Trung vệ Malaysia thể hiện màn trình diễn "buồn" như tên của mình mở đường cho Quang Hải ghi siêu phẩm

Trước trận đấu, các cầu thủ Malaysia tuyên bố sẽ khiến dàn sao trên hàng tấn công của Việt Nam tịt ngòi.

Trước trận đấu, các cầu thủ Malaysia tuyên bố sẽ khiến dàn sao trên hàng tấn công của Việt Nam tịt ngòi. Tuy nhiên chính một trong những nhân vật "gáy" to nhất trận đã mắc sai lầm giúp Việt Nam có bàn vươn lên dẫn trước ngay trong hiệp 1.

Quyết tâm là điều thấy rõ trong lối chơi của Malaysia trong trận đấu này. Họ vừa thắng Sri Lanka 6-0 và đang hừng hực khí thế tạo ra bất ngờ trên SVĐ Mỹ Đình.

Nỗ lực dồn ép của đội khách suýt chút nữa đem lại thành quả trong một tình huống đá phạt góc, Đặng Văn Lâm và Nguyễn Công Phượng phải rất vất vả mới giúp Việt Nam tránh bàn thua. Khi đó một cầu thủ Malaysia ngã trong vòng cấm và trọng tài cất còi, nhưng thay vì thổi phạt đền, vị vua áo đen lại tặng cho Shahrul Saad một chiếc thẻ vàng.

Trung vệ Malaysia thể hiện màn trình diễn buồn như tên của mình mở đường cho Quang Hải ghi siêu phẩm-1

Tình huống Shahrul Saad dùng tay gạt bóng vào lưới. Ảnh: Hiếu Lương.

Trung vệ Malaysia thể hiện màn trình diễn buồn như tên của mình mở đường cho Quang Hải ghi siêu phẩm-2Nhưng quá đen cho Saad, bóng đập cột dọc đập ra ngoài còn anh không qua được mắt trọng tài và phải nhận thẻ vàng. Ảnh: Hiếu Lương.

Hóa ra chàng trung vệ của Malaysia muốn ghi bàn đến nỗi quên mất mình đang ở sân bóng đá chứ không phải bóng chuyền. Saad (tên giống từ tiếng Anh "sad" - nghĩa là buồn) dùng luôn tay gạt bóng vào lưới.

Pha xử lý đó chưa phải là khoảnh khắc duy nhất Shahrul Saad để lại nỗi thất vọng trong lòng các CĐV Malaysia. Khi hiệp 1 đi về những phút cuối, Saad để Nguyễn Quang Hải thoát xuống và bất lực nhìn tiền vệ của Việt Nam volley đẹp mắt, mở tỉ số cho trận đấu. Đó là một pha xử lý cơ bản của các tiền đạo mục tiêu và Saad đã lơ đễnh không theo kèm.

Trung vệ Malaysia thể hiện màn trình diễn buồn như tên của mình mở đường cho Quang Hải ghi siêu phẩm-3

Saad mắc lỗi khiến Quang Hải lập công. Ảnh: Tùng Lê.

Trung vệ Malaysia thể hiện màn trình diễn buồn như tên của mình mở đường cho Quang Hải ghi siêu phẩm-4

Màn trình diễn tệ hại của Saad trong hiệp 1 kết thúc bằng tình huống đáng quên này. Ảnh: Tiến Tuấn.

Hiệp 1 trong trận đấu này có thể coi là thảm họa đối với Shahrul Saad. Nhưng trước đây, anh chàng trung vệ 26 tuổi này còn để lại ấn tượng xấu hơn, cũng trong màn đọ sức với Việt Nam.

Nhớ lại trận chung kết lượt về AFF Cup năm 2018, vì quá bất lực, Shahrul Saad đã phạm lỗi với Nguyễn Công Phượng trong những phút cuối cùng và phải nhận một thẻ đỏ. Vì Malaysia đằng nào cũng thua Việt Nam nên việc Saad bị truất quyền thi đấu chẳng ai muốn nói đến nữa. Chỉ có điều trong lễ trao giải, Malaysia của Saad bất ngờ nhận danh hiệu "Đội tuyển Fair-play" nhất. Chắc chắn Saad đã chẳng mấy vui vẻ khi nhận giải này.

THEO TRÍ THỨC TRẺ 


SVĐ Mỹ Đình

Quang Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.