Trận đánh lớn đầu tiên của Raul

Siêu phẩm vào lưới Bayern trong trận tranh Liga Total mới đây đã chứng tỏ rằng Raul Gonzalez không đến Bundesliga để dối già. Và Schalke không đưa anh về vì ánh hào quang quá khứ, mà vì những phẩm chất từng biến anh trở thành tượng đài ở Bernabeu vẫn còn đang lấp lánh.

Siêu phẩm vào lưới Bayern trong trận tranhLiga Total mới đây đã chứng tỏ rằng Raul Gonzalez không đến Bundesliga đểdối già. Và Schalke không đưa anh về vì ánh hào quang quá khứ, mà vì nhữngphẩm chất từng biến anh trở thành tượng đài ở Bernabeu vẫn còn đang lấplánh.

Raul không nhanh nhẹn, không khỏe, không sở hữu những cú sút như búa bổ,những pha đi bóng lắt léo. Raul không có kỹ thuật siêu đẳng, rất ít biểudiễn, thậm chí với vai trò trung phong, khả năng đánh đầu của anh vẫn cònhạn chế. Thế nhưng cựu tiền đạo Real Madrid vẫn đứng vững ở Bernabeu qua baosóng gió, chứng kiến hàng loạt ngôi sao đến và đi, tự biến mình thành mộtbiểu tượng trên sân cỏ và một thế lực trong phòng thay đồ chỉ với những phẩmchất trung bình được tổng hợp lại như thế.

Trận đánh lớn đầu tiên của Raul
Raul Gonzalez

Những vấn đề ngoài sân cỏ luôn bí hiểm, nhưngnhững gì Raul thể hiện trên sân có thể được giải thích một cách đơn giản:Đôi chân của Raul không phải một tuyệt phẩm của tạo hóa như Zidane, Messi,…nhưng cách anh sử dụng những phẩm chất không quá nổi trội của mình là rấtđặc biệt. Bàn đầu tiên vào lưới Bayern ở trận chung kết Liga Total “chỉ” làmột pha có mặt đúng lúc, nhưng bàn thắng thứ hai lại nói lên phẩm chất tuyệthảo nhất trong cách chơi bóng của Raul: Sự tinh tế.

Để thực hiện cú lốp bóng vào lưới ấy, Raul ắt phải sở hữu một trí tưởngtượng hoàn hảo. Giữa vòng vây 3 hậu vệ, không cần nhìn về hướng khung thành,vậy mà anh vẫn thu được “dữ kiện” quan trọng nhất: thủ môn của Bayern đã lênhơi cao, để táo bạo thực hiện cú lốp bóng. Sự tinh tế và nhạy cảm tình huốngtuyệt diệu ấy chính là điều khiến Raul, dù khả năng chơi bóng không quá nổitrội, vẫn trở thành một cỗ máy làm bàn. Và Bundesliga, mảnh đất mà các hậuvệ ngày một hào phóng hơn, “hứa hẹn” sẽ trở thành nơi để Raul viết tiếpchương mới trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.

HLV Felix Magath thậm chí còn bảo rằng Raulsẽ là nhân vật trung tâm trong lối chơi tấn công mà ông xây dựng, và đề ramột giáo án thể lực đặc biệt cho cậu học trò mới để “nhanh chóng giúp anh ấythích nghi với lối chơi bóng ở Bundesliga”. Tức ở tuổi 33, “Chúa nhẫn” vẫnđược kỳ vọng sẽ trở thành một ngôi sao đủ khả năng hiện thực hóa tham vọnglên ngôi bá chủ của Schalke.

Muốn đáp ứng được những kỳ vọng ấy, Raul trước hết phải thay thế được vaitrò của Kevin Kuranyi, chân sút đã ghi tổng cộng 20 bàn qua 32 trận trên mọiđấu trường cho Schalke mùa trước (tính riêng ở Bundesliga là 18 bàn), và làtiền đạo số một của đội bóng này trong 5 mùa vừa qua (số bàn thắng thấp nhấttrong một mùa của anh 5 năm qua cũng lên tới 14 bàn). Mùa trước là mùa bóngxuất sắc nhất của Kuranyi, thế nhưng anh cũng không thể giúp Schalke vượtqua cái bóng khổng lồ của Bayern.

“Royal Blues” (biệt danh của Schalke) là một đội bóng có tham vọng: Sự xuấthiện của “Vua Midas” Felix Magath mùa Hè năm ngoái là một minh chứng, và bâygiờ đến lượt Raul, một canh bạc ngắn hạn (anh đã 33 tuổi), nhưng qua nhữnggì anh thể hiện, có thể cho rằng Schalke đã đặt niềm tin đúng chỗ. Raulkhông đến đây chỉ để bán áo, mà anh còn là niềm hy vọng của Schalke, giúp họtạo được đối trọng với Bayern cả về danh tiếng và phần nào lực lượng.

Nếu tiếp tục ghi bàn vào lưới Bayern trong trận tranh Siêu cúp Đức, niềm tinvào Raul mới thực sự được khẳng định. Nên nhớ rằng đội hình đá với Schalke ởtrận chung kết Liga Total chỉ là đội hình 2 của Bayern, và giao hữu thì baogiờ cũng chỉ là… giao hữu. Thế nhưng dù thế nào, Raul cũng sẽ là một vũ khímà Bayern phải dè chừng từ đối thủ có lẽ là lớn nhất của họ trong mùa bóngmới: Schalke!

 
Theo Thể thao Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.