Chứng khoán 10/4: ‘Có thể xuất hiện thế giằng co’

Trước áp lực chốt lời khá lớn trong đợt khớp lệnh đóng cửa phiên 9/4, các công ty chứng khoán cho rằng dưới xu hướng dòng tiền đang có sự chọn lọc, phiên tới thị trường có thể giằng co mạnh.

Trước áp lực chốt lời khá lớn trong đợt khớp lệnh đóng cửa phiên 9/4, các công ty chứng khoán cho rằng dưới xu hướng dòng tiền đang có sự chọn lọc, phiên tới thị trường có thể giằng co mạnh.

Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Dòng tiền tập trung vào HOSE trong khi HNX hầu như không có động lực đi lên. Sức hút khác biệt trên hai sàn giao dịch thể hiện rõ rệt trong phiên 9/4. Trên sàn HSX, diễn biến các cổ phiếu cho thấy dòng tiền phân hóa mạnh: áp lực chốt lời tăng cao và khá quyết liệt đối với nhóm cổ phiếu đã tăng điểm trong những phiên trước, đồng thời, dòng tiền có tín hiệu dịch chuyển sang những mã cơ bản tốt và chưa tăng nhiều. Trong khi đó, trên sàn HNX, nhóm cổ phiếu chứng khoán dẫn dắt hầu như đứng im và một vài điểm sáng không thể giúp chỉ số hình thành xu hướng tăng điểm.

Trước áp lực chốt lời khá lớn trong đợt khớp lệnh đóng cửa, VDSC cho rằng đà tăng của thị trường trong các phiên tới sẽ gặp khó khăn. Do đó, dưới tác động của xu hướng dòng tiền đang có sự chọn lọc, phân hóa, diễn biến giằng co mạnh có thể sẽ xảy ra trong các phiên giao dịch còn lại của tuần. Do vậy, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tham gia giải ngân trong các nhịp điều chỉnh và hạn chế mua trong các nhịp tăng.

Công ty chứng khoán VnDirect (VND)

Vn-Index diễn biến khá tích cực với 3 phiên tăng liên tiếp với dòng tiền vẫn tập trung ở các mã cơ bản và một số blue-chip. Tuy nhiên, hiện tại Vn-Index đang cận kề với vùng đỉnh trước được thiết lập vào ngày 2/4, do vậy VND cho rằng trong các phiên tới có thể sẽ có điều chỉnh nhất định.

Trong khi sàn HNX chưa có đột biến nào đáng kể khi giao dịch vẫn diễn ra giằng co với thanh khoản thấp và vẫn chưa thoát khỏi vùng đuôi lá cờ. Trường hợp tăng mạnh vượt lên vùng đuôi lá cờ với thanh khoản lớn thì có thể kỳ vọng về một nhịp tăng với cơ hội kiếm lợi nhuận lớn hơn T 3. Ngược lại, nếu giảm mạnh xuống dưới vùng này có thể sẽ phải chứng kiến một chuỗi giảm điểm.

Trong phiên tới, nhà đầu tư thận trọng quan sát thị trường, trường hợp đã mua vào trong tuần trước vẫn có thể nắm giữ, tuy nhiên nếu xuất hiện tín hiệu xấu cần nhanh chóng bán ra ngay.

Việc mua vào tại thời điểm này tiềm ẩn nhiều rủi ro khi mà Vn-Index đang nằm trong vùng kháng cự của đỉnh trước còn HNX-Index vẫn chưa thoát ra khỏi vùng đuôi lá cờ.

Công ty chứng khoán ACB (ACBS)

Mở cửa dưới tham chiếu, nhưng Vn-Index leo dốc dần dần cho đến hết phiên khi lực cầu quay trở lại. Đóng cửa, Vn-Index có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp cùng khối lượng giao dịch tiếp tục được cải thiện.

FPT, GAS, PNJ, VNM là những mã đóng góp nhiều điểm tăng nhất cho Vn-Index ngày 9/4. Trong đó, ACBS lo ngại khả năng đi tiếp của FPT trong các phiên tới do mã này đang giao dịch gần đỉnh 41.600 hình thành đầu năm.

Tiêu cực hơn Vn-Index, HNX-Index chủ yếu lình xình quanh tham chiếu trong suốt phiên và đóng cửa gần như không đổi so với phiên trước đó. Khối lượng quay trở lại ở mức thấp, cho thấy sự do dự của nhà đầu tư. Điều này có thể khiến HNX-Index kéo dài chuỗi phiên lình xình của mình hoặc tệ hơn là giảm điểm.

Công ty chứng khoán FPT (FPTS)

Trong khi dòng tiền chưa thực sự mạnh, vẫn còn khá thận trọng thì diễn biến của nhóm cổ phiếu blue-chips và cơ bản tốt đang là động lực để nâng đỡ thị trường tại những thời điểm suy yếu. Dòng tiền đang có sự phân hóa khá rõ khi tập trung mạnh vào nhóm cổ phiếu này trong khi các cổ phiếu đầu cơ vẫn chưa cho xu thế rõ ràng, điều này lý giải vì sao sàn HNX vẫn giao dịch yếu và không có sự đồng nhất với sàn HOSE.

Những phiên sắp tới nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia thị trường với một phần danh mục của mình khi thị trường tiếp tục hồi phục trở lại, ưu tiên các cổ phiếu trong nhóm VN30, tuy nhiên, tránh hoạt động mua đuổi giá trong phiên, trong kịch bản ngược lại nên duy trì sự thận trọng nếu các ngưỡng hỗ trợ không thể phát huy tác dụng.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC)

Động thái của khối ngoại trong các phiên gần đây cho thấy khả năng họ đang có sự tái cơ cấu danh mục khi bán ra các blue-chip, cụ thể, là các mã bất động sản, ngân hàng và mua vào các mã midcap thuộc nhóm hàng và dịch vụ tiêu dùng. Xu hướng khối ngoại mua vào các mã midcap là tương đối rõ ràng, cùng với kỳ vọng của nhà đầu tư về kết quả kinh doanh quý 1 của các doanh nghiệp sẽ giúp cho sự phân hóa tiếp tục diễn ra trong các phiên tới. Vn-Index do đó sẽ khó điều chỉnh sâu trong ngắn hạn, khả năng dao động quanh vùng 500- 510 điểm được đánh giá cao.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.