng CSGT Hà Nội thực hiện, từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội 30km nhưng mất tới 5 tiếng đồng hồ di chuyển”.


Tiết lộ về hành trình dẫn đoàn U23 Việt Nam căng chưa từng có-1


Đội tuyển U23 Việt Nam trong biển người hâm mộ chào đón ngày 28/1 (ảnh: Hữu Nghị)

Đại tá Đào Vịnh Thắng thông tin, từ sáng ngày 28/1, lực lượng CSGT khảo sát tất cả các tuyến đường di chuyển để đánh giá tình hình. Khi đó, tình hình giao thông trên hướng chính Nội Bài - Nhật Tân - Võ Chí Công đã khá “căng thẳng”, vì vậy lực lượng CSGT đã tính tới phương án B là hướng Nội Bài - cầu Thăng Long.

“Chúng tôi chủ động báo cáo với các cấp lãnh đạo về tình hình và phân tích việc di chuyển theo từng phương án. Tuy nhiên, chúng tôi nhận chỉ đạo vẫn dẫn đoàn di chuyển theo hướng Nội Bài - Nhật Tân, lí do là người hâm mộ đang đội mưa rét mong chờ được đón các cầu thủ, vì vậy phải chủ động triển khai phương án linh hoạt và an toàn trên hành trình của các cầu thủ U23 Việt Nam” - Đại tá Đào Vịnh Thắng cho hay.

Một điều đáng chú ý khác là tài xế lái xe buýt 2 tầng chở các cầu thủ U23 Việt Nam di chuyển là người Đà Nẵng. Họ chưa từng chứng kiến cảnh ùn tắc giao thông kinh hoàng của Hà Nội, chưa từng “làm quen” với biển người trong những cuộc ăn mừng chiến thắng bóng đá tại Thủ đô nên tỏ ra vô cùng lo lắng khi cầm vô lăng.

Làm nhiệm vụ trên xe buýt, nữ Đại úy CSGT Nguyễn Thị Thu Hương chia sẻ: “Tôi liên tục nhận chỉ đạo từ chỉ huy chuyển tới tài xế về việc xử lý các tình huống giao thông, đồng thời trấn an tâm lý cho tài xế mỗi khi có nhóm cổ động viên lao vào đầu xe reo mừng quá khích gây nguy hiểm”.


Tiết lộ về hành trình dẫn đoàn U23 Việt Nam căng chưa từng có-2
Xe của CSGT cũng không thể di chuyển khi dẫn đoàn U23 Việt Nam từ sân bay về trung tâm thành phố Hà Nội

Cũng theo nữ Đại úy CSGT, dưới trời mưa rét các cầu thủ không ngớt niềm vui mừng và nhiệt tình vẫy chào các cổ động viên, nhưng thỉnh thoảng vẫn nhìn thấy sự mệt mỏi của các em sau một kỳ thi đấu căng sức và hành trình dài 5 tiếng bay từ Trung Quốc về Hà Nội.

Xe di chuyển quá chậm, các cầu thủ đứng trên tầng 2 của xe buýt phải hứng gió rét từng hồi, suốt 5 tiếng diễu hành các em ấy rất đói, thậm chí việc tối thiểu là đi vệ sinh nhưng cũng cực kỳ khó khăn” - nữ Đại úy cho hay.

Phương án đặc biệt

Sau khi vào Lăng Bác báo công và gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chính phủ, lực lượng CSGT nhận định nếu đưa các cầu thủ tiếp tục lên xe buýt 2 tầng để di chuyển thì chắc chắn người hâm mộ lại tràn ra đường và sẽ mất rất nhiều thời gian mới tới được sân vận động Mỹ Đình.

Lúc này, Đại tá Đào Vịnh Thắng đề xuất một phương án di chuyển đặc biệt. Theo đó, 5 chiếc xe 16 chỗ được điều tới để chở các cầu thủ, trên mỗi xe đều có CSGT làm nhiệm vụ kết nối liên lạc. Xe CSGT khi dẫn đoàn không bật còi hủ, đoàn di chuyển tới đâu sẽ thực hiện cấm đường tại đó để tránh xảy ra ùn tắc giao thông.


Tiết lộ về hành trình dẫn đoàn U23 Việt Nam căng chưa từng có-3
Người hâm mộ tràn ra đường chào đón đội tuyển U23 Việt Nam, đoàn xe mất 5 tiếng đồng hồ để di chuyển 30km đường

Từ Văn phòng Chính phủ, đoàn xe di chuyển theo lộ trình Thụy Khuê - Bưởi - Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng - Hồ Tùng Mậu - Nguyễn Cơ Thạch - Tân Mỹ - đi vào hầm sân vận động Mỹ Đình và di chuyển lên khán đài A.

Nữ Đại úy Nguyễn Thị Thu Hương cho biết, nhân viên Văn phòng Chính phủ đã chuẩn bị sẵn xôi và đồ ăn nhanh cho đội tuyển ở trên xe, vì thế trong thời gian di chuyển khoảng 20 phút, các cầu thủ đã vội vàng “lót dạ” bữa ăn gộp trưa + tối để kịp giao lưu với người hâm mộ tại sân vận động Mỹ Đình trong tối 28/1.

Đó là một hành trình dẫn đoàn "quá lâu và căng thẳng" giữa một biển người phấn khích chưa từng có, nhưng với những chiến sĩ CSGT dẫn đoàn, đó cũng là chuyến dẫn đoàn mang đến những cảm xúc vui mừng tự hào đặc biệt khó quên.


Theo Dân Trí

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.