Hương Khê lại gồng mình trong cơn lũ mới

Theo ông Trần Văn Đề, Trưởng ban tiếp nhận hàng cứu trợ lũ lụt huyện Hương Khê sáng nay, theo lịch trình có 6 đoàn cứu trợ cho đồng bào bị thiệt hại trong trận lũ trước sẽ về trung tâm huyện. Hiện mới có đoàn của Công ty Canon Hà Nội đã có mặt tại phòng tiếp nhận, còn các đoàn khác đang mắc kẹt lũ ở TP Hà Tĩnh và huyện Vũ Quang.

Hậu quả nặng nề của trận đạihồng thủy kéo dài gần một tuần trước chưa khắc phục xong, huyện miền núiHương Khê (Hà Tĩnh) lại gồng mình chống chọi với cơn lũ mới đang tràn vềngày một hung dữ.

Hương Khê lại gồng mình trong cơn lũ mới
Nhiều người dân Hương Khê tìm cách vượt lũ

Ghi nhận của PV tại rốnlũ Hương Khê vào lúc 6h sáng nay (16/10), trời mưa tầm tã như trút, mựcnước sông Ngàn Sâu đang lên cao tràn vào các cánh đồng, làng mạc với tốcđộ rất nhanh và hung dữ, uy hiếp nhà cửa, cuộc sống, tính mạng của hàngngàn hộ dân. Các tuyến đường về các xã nằm ở tâm lũ theo dọc sông NgànSâu đã bị chia cắt, cô lập hoàn toàn.

Theo báo cáo ban đầu củaBan Phòng chống lụt bão huyện, mưa lớn đã kéo dài liên tục từ ngày 14 -16/10. Đến 9h sáng nay, lượng mưa đo được là gần 150mm, đỉnh lũ đo đượctại trạm thủy văn Chu Lễ đã vượt mức báo động 3 (13,04m), mực nước củađập thủy điện Hố Hô là 67m/72m và đã tiến hành xả lũ nhưng nước trên bềmặt đập vẫn không ngừng dâng lên. Đã xuất hiện sạt lở đất ở các xã PhúGia, Hương Lâm, Hương Liên…

Hương Khê lại gồng mình trong cơn lũ mới
Đường giao thông về các xã nằm trong tâm lũ bị chia cắt, cô lập hoàn toàn

Ông Lê Trần Sáng, Phó Chủtịch UBND huyện Hương Khê cho biết, nước của trận lũ trước chưa rút hếtcộng thêm mưa lớn trên diện rộng đã khiến cho nước lũ lên quá nhanh.Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, sáng nay huyện đã thànhlập 22 đoàn về kiểm tra và triển khai công tác phòng chống lũ lụt ở 22xã, thị trên địa bàn. Đồng thời, huyện có công điện khẩn cho các xã nằmtrong tâm lũ như Hương Trạch, Phúc Trạch, Hương Đô, Lộc Yên, Gia Phố,Hương Giang, Hương Thủy, Hà Linh, Phương Điền, Phương Mỹ… tiến hành côngtác di dời dân đến vùng an toàn.

Hương Khê lại gồng mình trong cơn lũ mới
Công tác chuẩn bị di dân được chuẩn bị khẩn trương

Để đảm bảo an toàn vềtính mạng và tài sản cho trường học, sáng nay Phòng GD & ĐT huyện HươngKhê đã có công lệnh khẩn cho 86 trường học trên địa bàn cho học sinhnghĩ học và tiến hành công tác di chuyển phương tiện, đồ dùng dạy học.

Hương Khê lại gồng mình trong cơn lũ mới

Theo ông Trần Văn Đề,Trưởng ban tiếp nhận hàng cứu trợ lũ lụt huyện Hương Khê sáng nay, theolịch trình có 6 đoàn cứu trợ cho đồng bào bị thiệt hại trong trận lũtrước sẽ về trung tâm huyện. Hiện mới có đoàn của Công ty Canon Hà Nộiđã có mặt tại phòng tiếp nhận, còn các đoàn khác đang mắc kẹt lũ ở TP HàTĩnh và huyện Vũ Quang.

Bạn đọc có lòng hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ đồng bào Miền Trung xin vui long gửi về:

Ban Tintuconline - Báo điện tử Vietnamnet:

Số 141 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: (04) 37 722 729 / Fax: (04)39 744 882
 E-mail:

* Qua tài khoản:

Tên TK: Báo Vietnamnet

Số TK : 002.100.234.4337
Ngân hàng Vietcombank Hà Nội

* Bằng tiền mặt, hiện vật:

Phòng kế toán Vietnamnet

-Hà Nội : 141 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội; Điện thoại: 377 22 729
-TP.HCM: 51 Trương Định, Quận 3; Điện thoại: 08 393 09 882
 

Theo Bá Hải -Đặng Tài - Văn Dũng
Dân Trí




Người đánh học sinh lớp 9 thương tích 12% được hưởng án treo, gia đình nạn nhân kháng cáo
Cháu L.G.K bị ông Phan Thượng Mỹ (trú tổ dân phố 1, thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi - cha bạn học cùng lớp) đánh nhập viện, thương tích 12%, nhưng chỉ bị tòa tuyên phạt 2 năm tù treo. Cho rằng mức án này quá nhẹ, cha cháu K. đã gửi đơn kháng cáo.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.