"Đi học bị cô giáo đánh phải về kể ngay nghe chưa!"

Chứng kiến cảnh con gái của mình bị bảo mẫu hành hạ dã man trong lúc tắm, chị Thanh mẹ của cháu Ngân không khỏi đau lòng và xót xa. Chị đã trút lòng tâm sự cùng phóng viên

Đoạn clip vừachạy, những tiếng nấc nghẹn ngào đã vang lên. Mẹ cháu bé đã không dám nhìnnhững gì mà đứa con gái bé bỏng phải gánh chịu. Ngay sát bên, bố bé Ngân mặttái nhợt, người anh run lên sau mỗi lần thấy con mình vùng vẫy.

Nỗi lòng cha mẹcó con gái 3 tuổi bị tắm…“bạo hành”

“Tôi khôngngờ con gái mình lại bị đối xử như vậy. Những lần về nhà thấy cháu bị bầmtím tôi chỉ nghĩ là do các bạn trong lớp gây ra. Cuộc sống khó khăn nên haivợ chồng phải lo kiếm sống để con vào những chỗ như vậy tôi rất hối hận”.

Đó là những lời tâm sự đầy chua xót của anh Hồ Minh Lực (31 tuổi, quê VĩnhLong), bố của bé Hồ Thị Thúy Ngân (3 tuổi), nạn nhân bị bà Trần Thị Phụng(52 tuổi, ngụ số 2/91 tổ 14, ấp Bình Thuận, xã Thuận Giao, Thuận An, BìnhDương) hành hạ trong lúc tắm. Chứng kiến cảnh bà Phụng đạp lên con mình, nắmtóc tạt thẳng nước ca nước vào mặt, anh Lực như đứt từng khúc ruột.

 
"Đi học bị cô giáo đánh phải về kể ngay nghe chưa!"
Vợ chồng anh Lực “nuốt” nước mắt ngồi xem clip con gái bị bạo hành

Anh Lực kể, do cuộc sống ở quê khó khăn nên anh rời Vĩnh Long lên Bình Dươngxin làm công nhân tại một công ty giày da. Cũng tại đây, năm 2007 anh Lựcgặp và kết duyên cùng chị Nguyễn Thị Thanh (28 tuổi, quê Hà Tĩnh) sau đó 1năm thì bé Ngân chào đời.

Lúc bé Ngân còn nhỏ thì chị Thanh ở nhà chăm sóc. Khi bé Ngân được gần 2tuổi thì vợ chồng anh quyết định đem đi gửi tại nhà bà Phụng với giá ban đầulà 300 ngàn đồng/tháng.
 
Nhiều lần phát hiện trên cơ thể của Ngân cónhiều vết bầm tím, anh Lực gặng hỏi thì bé Ngân chỉ nói bị bạn nhéo. Sau mỗigiờ tan ca, vợ chồng anh thay nhau đến đón con thì bà Phụng rất niềm nở cònkêu bé Ngân ăn ngủ đúng giờ và rất ngoan.
 
"Đi học bị cô giáo đánh phải về kể ngay nghe chưa!"
Bé Ngân và mẹ


Khi hình ảnh trong clip bé Ngân bị hành hạ bật lên, chị Thanh đã không dámnhìn thẳng vào màn hình. Giọng chị lạc đi, lí nhí tự hỏi“Con tôi làm gì nên tội mà đối xử với nónhư vậy! dù nó có sợ nước nhưng có cần phải tàn nhẫn như vậy không?”.

 
Đến lúc này vợ chồng anh Lực mới xâu chuỗi lạiquãng thời gian hơn 1 năm gửi bé Ngân tại chỗ của bà Phụng. Cũng tính từthời điểm bé Ngân được gửi đến đây thì khi về nhà hay có những biểu hiện tâmlý bất ổn và nhiều triệu chứng lạ.

Chị Thanh cho biết: “Có khi đi học về,cháu ngồi xuống nhưng không thể đứng lên được, lại hay ho, nóng sốt, chỉnghĩ đó là những bệnh con nhỏ hay mắc phải nên hai vợ chồng chỉ biết thaynhau đứa bé đi khám bệnh chứ đâu ngờ hàng ngày bé lại phải chịu đau đớn”.
 
"Đi học bị cô giáo đánh phải về kể ngay nghe chưa!"
Anh Lực mỉm cười khi biết con chưa bị gì nghiêm trọng
Căn phòng trọ rộng khoảng 12m2 của vợchồng anh Lực bỗng nhiên chật cứng vì những người hàng xóm muốn xem kiểu tắm“đòn” mà bà Phụng dành cho bé Ngân. Không ít người đã thốt lên kèm theonhững lời mạt sát khi chứng kiến kiểu tắm “hành hạ” của bà Phụng.
 
Chị V, người cách đây 1 năm trước từng gửi con ởchỗ bà Phụng bức xúc: “Tôi cũng từng gửicon cho bà Phụng giữ, được gần 1 tháng thì thấy cháu về nhà lúc nào cũnghoảng sợ, khóc về đêm nhiều nên tôi đưa con về cho bà ngoại chăm sóc. Thậtkhông ngờ bà Phụng lại hành hạ một đứa trẻ ngây thơ đến mức như vậy. Cũngmay là tôi đưa con ra khỏi chỗ đó sớm”.
 

Ngay khi vụ được phanh phui, nhiều bậc cha mẹ gửi con ở cơ sở đó đã đón cácbé về, đưa đi khám tại cơ sở y tế và khẳng định không dám liều lĩnh gửi convào những nơi không đáng tin cậy.

"Đi học bị cô giáo đánh phải về kể ngay nghe chưa!"

Chứng kiến cảnh con gái của mình bị bảo mẫu hành hạ dã man trong lúc tắm, chị Thanh mẹ của cháu Ngân không khỏi đau lòng và xót xa. Chị đã trút lòng tâm sự cùng phóng viên.

Sau khi xem đoạn clip về cảnh con gái mình bị bà Trần Thị Phụng bạo hành, tâm trạng chị ra sao?

Tôi thấy có lỗi với con gái tôi vì đã gửi cháu cho một bà giữ trẻ độc ác, đối xử tàn bạo với trẻ em. Chiều nay, khi nghe cán bộ UBND xã Thuận Giao thông báo sự việc tôi đã xin nghỉ tăng ca chạy về xem cháu thế nào.

Chị làm việc ở đâu? Thường chị đón cháu Ngân từ nhà bà Phụng về khoảng mấy giờ?

Tôi đang làm công nhân ở Công ty giày da Hài Mỹ torng KCN Bình Chuẩn. Đa số các ngày trong tuần đều phải tăng ca nên tôi thường đón cháu hơi trễ. Chắc do mải miết làm lụng quá nên trước đây cả 2 vợ chồng không nhận ra những biểu hiện của cháu cho đến hôm nay…

Chị thấy cháu bé có những biểu hiện gì?

Theo linh cảm của tôi, chắc không chỉ có việc bà Phụng tắm cho con tôi vậy đâu. Từ cách đây 3 tháng tôi cũng thấy cháu thường xuyên bị bệnh, cảm sốt, trán sưng u có khi chảy máu. Nhưng lúc đó hỏi thì bà Phụng bảo rằng do bé nghịch ngợm với các bạn nên ngã và va đập vào tường.

"Đi học bị cô giáo đánh phải về kể ngay nghe chưa!"
Vợ chồng chị Thanh chăm sóc con gái tại nhà trọ

Sau đó, chị vẫn tiếp tục gửi con ở chỗ bà Phụng?

Thú thật do, cả hai vợ chồng đều tăng ca thường xuyên nên không biết gửi con gái ở đâu được. Các chỗ khác họ chỉ giữ đến khoảng 4- 5h là nghỉ nên chúng tôi chỉ có thể gửi con ở chỗ bà Phụng. Cách đây hơn 2 năm, tôi đã gửi con ở đó, lúc đó bà Phụng có nói “tao giữ tao chăm lắm, tụi bây yên tâm mà đi làm”.

Khoảng thời gian trước khi xảy ra việc bé Ngân bị bạo hành, chị có cảm thấy yên tâm như trước không?

Ngay trước ngày con gái tôi bị tắm theo kiểu dã man như vậy, cháu cũng đã nằng nặc đòi ở nhà chứ nhất định không chịu sang nhà bà Phụng. Tôi cũng lo lắng lắm khi thấy con mình đang đi bỗng dưng ngồi thụp xuống bảo là “chân con đau lắm”. Lúc đó tôi mới nhớ lại, suốt một tuần cách đây 3 tháng, đêm nào bé cũng giật mình mấy lần. Thật sự, dạo này thường xuyên tăng ca nên đi làm về là mệt rã rời tôi chưa nghĩ đến chuyện sang hỏi bà Bảy cụ thể.

Bé Ngân không hề nói bị bà Phụng đánh?

Có chứ anh. Nhưng khi nghe vậy tôi nghĩ cháu nó cũng nghịch ngợm gì đấy nên bà Phụng đánh để dạy bảo thôi. Với lại suốt 1 tháng nay bé nó sợ nước. Đến hôm nay xem xong clip tôi mới hiểu nguyên nhân. Vừa tắm vừa uống nước đến ho sặc sụa như vậy thì đến người lớn cũng phải sợ nước chứ đừng nói là trẻ con.
 

"Đi học bị cô giáo đánh phải về kể ngay nghe chưa!"
Phút “bình yên” của cô bé bị tắm kiểu “bạo hành”

Ngày mai chị định gửi bé Ngân ở đâu?

Hai vợ chồng tôi suy nghĩ cả buổi chiều nay mà chưa tìm ra chỗ gửi con. Làm công nhân thời buổi này thì ai cũng phải tăng ca chứ đâu chỉ có vợ chồng tôi thôi đâu anh. Cả xóm trọ này hơn 30 gia đình công nhân, ai cũng phải tăng ca và gửi con cái khắp nơi từ khi tụi nó vừa cắt sữa mẹ. Ngày mai chắc tôi phải nghỉ ở nhà để trông con vài ngày rồi. Gần đây không có bà con thân thích gì, muốn chăm con cho tốt chắc tôi chỉ có nước nghỉ việc chứ thế này, con đau 1 mẹ xót 10.

9h tối. Những đứa trẻ trong xóm trọ công nhân chưa đi ngủ. Chúng vẫn líu ríu hỏi người lớn bao giờ mới có điện để xem tivi vì nãy giờ chơi trò “Trốn tìm” mệt quá. Người lớn trả lời không biết và làm “mặt ngầu” nhắc chúng rằng: “Đi nhà trẻ mà bị cô giáo đánh phải về kể ngay, nghe chưa!”.

Chị Bùi Thị Lam, thím của bé Ngân nói trong đau xót khi chị vừa xem xong clip và tận mắt chứng kiến hành vi của bà Phụng.  “Tôi thấy quá tàn nhẫn và thực sự vô cùng bức xúc. Nếu không có clip và thông báo của chính quyền thì chúng tôi không hề hay biết gì đến tính mạng của cháu Ngân khi gửi nơi cơ sở giữ trẻ tại nhà của bà Phụng. Sau lần này, chắc bố mẹ của bé Ngân không dám gửi vào các cơ sở nuôi giữ trẻ tự phát tương tự như vậy nữa” – chị Lam nói.

"Đi học bị cô giáo đánh phải về kể ngay nghe chưa!"
Nhiều bà mẹ kinh hoàng trước kiểu tắm của bà Phụng

Ở bệnh viện, bác sĩ Võ Minh Tiến - quyền Trưởng khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa huyện Thuận An cho biết, kết quả chẩn đoán ban đầu là bé Ngân bị viêm đường hô hấp do sặc nước. Bé nhập viện với các triệu chứng như: họng đỏ, ho, nhưng cháu tỉnh táo, trả lời được tên tuổi, chưa phát hiện thương tích gì… và tim bình thường, có dấu hiệu tăng tuần hoàn phổi và chẩn đoán bước đầu bé bị viêm đường hô hấp trên do sặc nước.

Điều này phù hợp với hình ảnh clip ghi được khi hành động bà Phụng liên tục dội nhiều lần ca nước vào mặt cháu bé. Ông Nguyễn Văn Trung - Chủ tịch UBND xã Thuận Giao cho biết: “Bước đầu, chính quyền địa phương sẽ thu thập thông tin và sẽ bàn giao bảo mẫu này cho  công an huyện Thuận An tiếp tục điều tra làm rõ”.


Theo Dân Trí, Vietnamnet,24h



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.