U22 Việt Nam vs U22 Macau: Chờ màn trình diễn của Xuân Trường

Trước một U22 Macau được dự đoán là quá yếu thì điều người hâm mộ chờ đợi nhất có lẽ là màn tái hợp của Xuân Trường và Tuấn Anh nơi hàng tiền vệ của đội tuyển U22 Việt Nam

Trước một U22 Macau được dự đoán là quá yếu thì điều người hâm mộ chờ đợi nhất có lẽ là màn tái hợp của Xuân Trường và Tuấn Anh nơi hàng tiền vệ của đội tuyển U22 Việt Nam. 

Sau trận ra quân vắng mặt vì án treo giò, Xuân Trường sẽ tái xuất trong cuộc đọ sức với U22 Macau (Trung Quốc). Sự trở lại của Xuân Trường sẽ mang đến nhiều điều thú vi và hy vọng cho người hâm mộ, nhưng đấy cũng là một cơn đau đầu với HLV Hữu Thắng.

Thực tế, HLV Hữu Thắng rất thích sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 từ hồi ĐTQG Việt Nam thi đấu ở AFF Cup 2016 với bộ đôi Xuân Trường - Tuấn Anh cùng một lá chắn ở trung tuyến phía dưới hai cầu thủ này.

Ở đội tuyển U22 Việt Nam, Duy Mạnh được xem là cầu thủ HLV Hữu Thắng yêu thích cho vị trí này. Với sự trở lại của Xuân Trường, nhà cầm quân xứ Nghệ có thể sẽ sử dụng cả ba cầu thủ ở trung tâm hàng tiền vệ. 

U22 Việt Nam vs U22 Macau: Chờ màn trình diễn của Xuân Trường - Ảnh 2.

Lúc ấy, Xuân Trường và Tuấn Anh sẽ được thoải mái điều tiết bóng và giúp đội tuyển U22 Việt Nam có thể kiểm soát được lối chơi tốt hơn như cách ĐTQG đã làm trước kỳ AFF Cup năm ngoái. 

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra với HLV Hữu Thắng là nếu như sử dụng lối chơi sở trường này thì ông sẽ rất khó khăn trong việc sẽ sử dụng Công Phượng ở vị trí nào. Vì với sơ đồ chiến thuật kể trên thì Công Phượng chỉ còn suất thi đấu ở hai bên cánh hoặc trung phong cắm. 

U22 Việt Nam vs U22 Macau: Chờ màn trình diễn của Xuân Trường - Ảnh 3.

Rõ ràng ở vị trí dạt biên Công Phượng sẽ không thể so sánh với Văn Toàn và Quang Hải, trong khi vị trí trung phong thì ngôi sao của HAGL sẽ không phù hợp nếu so với Hà Đức Chinh hay Thanh Bình. 

Trước một đội bóng yếu như U22 Macau, đây là cơ hội rất lớn để HLV Hữu Thắng thoải mái thử các chiến thuật của mình, và dù chiến thuật nào đi nữa thì trong đầu ông Thắng cũng sẽ đặt dấu hỏi về cách sử dụng Công Phượng ra sao để anh có thể được ra sân thi đấu. 

Bên cạnh đó, mục tiêu của U22 Việt Nam hướng đến là một chiến thắng đậm để có thể cạnh tranh suất dự VCK U23 châu Á với tư cách là đội nhì bảng xuất sắc nhất. Nhìn U22 Hàn Quốc vùi dập U22 Macau tới 10-0, nhiệm vụ ghi nhiều bàn thắng vào lưới đối thủ này cũng không phải quá tầm với Công Phượng và đồng đội.

Theo Trí Thức Trẻ


HLV Hữu Thắng

Xuân Trường

U22 Việt Nam

U22 Macau


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.