Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đoạt giải VĐV tiêu biểu năm 2016

Với thành tích rất xuất sắc tại Olympic 2016, xạ thủ Quân đội Hoàng Xuân Vinh đã có chiến thắng thuyết phục và xứng đáng trong cuộc bầu chọn giải...

Với thành tích rất xuất sắc tại Olympic 2016, xạ thủ Quân đội Hoàng Xuân Vinh đã có chiến thắng thuyết phục và xứng đáng trong cuộc bầu chọn giải thưởng HLV, VĐV tiêu biểu năm 2016.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đoạt giải VĐV tiêu biểu năm 2016
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Thể thao Việt Nam đã có một năm "đại cát" với nhiều chiến tích trên các mặt trận. Đặc biệt là thành tích giành được 1 tấm HCV, 1 tấm HCB của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio Brazil 2016 giúp đoàn TTVN xếp hạng 43/78 đoàn giành huy chương trong tổng số 206 đoàn tham dự Đại hội.

Cũng chính thành tích này đã mang về chiến thắng tuyệt đối cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh trong cuộc bầu chọn danh hiệu VĐV tiêu biểu của năm. 

Theo đó, Xuân Vinh đã nhận được 2020 điểm, vượt qua các đối thủ Ánh Viên (bơi, 1639), Lý Hoàng Nam (tennis, 1075), Vũ Thành An (đấu kiếm, 743), Phạm Phước Hưng (TDDC, 725)… Trong tốp 10 gương mặt VĐV tiêu biểu, không có đại diện nào của bóng đá.

Việc Hoàng Xuân Vinh được bầu chọn là VĐV tiêu biểu năm rất xứng đáng. Trước đó, anh từng từ chối được bầu chọn là Công dân ưu tú thủ đô.

Sau khi làm nên kỳ tích tại Olympic 2016, Hoàng Xuân Vinh tham gia nhiều hoạt động mang tính cộng đồng. Anh cùng HLV Nguyễn Thị Nhung lập quỹ "Vinh quang và sự biết ơn" nhằm tri ân, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Xạ thủ Quân đội cũng ước mơ mở một trường bắn trong tương lai.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đoạt giải VĐV tiêu biểu năm 2016 - Ảnh 1.

Thành công của Hoàng Xuân Vinh có dấu ấn không nhỏ từ HLV Nguyễn Thị Nhung. Chính vì thế, HLV họ Nguyễn cũng đã được bầu chọn là HLV tiêu biểu của năm. HLV Nguyễn Thị Nhung (1901 điểm) vượt qua các đối thủ Đặng Anh Tuấn (bơi, 1189), Hoàng Anh Tuấn (bóng đá, 1006)…

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đoạt giải VĐV tiêu biểu năm 2016 - Ảnh 2.

Ở cuộc bầu chọn VĐV Người khuyết tật tiêu biểu, không bất ngờ khi lực sĩ Lê Văn Công có điểm cao nhất, 807 điểm. Tại Paralympic vừa qua, Lê Văn Công đã mang về tấm HCV đầu tiên cho Việt Nam trong lịch sử các kỳ tham dự. HLV Nguyễn Hồng Phúc cũng được vinh danh khi có công rất lớn ở đội tuyển cử tạ Người khuyết tật TP.HCM.

Theo Bằng Lăng (Thể Thao VietNamNet)


Hoàng Xuân Vinh

VĐV tiêu biểu năm 2016


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.