Taxi giáp Tết chê khách nội thành

Từ 9h đến khoảng 9h30 sáng 16/2 (28 Tết), ba mẹ con nhà chị Thu Lan (30 Phạm Văn Đồng, Hà Nội) đứng bên đường bắt taxi nhưng không thành.

Từ 9h đến khoảng 9h30 sáng 16/2 (28 Tết), ba mẹ con nhà chị Thu Lan (30 Phạm Văn Đồng, Hà Nội) đứng bên đường bắt taxi nhưng không thành.

Chị Lan giải thích, do gọi cho 4 - 5 hãng xe mà không được nên chị đành dắt các con đứng bên đường Phạm Văn Đồng để vẫy taxi trực tiếp. "Tới chiếc thứ 6 ghé vào rồi lại lắc đầu từ chối thì tôi hiểu, taxi không thiếu mà chỉ chê khách nội thành. Tuy tuyến đường tôi đi là Phạm Văn Đồng - Triển lãm Giảng Võ không hề gần nhưng so với các cuốc dài ra sân bay hay về quê thì đúng là không ăn thua", nữ khách hàng ngao ngán.

Chung cảnh như chị Thu Lan, gia đình anh Lê Quốc An (Hồ Tùng Mậu, Hà Nội) cũng chôn chân tại điểm chờ taxi của siêu thị Big C Thăng Long hàng tiếng đồng hồ chỉ vì không thể bắt được xe về Đê La Thành tối ngày 15/2. 

Còn chị Thùy Trang (Bạch Mai, Hà Nội) thì đành hủy kế hoạch tụ tập bạn bè do cả buổi sáng không gọi được một chiếc taxi. "Xe máy nhà đi vắng chứ nếu không tôi đã chẳng khổ vậy!", Thùy Trang chia sẻ.

Taxi giáp Tết chê khách nội thành

Nhiều khách hàng phải tranh giành taxi để có được xe về nhà. Ảnh Hoàng Anh

Do thời điểm cận Tết, nhiều gia đình ngoại tỉnh có nhu cầu thuê xe taxi về quê hoặc ra các bến tàu, xe, sân bay nên nguồn taxi chạy nội thành sụy giảm đáng kể. Tuy nhiên, theo chia sẻ của tài xê kỳ cựú Văn Anh (Cầu Giấy, Hà Nội), việc rất nhiều lái xe từ chối khách nội thành thời điểm này do họ muốn tranh thủ lựa chọn các cung đường dài hơn, cước phí thu về "ra tấm ra món". 

"Các cung đường dài lại rất thông thoáng chứ không hay tắc nghẽn, mất thời gian như giao thông nội thành. Đương nhiên, tiền nhiều lại chạy nhanh chạy thẳng thì ai chả thích", anh Anh cởi mở. 

Nói vậy nhưng tài xế 42 tuổi này vẫn nhận chở khách nội thành, đi tuyến ngắn. Bởi theo anh, taxi cần hướng tới mục tiêu làm nghề chuyên nghiệp hơn là thái độ "mùa vụ", ưu tiên lợi nhuận trước mắt. "Bình thường khách nội thành là nguồn sống chính của taxi. Vậy mà bây giờ họ cần mình, mình lại vì tiền bỏ họ là không được", anh Văn Anh nói. 

Tài xế này cũng cho biết, nếu khách hàng bị rơi vào hoàn cảnh taxi bỏ khách thì có thể gọi về thông báo với tổng đài của hãng để chấn chỉnh chất lượng dịch vụ.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.