Nỗi đau nữ nhà báo chết oan trong vụ nổ

Là một nhà báo, một người con dâu hiền thảo, nhưng số phận đã bắt mẹ con chị Xuân đành bỏ mạng trong vụ nổ tại nhà ông Phương 'Khói lửa'.

Là một nhà báo, một người con dâu hiền thảo, nhưng số phận đã bắt mẹ con chị Xuân đành bỏ mạng trong vụ nổ tại nhà ông Phương 'Khói lửa'.


Hai mẹ con ôm nhau chết

Mười ngày trôi qua kể từ khi vụ nổ kinh hoàng tại hẻm 384 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, bắt nguồn gia đình ông Lê Minh Phương (Phương “Khói lửa) xảy ra, nỗi đau vẫn còn uất nghẹn trong lòng những người sống sót.


Đám tang đưa tiễn mẹ con chị Xuân

Trong căn nhà nhỏ tại hẻm 136 Trần Quang Diệu (quận 3, TP.HCM), hai di ảnh của mẹ con chị Nguyễn Thị Tân Xuân (44 tuổi) và con gái ruột là Hồ Kiều Anh (16 tuổi) nghi ngút khói. Lặng thinh nhìn di ảnh của chị và cháu gái một lúc khá lâu, chị Thúy Anh mới cất được lời: “Đúng là chết bất đắc kỳ tử các anh ạ!”.

Chị Thúy Anh nhớ lại, mẹ con chị Xuân sống ở sát cạnh nhà của ông Phương “Khói lửa”. Chừng 2h sáng ngày 25.2.2013, đang ngủ say giấc với các con, chồng chị hốt hoảng chạy về, hét lớn: “Chạy nhanh qua nhà chị Xuân xem sao. Nhà chị ấy nổ sập rồi”. Ngay lập tức chị Thúy Anh tỉnh ngủ, không kịp mang dép, chạy chân trần sang nhà chị Xuân.

Đến nơi, chị Thúy Anh thấy xung quanh người đứng rất đông. Vị trí trước đây là căn nhà của chị Xuân ở giờ chỉ là đống đổ nát, và ngọn lửa đang bùng cháy dữ dội. Trên khuôn mặt chị Thúy Anh lúc đó nước mắt rơi thành hàng dài, chị chỉ biết cầu nguyện cho chị và em gái mình tai qua nạn khỏi. Rồi dần dần t rong đống nổ nát, lần lượt nhiều nạn nhân được cứu sống. Riêng hai mẹ con chị Xuân vẫn không thấy khiến người ch đợi cđứng ngồi không yên.

Một giờ, 2 giờ rồi 6 giờ trôi qua, nắng đã lên, đội cứu hộ vẫn cố gắng kiếm tìm các nạn nhân trong đống đổ nát. Ba căn nhà đổ sập khiến khối đất đá ken nhau dầy đặc . Tuy nhiên, đội cứu hộ vẫn không dám hành động manh động, bởi hsợ ở dưới đống đổ nát vẫn c òn có người sống sót.

Cha chồng của chị Xuân được tìm thấy, mọi người nhanh chóng đưa ông đến bệnh viện cấp cứu. Sau chừng 1 giờ, người thân của gia đình chồng chị Xuân mới về, chỉ ch hai mẹ con chị thường nằm ng. “Chị Xuân và cháu Kiều Anh nằm ngủ sát vách nhà ông Phương”, chị Thúy Anh kể lại.

Lực lượng cứu hộ liền đào bới địa điểm vừa được chỉ dẫn , và thi thể hai mẹ con chị Xuân được tìm thấy trong tình trạng hai mẹ con ôm nhau. Thi thể chị Xuân còn nguyên vẹn, chỉ có đôi chỗ bị dập đen. Riêng bé Kiều Anh, khuôn mặt bị đất đá chèn ép, dập nát rất tội nghiệp.

Nước mắt mãi không thôi rơi

Nhìn thấy thi thể hai mẹ con chị gái, chị Thúy Anh cố nén nỗi đau để không nấc lên thành tiếng. Do gia đình nhà chồng đã sập, chị Thúy Anh xin được đưa thi thmẹ con chị xuân về nhà mình an táng.


Lực lượng cứu hộ khi vụ nổ mới xảy ra

Chị Xuân trước đó là nhà báo của một tờ báo kinh tế tại TP.HCM. Trước ngày xảy ra vụ nổ, cha chị bị tai biến mạch máu não. Suốt ngày hôm đó, chị túc trực tại bệnh viện với cha. Đến chiều, tòa soạn gọi điện chị Xuân đi làm vì có tin nóng, trước khi đi, chị còn đưa lại cho cha 500.000 đồng. Vậy mà ngay tối hôm đó, chị và con gái gặp tai nạn lớn.

Khi biết chính xác chị Xuân và cháu Kiều Anh mất, anh chị trong nhà không dám nói với cho cha mẹ biết, nhưng để họ được nhìn mẹ con chị Xuân lần cuối, trước khi mai táng một giờ, thi thể mẹ con chị Xuân mới được đưa về nhà. Mẹ chị bất tỉnh ngay tại chỗ, người đàn ông bệnh tật cũng khóc ngất bên xác con cháu.

Trong đám tang, đồng nghiệp, người thân… chị Xuân đến chia sẻ nỗi đau rất nhiều. Nhưng xót thương nhất là những em học trò, bạn của cháu Kiều Anh đến thắp hương, ai nấy sụt sùi không ngăn nổi dòng nước mắt.

Người con dâu hiền thảo

Cách đây chừng 17 năm, chị Xuân yêu và cưới một người đàn ông. Một năm sau, chị sinh cháu Kiều Anh, nhưng ngặt nỗi, chồng chị Xuân lại không phải là người đàn ông biết chăm bẵm gia đình. Anh ta thường hay nhậu nhẹt, tìm cách chửi mắng vợ con.


Ba căn nhà giờ chỉ còn là đống đổ nát

Để chấm dứt m âu thuẫn hai vợ chồng kéo dài, hai người quyết định ly dị. Bé Kiều Anh lúc đó còn quá nhỏ nên sống cùng mẹ. Mặc dù đã ly hôn, chứng kiến cảnh chồng không còn thương mình, nhưng vì cha mẹ chồng già yếu, chị Xuân nán lại để chăm bẵm ông bà .

Suốt bao nhiêu năm chăm mẹ chồng, giờ chị Xuân lại chăm cha chồng. Vì đã ly dị nhưng vẫn sống ở nhà chồng, chị Xuân phải đối mặt với biết bao điều dị nghị. Nuốt cay đắng vào trong, người đàn bà này cố gắng làm tròn bổn phận của mình vì ý nghĩ: “Một ngày làm dâu, trọn đời làm dâu”.

Trong đời sống cá nhân, có khá nhiều người đàn ông muốn viết tiếp trang đời với chị. Nhưng chị Xuân nhất quyết khước từ vì muốn có thời gian riêng tư đ chăm sóc con và cha mẹ chồng thật tốt.

Con gái chị, Kiều Anh, đang học lớp 11. Em học rất giỏi và được bạn bè yêu mến. Trong suốt những ngày ma chay , hôm nào thầy giáo dạy anh văn và những người bạn trong lớp Kiều Anh cũng đến thắp nhang cho em.

Trước khi về, khi chúng tôi hỏi cảm xúc của gia đình vnỗi đau mất mát này, c hị Thúy Anh chia sẻ: “Mạng người là quan trọng. Chị và cháu gái tôi qua đời là một nỗi đau lớn. Nhưng gia đình ông Phương cũng trả mạng cả nhà. Giờ thù hận thì chị và cháu gái tôi cũng có sống lại được đâu. Thôi thì chôn dấu nỗi đau mà sống”.

Theo Xzone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.