Trọng tài may mắn của Pháp và Croatia bắt trận chung kết World Cup 2018

FIFA đã chỉ định trọng tài người Argentina, ông Nestor Pitana, bắt trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp vs Croatia

FIFA đã chỉ định trọng tài người Argentina, ông Nestor Pitana, bắt trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp vs Croatia.

Trang chủ FIFA cho biết, trọng tài người Argentina, ông Nestor Pitana cùng với các trợ lý Hernan Maidana và Juan Pablo Belatti sẽ bắt trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp vs Croatia vào Chủ Nhật tới, tại sân vận động Luzhniki ở Matxcơva.

Trong tai may man cua Phap va Croatia bat tran chung ket World Cup 2018 hinh anh 1

Trọng tài Nestor Pitana sẽ bắt trận chung kết World Cup 2018.

Pitana là giáo viên thể chất 43 tuổi, đã điều khiển 4 trận tại World Cup năm 2018, gồm: trận khai mạc giữa Nga vs Ả Rập Xê Út, trận Mexico vs Thụy Điển ở vòng bảng, trận Croatia vs Đan Mạch vòng 1/8 và gần nhất là trận tứ kết giữa Uruguay vs Pháp.

Cho đến giờ, ông Nestor Pitana chưa để lại điều tiếng gì về chuyên môn nhưng ông từng gây tranh cãi khi được cử bắt trận tứ kết giữa Uruguay và Pháp. Ở thời điểm đó, Pháp chính là đội vừa đánh bại Argentina - đội bóng quê hương của ông Nestor Pitana với tỷ số 4-3 tại vòng 1/8 nên người ta có cớ để lo ngại. Ngoài ra, Uruguay là đội bóng tới từ Nam Mỹ, hàng xóm của Argentina.

Tuy nhiên, mọi thứ diễn ra tốt đẹp, ông Nestor Pitana hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thậm chí, sự có mặt của ông như một điềm may với Pháp, mặc dù 4 năm trước, Pháp bị Đức loại ở tứ kết World Cup 2014 trong trận cầu mà ông Nestor Pitana cũng là người cầm còi.

Không chỉ là điềm may với Pháp, ông Nestor Pitana dường như cũng là điềm may với Croatia. Chính ông cầm còi trận Croatia vs Đan Mạch ở vòng 1/8 – một trong những trận cầu kịch tính nhất giải. Và Croatia chỉ giành quyền đi tiếp khi thắng 3-2 sau loạt luân lưu.

Pitana là trọng tài FIFA từ năm 2010. Ông là trọng tài người Argentina thứ hai tham gia hai kỳ World Cup sau trọng tài Norberto Coerezza, người đã cầm còi tại World Cup 1970 và 1978. Sau Horacio Elizondo năm 2006, ông Nestor Pitana cũng sẽ là trọng tài Argentina thứ hai điều khiển một trận chung kết World Cup.

Ngoài World Cup, ông Pitana từng điều khiển các trận đấu tại Olympic Rio 2016, trong đó có trận bán kết giữa Đức và Nigeria. Năm 2017, ông bắt trận bán kết Confederations Cup giữa Đức và Mexico.

Theo Vtc.vn


World Cup 2018

World Cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.