“Với Messi, quá đơn giản để vô địch Champions League”

Nếu có siêu sao người Argentina trong đội hình, thì quá dễ để vô địch Champions League.

Trả lời phỏng vấn trên BT Sport, HLV Jose Mourinho không ngần ngại nói rằng, Lionel Messi chính là sự khác biệt giữa đội hình Barcelona với các đội bóng khác, đồng thời nhấn mạnh, nếu có siêu sao người Argentina trong đội hình, thì quá dễ để vô địch Champions League.

Giữa tuần qua, Lionel Messi một lần nữa tỏa sáng để giúp Barcelona đánh bại Arsenal với tỷ số 3-1 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, qua đó giành vé vào tứ kết. Tính cho tới thời điểm này, chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2015 đã ghi 37 bàn/37 trận cho đội bóng xứ Catalan. Ngoài ra còn vô số các đường kiến tạo thành bàn và kiến tạo cơ hội cho các đồng đội.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu giữa Barcelona và Arsenal, HLV Arsene Wenger không ngần ngại nói rằng, đội bóng xứ Catalan đang sở hữu bộ ba tấn công xuất sắc nhất thế giới và khẳng định họ có thể tạo ra sự khác biệt từ những tình huống rất bình thường. Không chỉ Wenger, mà Jose Mourinho cũng tin là như vậy, đặc biệt là khi chứng kiến Lionel Messi thi đấu.

Theo “Người đặc biệt”, Messi chính là là sự khác biệt giữa Barcelona với các đối thủ khác, đồng thời nhấn mạnh rằng, khi có tiền đạo người Argentina trong đội hình, quá dễ để vô địch Champions League. “Messi đã giành chức vô địch Champions League với 3 HLV khác nhau. Tôi nghĩ sẽ dễ dàng hơn để giành chiến thắng nếu có cậu ta trong đội hình. Quá khó để hàng phòng ngự nào đó có thể ngăn chặn Messi ghi bàn”, Mourinho nhận định.

“Tôi là một nhà quản lý bóng đá. Tôi biết nhiều người nghĩ rằng có những cá nhân còn quan trọng hơn tập thể. Riêng quan điểm của tôi, tập thể luôn quan trọng hơn cá nhân. Thế nhưng trong bóng đá cũng có những ngoại lệ, và Messi là một trường hợp như thế”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói thêm.

Những lời của Mourinho có thể khiến Messi phổng mũi, nhưng với HLV Luis Enrique và một vài ngôi sao khác trong đội hình Barcelona, họ có lý do để không hài lòng. Rõ ràng việc Mourinho đánh giá cao Messi sẽ vô tình hạ thấp giá trị của Ban huấn luyện cũng như những cá nhân khác trong đội.

Theo Dân Việt


Messi

siêu sao

Champions League

vô địch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.