Đắt ngang thịt bò, mận trái mùa vẫn “hút” chị em công sở

Dù giá bán lên đến 200.000 đồng/kg, các chị em công sở vẫn tranh nhau mua, hàng không đủ bán.

Hiện, mận hậu Mộc Châu bày bán khá nhiều trên thị trường. Dù giá bán lên đến 200.000 đồng/kg, các chị em công sở vẫn tranh nhau mua, hàng không đủ bán.

 

Mận Mộc Châu đúng mùa là vào tháng 4, tháng 5. Tuy nhiên, mận trái mùa cũng được bày bán trong thời điểm này, khi đã gần đến Tết Nguyên đán. Dù quả bé, xanh, vừa chua vừa chát, chúng vẫn hút khách, chủ yếu là các chị em công sở.

Chị Giang Hương, một người bán mận trái mùa ở Mỹ Đình (Hà Nội), cho biết chị có người quen trên Sơn La nên mới nhập được mận về bán trong mùa này. Theo chị, mùa này số lượng mận không có nhiều, quả cũng không to, đỏ, ăn ngon như chính vụ. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn ưa thích và đặt mua về ăn vặt.

“Một tuần tôi chỉ gom được khoảng 50kg mận Mộc Châu để chuyển xuống Hà Nội. Loại quả này tuy hình dáng và màu sắc không đẹp bằng chính vụ nhưng vẫn rất thu hút sự quan tâm của các chị em. Số lượng mận nhập về này chỉ bán trong 1 ngày là hết. Khách đến mua chủ yếu là phụ nữ. Nhưng vì giá khá cao, họ chỉ mua dưới 1kg”. chị Hương chia sẻ.

Đắt ngang thịt bò, mận trái mùa vẫn hút” chị em công sở-1

Mận Mộc Châu trái mùa đang được bày bán khá nhiều trên thị trường.

Chị cho biết thêm có những lúc hết hàng, chị phải hẹn khách lần sau quay lại. Tuy nhiên, chị không dám nói ngày cụ thể vì số lượng mận trái mùa rất ít và phụ thuộc vào người quen trên Sơn La gom hàng.

Tương tự, chị Nguyễn Thủy Tiên nhập mận trái mùa về bán tại Đống Đa (Hà Nội), cho biết tình trạng “cháy hàng” xảy ra thường xuyên. Số lượng mận nhập về rất ít nên khách “chậm chân” là đợi cả tuần mới có.

Hiện, chị còn làm cả mận dầm muối ớt để đáp ứng nhu cầu của khách. “Vì mận mùa này rất chua, chát nên tôi chế biến thành các món ăn vặt khác nhau. Chị em có nhu cầu thế nào chỉ cần báo trước, tôi sẽ làm đúng theo như vậy”, chị cho hay.

Đắt ngang thịt bò, mận trái mùa vẫn hút” chị em công sở-2

Mận xanh, không ngon, giá rất cao vẫn cháy hàng liên tục.

Trên mạng xã hội, nhiều tài khoản cũng đăng bán mận trái mùa ở Mộc Châu. Với các mức giá khác nhau dao động từ 150.000 – 220.000 đồng/kg, lượng bình luận đặt hàng rất nhiều sau mỗi bài đăng lên bán.

Theo đó, nhiều người bán online đăng lên những hình ảnh mận to, đỏ, tươi ngon và rất bắt mắt người xem. Thực tế, khách đặt mua sẽ nhận mận có kích thước khá nhỏ và vẫn còn xanh, một số quá còn non và không tròn đều.

Đắt ngang thịt bò, mận trái mùa vẫn hút” chị em công sở-3

Mận phải chấm bột canh mới ăn được vì chúng rất chua, chát.

Bỏ ra 200.000 đồng để mua 1kg mận của một người bán hàng online, chị Thu Thủy (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết phải đợi 5 ngày mới nhận được hàng. Chị thấy hơi thất vọng vì mận nhận được không giống trong ảnh.

“Mình ưa thích những quả có vị chua như mận, sấu, cóc, xoài… Vì thế, khi thấy mận được bày bán vào mùa này, mình liền đặt mua 1 kg của một người bán hàng trên mạng. Trên ảnh mận đỏ, to và nhìn rất ngon nhưng khi nhận được mận khá xanh, quả nhỏ… Mình có phản hồi lại với người bán thì nhận được câu trả lời mận trái vụ chỉ được như vậy”, chị cho biết thêm.

Đắt ngang thịt bò, mận trái mùa vẫn hút” chị em công sở-4

Nhiều người còn làm món mận dầm muối ớt để dễ ăn hơn.

Dù có chút thất vọng, chị vẫn cảm thấy thỏa mãn “cơn thèm”. Chị cho rằng mận mùa này chua và chát nên khá khó ăn nên chị phải làm món mận dầm muối ớt để bớt vị của chúng, dễ ăn hơn nhiều.

Không riêng chị Thủy, nhiều người chấp nhận mua mận với giá cao ngang thịt bò vì muốn thưởng thức món ăn vặt quen thuộc vào mùa hè này. Vì giá cao, quả mận không ngon, đẹp như vào chính vụ nên họ chỉ đặt mua số lượng rất ít để nhấm nháp khi ngồi làm việc và bớt “cơn thèm”.

Theo Dân Việt


quả mận

khách hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.