Bà Rịa-Vũng Tàu chi tiền giúp dân theo kiện Vedan

Chiều 306, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà RịaVũng Tàu đã họp với các cơ quan chức năng, Đoàn luật sư tỉnh bàn phương thức hỗ trợ nông dân kiện Công ty Cổ phần hữu hạn Vedan.

Chiều 30/6, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-VũngTàu đã họp với các cơ quan chức năng, Đoàn luật sư tỉnh bàn phương thức hỗtrợ nông dân kiện Công ty Cổ phần hữu hạn Vedan.

Cuộc họp đã thống nhất, tỉnh sẽ ứng tiền án phí để giúp nông dân kiện Côngty Vedan.

Ngoài ra, tỉnh cũng ứng tiền để thuê Đoàn Luật sư tỉnh (đơn vị nhận ủy quyềncủa nông dân kiện Công ty Vedan) đi tìm hiểu, hoàn thiện hồ sơ chứng cứ đểkiện.

Ông Trần Ngọc Thới, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chobiết, mặc dù việc ứng tiền này chưa từng có tiền lệ nhưng vì có quá nhiều hộdân nghèo bị thiệt hại nặng nề nên tỉnh đã quyết định chi để bảo vệ quyềnlợi người dân của tỉnh.

Trước đó, tỉnh cũng đã chi toàn bộ kinh phí để thống kê thiệt hại của ngườidân do việc xả thải trộm của Công ty Vedan gây ra.

Để nhanh chóng đưa Công ty Vedan ra tòa, tỉnh đã giao cho nhiệm vụ cho cáccơ quan chức năng cùng với việc cung cấp sớm hồ sơ, tài liệu liên quan đếnvụ kiện cho Đoàn Luật sư nghiên cứu trước đồng thời tổ chức cho nông dân kýuỷ quyền, gặp gỡ luật sư để cung cấp, củng cố chứng cứ…

Luật sư Vũ Bá Thanh, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh cho biết, đoàn xác định đâylà nhiệm vụ chính trị và cũng sẽ hỗ trợ cho người dân tối đa.
 
TheoĐoàn Mạnh Dương
TTXVN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.